Khi vay vốn sinh viên tại ngân hàng chính sách

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Mục lục

Những lưu ý khi vay vốn sinh viên giúp các sinh viên vững tin hơn trước những cám giỗ ngày càng nhiều của tín dụng đen trong việc lo toan chi phí, học phí đi học ở các thành phố.

1. Vay vốn tín chấp theo thẻ sinh viên là gì?

Đây là hình thức vay tín chấp, mà khách hàng chỉ cần để lại thẻ sinh viên chính chủ cho công ty tài chính, là các bạn có thể dễ dàng có được một khoản vay tương đối, mà không cần thế chấp bất kỳ tài sản đảm bảo nào.

Có rất nhiều trường hợp các bạn sinh viên gặp khó khăn trong việc sinh hoạt và học tập, nhiều bạn đã phải nợ môn thậm chỉ bỏ học chỉ về quá áp lực về vấn đề tài chính.

Thấu hiểu được khó khăn đó, đơn vị tài chính đã cho ra đời gói sản phẩm vay tín chấp theo thẻ sinh viên để phần nào giải quyết trở ngại cho các bạn. 

a. Lợi ích mà khoản vay đem lại là gì?

Các đơn vị tài chính đã nghiên cứu rất kỹ từng sản phẩm sao cho mang đến thật nhiều tiện ích cho khách hàng. Và từng sản phẩm sẽ có những lợi ích nhất định sao cho phù hợp với từng hoàn cảnh của người vay.

Khi tham gia vào việc vay tín chấp theo thẻ sinh viên thì các bạn nhận được những ưu đãi dưới đây mà chỉ sản phẩm vay này có thể đem lại như:

  • Hỗ trợ khoản vay từ 3.000.000 VNĐ đến 10.000.000 VNĐ.
  • Thời gian giải ngân nhanh từ 1 – 3 ngày.
  • Nếu hồ sơ được giải ngân, sẽ nhận tiền ngay trong ngày.
  • Không yêu cầu thế chấp tài sản đảm bảo.
  • Bảo mật hoàn toàn thông tin.
Khi vay vốn sinh viên

Khi vay vốn sinh viên

b. Điều kiện để khi vay vốn sinh viên

Là một công ty tài chính chuyên nghiệp sẽ có những điều kiện vay rõ ràng cho từng sản phẩm để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về đặc thù của các gói vay, đồng thời giúp đơn vị tài chính phân loại được khách hàng như mong muốn.

Và vì đối tượng là sinh viên nên yêu cầu cũng không có gì khó khăn, các bạn chỉ cần đáp ứng được một số điều kiện cơ bản sau:

  • Đối tượng là sinh viên Việt Nam từ đủ 20 tuổi trở lên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.
  • Có thẻ sinh viên chính chủ hoặc nếu sử dụng thẻ sinh viên của người khác thì phải được sự đồng ý và chấp thuận của cả hai.

c. Thủ tục vay khi vay tín chấp theo thẻ sinh viên

Ý nghĩa vô cùng lớn lao của gói vay tín chấp theo thẻ sinh viên là hỗ trợ khách hàng giải quyết được một số khó khăn. Sinh viên chỉ cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • Chứng minh thư nhân dân (căn cước công dân) hoặc hộ chiếu (nếu có).
  • Sổ hộ khẩu hoặc sổ đăng ký KT3, giấy đăng ký tạm trú tạm vắng có xác nhận của công an địa phương nơi sinh viên đang cư trú.
  • Đơn xin đề nghị vay vốn theo mẫu của đơn vị tín dụng.
  • Thẻ sinh viên chính chủ, hoặc nếu bạn sử dụng thẻ của người khác, yêu cầu có xác nhận của họ.

d. Lãi suất của vay tín chấp theo thẻ sinh viên 

  • Lãi suất là một trong những yếu tố mà khách hàng quan tâm hàng đầu mỗi khi đi vay vốn, đặc biệt đối tượng sinh viên thì các bạn rất băn khoăn lo lắng về mức lãi suất.
  • Mà mỗi công ty sẽ có mức lãi suất khác nhau, để có được thông tin chính xác nhất hãy liên hệ tới đơn vị tài chính đó để hỗ trợ.

