Vay theo thẻ tín dụng hay vay theo lương tiền mặt

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Có thể thấy rằng, nhu cầu vay vốn hiện nay ngày càng gia tăng là một trong những hình thức vay tín chấp hiện nay chủ yếu bằng lương, trong đó còn 2 dịch vụ là vay tín chấp bằng lương tiền mặt và vay theo thẻ tín dụng. Vậy cho vay tiêu dùng tín chấp bằng hình thức bằng lương tiền mặt và hình thức lương chuyển khoảnlà gì? Ưu nhược điểm của hai hình thức vay vốn này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết này nhé.

  1. Vay theo thẻ tín dụng là gì?

1.1 Khái niệm

Vay theo thẻ tín dụng là một hình thức vay tín dụng mà khi chủ thẻ có hạn mức thẻ một số tiền nhất định theo quy định của từng ngân hàng. Theo đó thời gian phát hành thẻ theo quy định thì bạn có thể được hỗ trợ vay tín chấp.

Hiểu đơn giản, vay theo thẻ tín dụng là chương trình vay tín chấp dành cho các cá nhân đang đi làm hưởng lương hoặc chủ doanh nghiệp có sở hữu thẻ tín dụng hạn mức từ 15 triệu trở lên của bất cứ ngân hàng nào. Việc chấp nhận duyệt cho vay chỉ dựa vào hạn mức tín dụng trên thẻ.

Ưu điểm: Giống như hình thức vay tín dụng thông thường, vay tiền theo thẻ tín dụng mang lại cho khách hàng những lợi ích sau:

  • Khoản vay từ 20-80 triệu
  • Hạn mức thẻ thấp (chỉ cần từ 15 triệu trở lên)
  • Cố gắng xem xét mức lãi suất thấp nhất cho khách hàng
  • Cố gắng giải ngân nhanh nhất cho khách hàng trong 24-48 giờ
  • Nhận hồ sơ tận nơi/ qua mail/qua fax
  • Cố gắng xem xét giải ngân tận nhà hay tại cơ quan khách hàng
  • Các trường hợp không đủ tiêu chuẩn vay vẫn được xem xét
  • Đang vay một nơi khác vẫn được ưu tiên xem xét vay thêm.

1.2 Lãi suất cho vay

Hiện nay mặc dù mặt bằng lãi suất đã giảm nhưng lãi suất cho vay qua thẻ tín dụng vẫn bị áp mức khá cao, thường gấp bốn so với lãi suất huy động và gấp đôi lãi suất cho vay thông thường.

Hơn nữa, mỗi một hạng thẻ tín dụng mà khách hàng sở hữu của từng ngân hàng sẽ được vay với một mức lãi suất khác nhau thường dao động trong khoảng 1,5%/tháng – 2,5%/tháng.

Ví dụ: Vay qua thẻ tín dụng Techcombank thì mức lãi suất là 2%/tháng, với thẻ HSBC thì mức lãi suất có thể là 2,2%/tháng…

1.3 Điều kiện vay

Tương tự như một số hình thức vay tín chấp khác, để được vay theo thẻ tín dụng người vay cần có các điều kiện sau:

  • Hộ khẩu: Toàn quốc.
  • Tuổi: tối thiểu 21.
  • Hạn mức thẻ tín dụng từ 15 triệu (Từ 10 triệu đối với khách lương chuyển khoản trên 5 triệu).
  • Đang đi làm hoặc tự doanh.

Lưu ý:

– Tất cả đối tượng có thể chứng minh được nguồn thu nhập ổn định sẽ được cấp hạn mức tín dụng qua thẻ.

Trong đó, các đối tượng cán bộ, công nhân viên Nhà Nước, người làm việc tại các doanh nghiệp lớn thuộc lĩnh vực tài chính, vận tải, dầu khí đang chi lương qua ngân hàng sẽ được ưu ái hơn.

– Khi đủ điều kiện vay tiền qua thẻ tín dụng, ngân hàng sẽ cung cấp cho khách hàng một hạn mức tín dụng phổ biến từ 10 đến 50 triệu đồng.

Các ngân hàng khuyến khích các chủ thẻ thanh toán các khoản tiêu dùng thông qua thiết bị chấp nhận thẻ hơn là rút tiền mặt.

  1. Vay theo lương tiền mặt

2.1 Khái niệm

Đây là hình thức mà ngân hàng áp dụng cho đối tượng là khách hàng đi làm có lương ổn định và được trả hàng tháng bằng tiền mặt. Đây là hình thức cho vay mà Banktop cũng đang áp dụng nhằm nhằm đáp ứng nhu cầu vay tiền tiêu dùng của khách hàng. Họ sẽ không cần dùng tài sản thế chấp để vay.

Có thể vay tín chấp theo bảng lương không cần tài sản thế chấp

Vay tiền theo bảng lương là kiểu vay tiền không cần thế chấp tài sản hay người bảo lãnh. Nhưng người vay phải chứng minh được mức lương và công việc đang có của mình. Theo đó, ngân hàng sẽ xét duyệt hồ sơ, bảng lương để cho vay. Vay tiền tín chấp theo dạng này đang khá phổ biến vì nó có nhiều lợi ích liên quan trực tiếp tới người vay.

