Vay tiền qua thẻ tín dụng như thế nào?

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Là một trong những phương tiện thanh toán tiện lợi và đa năng, thẻ tín dụng dường như không còn quá xa lại với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các sản phẩm vay tiền qua thẻ tín dụng được các ngân hàng, công ty tài chính triển khai rất đa dạng và rộng rãi hiện nay.

Nhiều người tiêu dùng cầm trên tay chiếc thẻ quyền năng này nhưng có lẽ sẽ không biết hết được những cơ hội mà nó mang lại. Dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách vay tiền như thế nào với một chiếc thẻ tín dụng.

  1. Hình thức vay tiền trực tiếp qua thẻ tín dụng

Ngoài chức năng thanh toán thì người sở hữu khách hàng còn có thể vay được vốn qua thẻ tín dụng để chi tiêu, mua sắm và phục vụ cho các mục đích tiêu dùng khác. Hãy tìm hiểu thêm thông tin dưới đây hoặc đăng ký vay để được nhân viên onlinebank tư vấn kỹ hơn.

  1. Đối tượng

Điều kiện vay tiền bằng thẻ tín dụng cho phép tất cả đối tượng có thể chứng minh được nguồn thu nhập ổn định sẽ được cấp hạn mức tín dụng qua thẻ. Trong đó, các đối tượng cán bộ, công nhân viên Nhà Nước, người làm việc tại các doanh nghiệp lớn thuộc lĩnh vực tài chính, vận tải, dầu khí đang chi lương qua ngân hàng sẽ được ưu ái hơn.

Khi đủ điều kiện vay tiền qua thẻ tín dụng, ngân hàng sẽ cung cấp cho khách hàng một hạn mức tín dụng phổ biến từ 10 đến 50 triệu đồng. Các ngân hàng khuyến khích các chủ thẻ thanh toán các khoản tiêu dùng thông qua thiết bị chấp nhận thẻ hơn là rút tiền mặt. Một số ngân hàng áp dụng điều khoản này vào điều kiện vay tín dụng ngân hàng nhằm giảm rủi ro, tăng tiện ích.

2.Mức lãi suất

2.1 Lãi suất vay qua thẻ tín dụng khá cao

Hiện nay, trong điều kiện vay tín dụng, mặc dù mặt bằng lãi suất đã giảm nhưng lãi suất cho vay qua thẻ tín dụng vẫn bị áp mức khá cao, thường gấp bốn so với lãi suất huy động và gấp đôi lãi suất cho vay thông thường.

Cụ thể: chủ sở hữu thẻ tín dụng Techcombank chuẩn mức lãi là 25.8%/năm, đối với thẻ Vàng mức lãi suất đưa ra là 24.8%/năm, có thời điểm ngân hàng HSBC công bố mức lãi suất lên tới 31.2% còn với ANZ là mức lãi suất 31.8% năm. Vì vậy, bạn cần nắm rõ tỷ lệ lãi suất sử dụng thẻ mà ngân hàng quy định.

Nếu còn đang lúng túng cách tính lãi ra sao thì nên cân nhắc lại việc vay vốn qua thẻ tín dụng và tìm đến onlinebank để đucợ tư vấn kỹ về mức lãi suất vay qua thẻ tín dụng của các ngân hàng và sử dụng công cụ so sánh lãi suất, tính lãi suất miễn phí từ onlinebank.

Ngoài ra, nợ trả chậm sẽ phải chịu mức phí không hề nhỏ từ 2,8% đến 6% trên mức vay cùng với việc sẽ bị xếp vào nợ quá hạn khiến cho người đi vay gặp khó khăn trong việc giao dịch với ngân hàng sau này. Riêng trường hợp khách hàng rút tiền mặt từ thẻ tín dụng sẽ bị ngân hàng thu phí 3-4%. Chính vì tỷ lệ lãi suất và mức phạt trả chậm cao hơn so với những hình thức khác, nên việc vay thẻ tín dụng chỉ phổ biến với một số đối tượng nhất định, được quy định trong điều kiện vay bằng thẻ tín dụng ngân hàng ban đầu.

2.2 Mức lãi suất vay thẻ tín dụng và các chi phí ngoài lãi

Nhìn chung, hình thức vay vốn này được xếp vào nhóm vay tín chấp, không yêu cầu tài sản cầm cố, nên mức lãi suất áp dụng sẽ cao hơn nhằm đảm bảo kiểm soát được các rủi ro có thể xảy ra. Tỷ lệ lãi suất cho vay tiền thẻ tín dụng dao động từ 1,5 – 2,5%/tháng, theo phương pháp dư nợ giảm dần, chịu ảnh hưởng bởi biến động tăng giảm lãi suất của thị trường chung.

Tùy thuộc vào điều kiện vay bằng thẻ tín dụng mà khách hàng có được, ngân hàng sẽ xem xét tăng giảm tỷ lệ lãi suất phù hợp. Vì thế, nếu bạn có lịch sử tín dụng trong quá khứ tốt, thuộc một số đối tượng khách hàng thân thiết, việc hạ lãi suất ưu đãi là hoàn toàn có thể.