2. Một vài lưu ý khi vay vốn sinh viên

Nhu cầu 

Phải thừa nhận rằng, sau khi học xong chương trình THPT thì các em học sinh cũng như các bậc phụ huynh đều mong muốn con em mình được theo học tiếp lên chương trình học cao hơn như cao đẳng, đại học, học viện…

Tuy nhiên, để có thể theo đuổi được chương trình học như vậy tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh thì ngoài việc phải bỏ ra một khoản học phí bắt buộc thì các em sinh viên còn phải trang trải, lo toan thêm những khoản phí khác như tiền tàu xe đi lại, tiền nhà, tiền sinh hoạt hàng ngày, tiền học thêm….

Vì không phải ai cũng có đủ điều kiện để trang trải cho cuộc sống sinh viên của mình, nên dễ bị dụ dỗ vay tiền ở những nơi không đảm bảo uy tín, chất lượng.

Hình thức quảng cáo

Tại các cổng trường, bến xe, cột điện, các khu vực quanh nhà trọ, hay trên các trang mạng xã hội ta dễ dàng nhìn thấy được những tờ rơi, quảng cáo với “lời mời” vô cùng hấp dẫn “hỗ trợ tài chính cho sinh viên vay tiền không lãi suất”.

Đây là một hiện tượng đang nở rộ tại các thành phố lớn hiện nay, đặc biệt là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Chỉ cần có chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ sinh viên là các em có thể vay được một khoản tiền mà các em mong muốn.

Tuy nhiên, nếu như không đủ tỉnh táo và bản lĩnh trước những lời lẽ ngon ngọt đó thì các em sinh viên rất dễ bị rơi vào “bẫy” của tín dụng đen.

Lãi suất cao

Thủ đoạn của “bẫy” tín dụng đen là dùng mác “cho sinh viên vay tiền không lãi suất” nhưng thực chất chúng lại tính lãi theo ngày với giá cắt cổ, nếu không trả tiền lãi hàng ngày thì “lãi mẹ đẻ lãi con”, nợ chồng lên nợ, số tiền mà các em vay sẽ ngày một nhiều lên đến khi không còn khả năng để trả thì chủ các cơ sở tín dụng này sẽ dùng những biện pháp “mạnh” để uy hiếp các em sinh viên như nhắn tin đe dọa, chặn đầu tại cổng trường, lớp học, đến tận gia đình để đòi nợ…

Một thực tế cho thấy, chỉ vì dính vào “bẫy” của tín dụng đen mà đã có những em sinh viên phải bỏ học, bỏ nhà đi nơi khác sinh sống và thậm chí có những em phải bỏ cả mạng sống của mình.

3. Kết luận khi vay vốn sinh viên

Lựa chọn nơi vay vốn

Khi các em sinh viên có nhu cầu vay tiền, vào mục đích chính đáng hay để trang trải cho chương trình học tập của bản thân, thì tốt hơn hết các em hãy đến với những trung tâm, ngân hàng cho sinh viên vay tiền không lãi suất uy tín, đã được các cơ quan có thẩm quyền công nhận như: Tại các quỹ tín dụng nơi gia đình cư trú, Ngân hàng TPBank, FE Credit; Home Credit…

Khi vay vốn sinh viên

Khi vay vốn sinh viên

Các em sinh viên cần lựa chọn gói vay phù hợp với khả năng chi trả của bản thân và gia đình, nên cân nhắc và lựa chọn những gói vay có lãi suất thấp.

Lãi suất

Bên cạnh đó, thì các em sinh viên cũng như các bậc phụ huynh cũng cần phải hết sức lưu ý và tham khảo qua những gói vay, cũng như những thông tin ghi trên hồ sơ vay vốn dành cho sinh viên.

Cần lưu ý thông tin người vay; tỷ lệ lãi suất; thời gian trả lãi; phương thức tính lãi suất…

Nếu như phát hiện có sai sót gì hoặc có bất kỳ thắc mắc nào, thì các em cần phải liên hệ ngay với nhân viên của trung tâm đó để được giải đáp một cách chi tiết nhất để giảm thiểu rủi ro trong quá trình tham gia vay vốn, đặc biệt là những trường hợp trả lãi quá hạn hoặc không có khả năng chi trả khoản vay.

Trên đây là những lưu ý khi vay vốn sinh viên mong rằng với những kiến thức bổ ích như vậy, các em sinh viên cũng như các bậc phụ huynh sẽ có được cho mình một lượng kiến thức nhất định để không bị vướng phải những “cạm bẫy” của tín dụng đen. Onlinebank.com.vn chúc các em học tập tốt và thành công trong cuộc sống.

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0