Ưu điểm:

Là một trong những hình thức cho vay tiêu dùng tín chấp phổ biến hiện nay thì khi lựa chọn sẽ có những ưu điểm sau:

  • Khi vay vốn hoàn toàn không cần phải thế chấp bất kỳ loại hình tài sản nào, việc vay vốn sẽ phụ thuộc chủ yếu vào mức lương thu nhập thực tế của người đăng ký vay.
  • Khoản vay tín chấp cao gấp 8 – 10 lần mức lương, nhưng tối đa chỉ tới 70 triệu đồng.
  • Quá trình giải ngân nhanh chóng, thường từ 3 – 5 ngày là nhận được tiền
  • Thời gian hỗ trợ vay tín chấp linh hoạt, thông thường sẽ từ 6 – 60 tháng tùy thuộc vào mức vay vốn và từng địa chỉ đơn vị cho vay.
  • Quyền lợi của người vay hoàn toàn được bảo hộ bởi pháp luật, nên không lo lắng những rủi ro phát sinh mâu thuẫn với bên ngân hàng cho vay
  • Hỗ trợ giúp người vay nhanh chóng nhận được tiền để có thể đáp ứng được nhu cầu chi tiêu nhanh chóng.
  • Thời gian thanh toán khoản vay linh hoạt, phụ thuộc vào từng phía đơn vị cho vay
  • Lãi suất cho vay tín chấp tiêu dùng cá nhân ưu đãi, mức lương thu nhập càng cao thì lãi suất càng thấp.
  • Thủ tục vay tín chấp bằng tiền mặt dễ dàng mà không hề tốn bất kỳ khoản chi phí nào
  • Dễ dàng tăng hạn mức vay tiêu dùng cá nhân

2.2 Lãi suất cho vay

Hiện nay có khá nhiều nơi cho vay tín chấp cho người có lương là tiền mặt nên lãi suất của các ngân hàng luôn ở mức cạnh tranh, khá hấp dẫn. Tùy thuộc vào địa bàn sinh sống, mức lương và tỉ lệ vay vốn để ngân hàng, nơi cho vay đưa ra lãi suất tương ứng.

Một khảo sát cho thấy, đa số những nơi cho vay đều ở khoảng 18%/ năm. Đây là con số mang tính tham khảo, còn phụ thuộc vào nơi cho vay và yếu tố chủ quan của người đi vay tín chấp. Người đi vay nên có sự cân nhắc khi lựa chọn nơi có thể tin tưởng để tiến hành vay tiền.

2.3 Điều kiện vay

Để được vay tín chấp tiêu dùng cá nhân bằng hình thức này, bắt buộc người vay phải đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

  • Có sổ hộ khẩu hoặc tạm trú tạm vắng trên toàn quốc
  • Độ tuổi vay vốn tối thiểu 20 tuổi
  • Hiện đang đi làm tại công ty, doanh nghiệp tư nhân hoặc nhà nước có mức lương tối thiểu từ 3 triệu/tháng
  • Không có nợ xấu tại ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng
  • Có thời gian làm việc và hưởng lương từ 3 tháng trở lên
  1. So sánh giữa 2 hình thức vay

Trong vay tín chấp bằng lương chia ra thành 2 loại, một loại là vay tín chấp theo lương chuyển khoản và một loại là vay tín chấp bằng lương tiền mặt. Mỗi loại sẽ có được những đặc điểm khác nhau.

Đối với vay tín chấp bằng lương chuyển khoản thì nhận được nhiều ưu đãi hơn và được lựa chọn nhiều hơn, vì thủ tục hồ sơ vay vốn đều được quản lý bởi đơn vị vay, không cần đến giấy bảo lãnh của công ty cũng như giấy tờ đảm bảo sẽ hạn chế rủi ro nợ xấu thấp hơn.

Còn đối với việc vay tín chấp theo lương tiền mặt sẽ gặp đôi chút khó khăn hơn trong việc xem xét kiểm duyệt hồ sơ thủ tục vay vốn về tính chính xác đối với đơn vị vay vốn. Tuy nhiên, hình thức vay tín chấp này cũng được nhiều đơn vị triển khai dành cho người đi làm hưởng lương hàng tháng bằng tiền mặt, sẽ giúp mọi người tiếp cận được với nguồn vay vốn hàng tháng tốt hơn, cũng như giúp tăng lợi nhuận cho bên đơn vị cho vay.

Dù vậy, dưới góc nhìn của chúng tôi thì chúng tôi khuyến khích các bạn nên lựa chọn hình thức vay theo thẻ tín dụng hơn là vay bằng lương tiền mặt để có thể nhận được nhiều ưu đãi cũng như quá trình vay vốn sẽ nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn không đủ điều kiện để vay theo thẻ tín dụng thì bạn vẫn nên vay theo hình thức lương tiền mặt nhưng hãy tìm đến chúng tôi – Onlinebank để nhận được tư vấn từ các chuyên gia tài chính cúng như có thể so sánh các mức lãi suất và chính sách ưu đãi của tất cả các ngân hàng hiện nay một cách chính xác và nhanh chóng. Onlinebank luôn bên cạnh đồng hành cùng bạn trong hành trình vay vốn ngân hàng.

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0