Vay tiền online là gì? Những điều cần biết khi vay online

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Vay tiền không cần thế chấp, chỉ cần gọi một cuộc điện thoại là có tiền, lãi suất hấp dẫn, thủ tục dễ dàng,.. là những cụm từ thường được dùng khi nhắc đến hình thức cho vay tiền online.

Trước nhu cầu vay vốn của khách hàng nói chung và nhu cầu vay vốn nhanh nói riêng của khách hàng ngày càng cao, không chỉ có các ngân hàng và các tổ chức tài chính lớn mà còn có rất nhiều các tổ chức tín dụng không chính thống cung cấp dịch vụ cho vay tiền online. Những tin rao về cho vay online được đăng tải, quảng cáo rầm rộ trên mạng, trên các tuyến đường, góc phố. Vậy vay tiền online thực chất là gì?

  1. Khái niệm vay tiền online

Vay tiền online (hay vay tiền trực tuyến) thực chất là một hình thức cho vay tín chấp, người đi vay không cần có tài sản đảm bảo, và ngừơi cho vay thì dựa vào uy tín của người đi vay về thu nhập và khả năng trả nợ để cho vay. Các giao dịch chủ yếu thực hiện trực tuyến, có thể thông qua các trang web, các sàn giao dịch trực tuyến hoặc các ứng dụng trên điện thoại di động.

Chúng tôi tạm chia hình thức vay tiền online thàng 2 loại theo tổ chức tài chính cho vay. Một lại là vay online từ các ngân hàng, tổ chức tài chính uy tín và hai là vay online từ các tổ chức tín dụng không chính thống.

  1. Lợi ích của việc vay tiền online

Hình thức này bản chất là vay tín chấp, khách hàng vay vốn mà không cần tài sản bảo đảm. Thủ tục vay cũng vô cùng đơn giản, khi đáp ứng đủ điều kiện vay tín chấp, khách hàng chỉ cần viết giấy đề nghị vay vốn, giấy chứng minh nhân thân và thu nhập là có thể được cấp vốn.

Khách hàng có thể chủ động trong việc thiết lập và chi tiêu theo kế hoạch trong khoảng thời gian vay tiền khi mà số tiền phải trả chỉ chiếm một phần nhỏ trong thu nhập của khác hàng.

Bạn có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin vay tiền khi bạn đang ở nhà thông qua điện thoại, email, internet,… Quá trình vay vốn và trả nợ diễn ra hoàn toàn bằng tài khoản ngân hàng.

  1. Vay online ở đâu?

Như đã nói ở trên, chúng tôi tạm chia thành 2 hình thức vay: vay online từ các ngân hàng, tổ chức tài chính uy tín và vay online từ các tổ chức tín dụng không chính thống.

Chỉ đến đây thôi chắc hẳn các bạn cũng biết mình nên lựa chọn vay vốn ở đâu rồi chứ? Đương nhiên, muốn đảm bảo, rạch ròi về vấn đề lãi suất thì hơn hết ai ai cũng biết rằng là nên lựa chọn các ngân hàng và tổ chức tài chính uy tín để vay.

Các sản phẩm vay vốn online tại các ngân hàng hoặc tổ chức uy tín thường công khai mức lãi suất, thời hạn vay cũng như là yêu cầu về điều kiện vay vốn công khai, rõ ràng giúp cho khách hàng có nhu cầu dễ dàng tra cứu và tham khảo .

Sản phẩm cho vay tín chấp của các ngân hàng hiện nay phát triển rất mạnh. Ngoài việc phải đến tận ngân hàng làm thủ tục vay vốn, khách hàng có thể ngồi ngay tại nhà để thao tác vay tiền online nhanh và tiện lợi nhất.

Tại Onlinebank còn có thể giúp khách hàng có thể so sánh lãi suất của hàng loạt các ngân hàng khác nhau để lựa chọn ngân hàng phù hợp nhất để vay vốn mà chẳng cần phải ra đến tận ngân hàng chờ đợi lâu.

Mọi việc đều có thể làm online một cách nhanh chóng và hơn hết với Onlinebank, khách hàng nếu có thắc mắc và có nhu cầu muốn được tư vấn thì hãy yên tâm rằng tại Onlinebank bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình bởi các chuyên gia tài chính hàng đầu.

Dưới đây là danh sách các ngân hàng có dịch vụ cho vay online:

Ngân hàngMức lãi suất  (năm)Thời hạn vay tối đaYêu cầu thu nhập/tháng
Lienvietpostbank15%4 năm5 triệu
Techcombank16%5 năm5 triệu
VIB17%5 năm6 triệu
ACB18%5 năm7 triệu
Citibank18%4 năm10 triệu
ANZ20%5 năm8 triệu
Maritimebank20%5 năm5 triệu
HSBC15,

9%

4 năm6 triệu
Prudential finance18%4 năm4 triệu
Standard Chartered20%5 năm6 triệu
HDbank28%3 năm6,5 triệu
BIDV12,6%4 năm3 triệu
Vietcombank14,4%5 năm3 triệu
Vietinbank14,4%4 năm3,5 triệu đồng
VPBank25%5 năm6 triệu
  1. Cách thức và điều kiện vay online

Cách thức vay:

Hình thức đăng kí vay vốn online cũng rất đa dạng, khách hàng có thể truy cập trực tiếp vào các trang web của ngân hàng, các tổ chức tài chính, gọi điện thoại đến hotline hoặc tải các ứng dụng về và thao tác trực tiếp trên ứng dụng.

