Vay tiền hiệu quả, các quy tắc khi vay mượn tiền

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Mục lục

Vay tiền hiệu quả như thế nào?

Với nhu cầu vay vốn ngày càng nhiều, thì hình thức cho vay cũng vì vậy mà dạng hơn. Đây cũng chính là câu hỏi lớn cần được giải đáp của nhiều người. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để trở thành một người vay vốn thông minh và không phải lâm vào cảnh “nợ nần chồng chất” nhé!

vay tiền hiệu quả

Vay tiền hiệu quả

1. Làm sao để vay tiền hiệu quả?

Vay tiền không hề đơn giản như bạn nghĩ. Có thể khi bạn gặp khó khăn về tài chính bạn sẽ nghĩ ngay đến việc vay mượn từ những người thân, người quen. Nhưng thực tế thì điều này khá khó. Nếu mục đích liên quan đến những khoản tiền lớn như mua nhà, mua đất, hay mua xe thì điều này càng khó khăn hơn. 

Chính vì vậy phần đông sẽ tìm đến các nguồn vay tiền an toàn. Hiện nay có rất nhiều hình thức vay tiền, nhưng cần phải cân nhắc để chọn được hình thức vay tiền phù hợp.

2. Các quy tắc cần biết khi vay mượn tiền

  • Đầu tiên bạn cần phải xác định mục đích vay mượn của bạn là gì? Để phục vụ những nhu cầu chi tiêu thiết yếu trong cuộc sống hay nhu cầu xa sỉ. Để mua xe, mua nhà, mua đất hay đầu tư kinh doanh.
  • Vay mượn tiền lúc này có thực sự cần thiết hay không? Bạn nên suy nghĩ lại nếu khoản vay này phục vụ vào những nhu cầu xa sỉ cho bản thân. Vì những khoản vay sẽ làm ảnh hướng rất nhiều về công việc, tài chính và tinh thần của bạn.
  • Xem xét và cân nhắc kĩ về khả năng trả tiền sau khi vay. Bạn cần phải lên một kế hoạch tài chính cụ thể để vừa có thể trang trải cuộc sống vừa đáp ứng được khả năng trả nợ.

Nếu đã xác định được rõ ràng những vấn đề nêu trên thì việc tiếp theo là tìm hiểu về hình thức vay tiền lãi suất thấp.

vay tiền hiệu quả

Các quy tắc cần biết

3. Hiện nay có những hình thức vay tiền hiệu quả nào?

Trên thị trường tài chính hiện nay có rất nhiều hình thức vay tiền khác nhau. Tuy nhiên được chia làm hai nhóm chính: vay thế chấp và vay tín chấp.

  • Vay tín chấp là hình thức vay không cần tài sản đảm bảo. Ở hình thức vay này thường sẽ đảm bảo dựa vào uy tín của người vay. Đối với những mục đích chi tiêu cho tiêu dùng như mua điện thoại, laptop hay đi du lịch, nghỉ dưỡng. Vay tín chấp ngân hàng được xem là một trong những hình thức vay an toàn mà khách hàng tin dùng.
  • Vay thế chấp, thường được dùng phục vụ cho những mục đích quan trọng như mua nhà, mua đất hay mua xe. Hình thức này yêu cầu người vay phải có tài sản thế chấp. Tùy thuộc vào giá trị của tài sản thế chấp sẽ quy định hạn mức vay của bạn.

Vì vậy việc xác định mục đích vay vốn và khả năng chi trả rất quan trọng. Nó sẽ quyết định hình thức vay vốn và kế hoạch tài chính của người vay sau này.

4. Một số vấn đề cần lưu ý khi vay tín chấp ngân hàng

Nếu như vay để chi tiêu cho tiêu dùng nhưng thiết yếu thì hãy tham khảo qua hình thức vay tín chấp.

Bạn có thể lựa chọn những hình thức vay phù hợp:

  • Vay theo lương. Đây là hình thức dùng độ uy tín của cá nhân (mức lương) để đảm bảo cho khoản vay. Từ đó ngân hàng sẽ dựa vào khả năng chi trả trên mức thu nhập để đưa ra hạng mức vay phù hợp. 
  • Vay theo hợp đồng bảo hiểm. Đây là hình thức dùng bảo hiểm nhân thọ để đảm bảo cho khoản vay. Đối với hình thức vay này thì mức phí đóng cho bao hiểm càng cao thì mức lãi suất vay sẽ càng giảm.
  • Vay theo giấy đăng kí xe máy. Đây là hình thức vay mà ngân hàng sẽ dựa vào hãng xe, số năm sử dụng để xét duyệt hồ sơ cho vay. Thường thì khoản vay có thể sẽ lên tới 70% giá trị của xe.

Mỗi hình thức vay sẽ có hạn mức tài chính là lộ trình hoàn nợ khác nhau. Hãy dựa vào những thông tin cần thiết để có thể lựa chọn được hình thức vay phù hợp nhé!

5. Có nên nhận sự hỗ trợ từ Online Bank không?

Vậy những đơn vị ngân hàng nào cung cấp những gói vay ưu đãi với lãi suất thấp? 

Có rất nhiều hình thức vay khác nhau từ nhiều ngân hàng khác nhau. Nhưng bạn cần cân nhắc kĩ để chọn ngân hàng tốt nhất. Dưới đây là những cái tên bạn có thể lựa chọn và tin dùng: 

  • Techcom Bank
  • Vietcom Bank
  • TP Bank 
  • Sacombank
  • Agribank
  • Vietinbank

Bạn có thể an tâm hơn khi lựa chọn tin dùng những ngân hàng này. Tuy nhiên vẫn còn một sự lựa chọn khác tối ưu hơn đó chính là vay tiền Online  tại Onlinebank. Với những thao tác, thủ tục đơn giản, mức vay ưu đãi với lãi suất thấp. Hãy tìm ngay đến chuyên gia của Onlinebank nếu bạn cần tư vấn nhé.

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0