  1. Cách phòng tránh rủi ro lãi suất

Những người nhiều kinh nghiệm trong vay vốn qua thẻ tín dụng khuyến cáo rằng nên thanh toán càng sớm càng tốt khác khoản tiền vừa giao dịch. Bạn có thể tận dụng quyền miễn lãi bằng cách mua hàng vào đầu tháng hoặc mua hàng ngay sau khi ngân hàng chốt thông tin giao dịch để được miễn lãi suất tối đa trong 45 ngày.

Ngoài ra nếu bạn cảm thấy không thể trả hết nợ trong tháng này thì bạn không nên tiêu dùng thêm trong tháng tiếp theo vì bạn sẽ không còn được hưởng quyền miễn lãi (45 ngày) nữa và mất ít nhất 2 tháng để có lại quyền này.

Một số nhân viên tín dụng sẽ nhắc nhở khách hàng những điều khoản và điều kiện vay tín dụng này khi khách hàng làm hồ sơ mở thẻ. Và để nhận sự hỗ trợ của onlinebank về các lưu ý cũng như muốn thuận tiện trong qua trình chuẩn bị hồ sơ phê duyệt, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của chúng tôi để quá trình vay vốn thuận lợi và tránh được các điều khoản khiến bạn phải chịu thiệt nhé.

  1. Hình thức vay tín chấp theo thẻ tín dụng

Khác với hình thức vay thế chấp, khi chọn hình thức vay tiền theo thẻ tín dụng người đi vay không cần phải thế chấp bất cứ tài sản nào và cũng không cần chứng minh thu nhập. Do vậy, sẽ rất dễ dàng cho bạn để vay tiêu dùng nếu có một chiếc thẻ tín dụng đang hoạt động. Vậy vay tín dụng có các đặc điểm gì, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Một vài đặc điểm và điều kiện vay vốn của loại hình vay tín chấp theo thẻ tín dụng:

Thẻ còn hiệu lực, được phát hành bởi một trong các ngân hàng thương mại trong nước như Saccombank, ACB, Techcombank, Vietcombank, HSBC,…và đã hoạt động trong ít nhất 3-12 tháng.

Nếu đáp ứng được các điều kiện vay tín chấp thẻ tín dụng, thời hạn của thẻ mà các ngân hàng sẽ xét duyệt mức vay tối đa cho khách hàng và thường dao động trong khoảng 50-150 triệu đồng, thời hạn vay từ 1 đến 4 năm với mức lãi suất ưu đãi. Chú ý rằng, hạn mức và thời hạn cho vay sẽ khác nhau tùy vào việc bạn đáp ứng được bao nhiêu phần điều kiện vay tín dụng ngân hàng.

Thủ tục đơn giản, quá trình xử lý hồ sơ nhanh chóng trong vòng 1-3 ngày làm việc.

  1. Một số lưu ý khi vay tiền bằng thẻ tín dụng

Trước khi quyết định vay tiền mặt bằng thẻ tín dụng, bạn hãy chắc chắn mình đủ điều kiện vay tín dụng ngân hàng. Các trường hợp không đáp ứng đủ các yêu cầu và điều kiện đi kèm rất dễ bị loại hồ sơ vay, dẫn đến lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc. Các ngân hàng đều niêm yết rõ ràng các quy định về điều kiện cho vay đi kèm. Bạn có thể tham khảo qua website trực tuyến của ngân hàng để chuẩn bị hồ sơ đầy đủ hoặc tham khảo ý kiến của Onlinebank qua đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm với khách hàng.

Ngoài ra, bởi lãi suất cho vay tiền thẻ tín dụng khá cao. Do đó, bạn cần đảm bảo khả năng tài chính tốt, đủ để thanh toán một phần nợ gốc và lãi định kỳ đúng hẹn. Thông thường, nếu khách hàng không có nguồn thu nhập ổn định, ngân hàng rất khó chấp nhận hồ sơ cho vay. Tuy nhiên, trường hợp khách hàng đột ngột mất đi nguồn thu nhập trong quá trình vay cũng xảy ra. Vì vậy, bạn nên lập một kế hoạch tài chính rõ ràng trước và sau khi liên hệ vay vốn, đảm bảo 40% nguồn thu nhập để chi trả khoản nợ.

Tìm hiểu các kiến thức cần thiết về điều kiện vay tiền qua thẻ tín dụng để chắc chắn bản thân hiểu đúng về gói vay vốn mà bạn sử dụng cũng là một cách khiến bạn lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Đối với các khách hàng vừa sử dụng thẻ trong chi tiêu vừa vay tín chấp dựa vào thẻ tín dụng đó thì áp lực các khoản nợ sẽ tăng cao hơn nhiều lần. Bạn cần lưu ý trong việc đưa ra quyết định vay vốn và chắc chắn đó là quyết định cần thiết.

Một số khách hàng liên hệ muốn vay vốn tín dụng lãi suất thấp nhưng không hiểu rõ về tình hình tài chính và nhu cầu hiện có, khiến khoản vay hoặc đáp ứng không đủ nhu cầu hoặc quá cao so với nhu cầu, gây ảnh hưởng đến khả năng chi trả nợ. Xem xét chi tiết điều kiện vay và so sánh với trường hợp của mình để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0