– Vay tiền online qua trang web của các ngân hàng, hoặc các tổ chức tài chính

Hình thức này khá đơn giản và không còn xa lạ với các khách hàng. Khách hàng chỉ cần truy cập vào trang web của các ngân hàng, đăng kí các thông tin cần thiết để được hỗ trợ vay vốn

– Vay tiền online qua ứng dụng trên điện thoại di động

Để vay tiền, ngừơi dùng sẽ phải cài đặt ứng dụng cho vay về điện thoại. Tiếp đó, khách hàng làm theo hướng dẫn trên app để đăng kí thông tin, mở tài khoản. Các giao dịch cũng như thủ tục thực hiện hoàn tonà trên ứng dụng ấy. Theo đó, khách hàng có thể cung cấp một bộ hồ sơ bằng hình ảnh và tải lên trên ứng dụng.

Điều kiện vay online

Để được vay vốn online nhanh từ các ngân hàng, khách hàng phải đảm bảo các điều kiện vay vốn của ngân hàng. Tùy vào các ngân hàng khác nhau sẽ có những điều kiẹn khác nhau. Nhưng nhìn chung, các điều kiẹn chính yêu cầu khách hàng phải có hộ khẩu hoặc KT3 tại khu vực đăng kí vay vốn, có thu nhập ổn định và chưa có lich sử tín dụng xấu.

  1. Lưu ý khi vay online

– Cẩn trọng khi cung cấp thông tin để đăng ký khoản vay

Phần lớn các giao dịch được thực hiện online nên phạm vi thu thập và mục đích sử dụng thông tin của các công ty là rất lớn. Vì vậy, trước khi cung cấp các thông tin liên quan, người tiêu dùng cần tìm và nghiên cứu chính sách thu thập thông tin của công ty để hiểu rõ phạm vi và mục đích sử dụng, tránh trường hợp cung cấp thông tin thiếu kiểm soát, dễ gây ảnh hưởng tới quyền lợi của bản thân, gia đình và bạn bè.

– Nghiên cứu kỹ các điều khoản cho vay

Trước khi xác nhận vay, người tiêu dùng cần chủ động tìm hiểu và nghiên cứu các nội dung liên quan đến giao dịch.

Về chủ thể và thủ tục giải ngân, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ về quy trình phê duyệt và giải ngân để có thể hiểu rõ chủ thể và thủ tục cung cấp khoản vay

Về lãi suất vay, đối với giao dịch cho vay trực tuyến có liên quan đến hoạt động kinh doanh cầm đồ, theo quy định tại khoản 1, Điều 468 của Luật Dân sự 2015, lãi suất theo thỏa thuận không được vượt quá 20%/năm của khoản tiền vay. Tuy nhiên, một số đơn vị sẽ tính thêm các chi phí khác, ví dụ, phí tư vấn, phí quản lý khoản vay…Do đó, người tiêu dùng nên tìm hiểu xem tổng cộng phải trả cụ thể bao nhiêu tiền, trong đó, bao gồm những khoản tiền gì, cách thức tính ra sao, cách thức thanh toán, thanh toán cho ai và thời hạn thanh toán…

– Ký và lưu giữ hợp đồng

Người tiêu dùng nên hỏi rõ về hình thức hợp đồng giao kết và cách thức công ty gửi cho người tiêu dùng hợp đồng để lưu giữ. Chỉ xác nhận đồng ý ký hợp đồng sau khi đã được tìm hiểu và nhìn rõ các nội dung thể hiện trên hợp đồng, tránh trường hợp thông tin bị thay đổi giữa nội dung tư vấn và trên hợp đồng đã ký.

-Cân nhắc khả năng tài chính trước khi vay trực tuyến

Chi phí vay trực tuyến khá cao so với mặt bằng cho vay tại các đơn vị tổ chức tín dụng. Vì vậy, mặc dù là vay các khoản có giá trị nhỏ nhưng người tiêu dùng nên có tính toán cụ thể, chắc chắn để đảm bảo khả năng trả nợ đúng hạn, tránh tình trạng phát sinh các chi phí cao và không cần thiết.

Trên đây là tổng hợp các kiến thức cần thiết khi vay online của Onlinebank. Nếu có thắc mắc cũng như có nhu cầu về tài chính thì đừng ngần ngại ghé Onlinebank.com.vn để được các chuyên gia tư vấn nhé.

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0