Các hình thức cho vay vốn – vay bằng sổ hộ khẩu

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Hiện nay, các ngân hàng “trồi” lên ngày càng nhiều, sức cạnh tranh lại ngày càng mạnh. Để thu hút và đáp ứng được khách hàng, các ngân hàng này phải luôn không mở rộng các dịch vụ ưu đãi, hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên, nhu cầu vay vốn tín chấp hay thế chấp đều có tỉ lệ khá cao ở các thành phố lớn với mật độ dân số cao. Sau đây, cùng Onlinebank tìm hiểu các hình thức cho vay hiện nay và cách thức vay bằng sổ hộ khẩu nhé.

Phần lớn các thành phố lớn tập trung dân số từ các tỉnh lẻ xung quanh với sổ hộ khẩu khác tỉnh hoặc chỉ là sỏ tạm trú. Một vấn đề được đặt ra lúc này là liệu có sổ hộ khẩu khác tỉnh đang sinh sống và có nhu cầu vay vốn thì có thể vay vốn được không? Hôm nay, bài viết sau đây sẽ giúp các bạn giải quyết thắc mắc ấy.

I.Các hình thức vay vốn hiện nay

  1. Vay thế chấp

Vay vốn ngân hàng thế chấp là hình thức vay vốn ngân hàng cần tài sản thế chấp. Thường thì khách hàng sẽ vay được 70% giá trị tài sản mà mình thế chấp. Sau khi hoàn thiện hồ sơ, chứng minh được khả năng trả nợ, ngân hàng sẽ xét duyệt và quyết định cho vay số tiền bao nhiêu.

Nhìn chung với hình thức vay thế chấp này, khách hàng được ưu điểm là lãi suất cho vay thấp hơn hình thức tín chấp dưới đây nhưng bù lại thời gian giải ngân lâu hơn và khâu chuẩn bị giấy tờ phức tạp hơn.

Hình thức vay vốn này phù hợp với các doanh nghiệp, công ty cần vốn làm ăn hoặc các dự án lớn cần nguồn vốn lớn. Chính bởi vậy, xuất hiện nhu cầu vay vốn sử dụng mục đích cá nhân và tiêu dùng trong đời sống hàng ngày, vì thế vay vốn tín chấp ra đời.

  1. Vay tín chấp

Vay vốn ngân hàng theo hình thức tín chấp là bạn không cần thế chấp bất cứ tài sản nào vẫn có thể vay một khoản tiền nhất định phục vụ cho mục đích cá nhân như mua xe, du lịch, sửa nhà hoặc tạo vốn kinh doanh. Tuy hình thức này lãi suất cao hơn so với vay thế chấp nhưng lại có thể giải ngân nhanh phục vụ mục đích sử dụng tiền của bạn, đồng thời không quá phức tạp trong khâu chuẩn bị hồ sơ và thời gian giải ngân cực nhanh, có thể từ 24h – 3 ngày.

Hình thức vay này đôi khi được ấn định mức lãi suất thấp hơn, được xem là ít rủi ro hơn đối với người cho vay. Lãi suất phù hợp với khoản vay. Thời hạn vay kéo dài lên đến 25 năm theo nhu cầu người vay. Hình thức vay này phù hợp cho cả cá nhân và doanh nghiệp. Lưu ý quan trọng khi vay thế chấp là các khoản phí đi kèm như phí trả chậm hay phí trả trước hạn…

  1. Vay thấu chi

Là hình thức vay cho khách hàng cá nhân khi có nhu cầu sử dụng vượt số tiền hiện có trong tài khoản thanh toán của cá nhân. Hạn mức được cấp chỉ gấp 5 lần lương. Hồ sơ yêu cầu có chứng thực về khoản thu nhập cố định mỗi tháng. Mức thấu chi tối đa được duy trì trong một khoảng thời gian tối đa 01 năm. Có thể cấp cho khách hàng là doanh nghiệp và các nhân, thủ tục đơn giản giúp khách hàng chủ động trong thanh toán.

  1. Vay theo hạn mức tín dụng

Là hình thức vay cho phép bạn vay tiền, trả nợ và sau đó tiếp tục mượn lại tiền, miễn là bạn không vượt quá hạn mức cho vay đã được xác định từ trước trong thỏa thuận tín dụng. Tiền lãi chỉ được tính trên số tiền bạn sử dụng.

Một ưu điểm nữa là khi bạn thanh toán hết số dư nợ thì hạn mức vay vốn của bạn sẽ lại trở về mức tối đa và sẵn sàng để bạn mượn lại. Khoản vay theo hạn mức tín dụng thường có mức tiền tối thiểu và tối đa mà bạn có thể vay, tuy nhiên, mức tối thiểu của vay theo hạn mức tín dụng thường cao hơn so với mức tối đa của vay thấu chi.

Khi có nhu cầu vay vốn, ngân hàng sẽ đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cần thiết. Đồng thời khi có doanh thu, người vay phải nộp toàn bộ vào ngân hàng để trả nợ đảm bảo mức dư nợ và doanh số trả nợ đã cam kết.

Thủ tục vay vốn trước kỳ kế hoạch người vay phải gửi tới ngân hàng hồ sơ vay vốn. Căn cứ và hồ sơ, sau khi thẩm định, nếu chấp nhận cho vay ngân hàng và khách hàng sẽ ký hợp đồng với 3 nội dung cơ bản: mức dư nợ tối đa, vòng quay vốn tín dụng, phương pháp trả nợ.

  1. Vay trả góp

Là hình thức cho vay mà tiền lãi và gốc mỗi tháng bằng nhau. Tùy thuộc nhu cầu cũng như khả năng trả nợ của mỗi khách hàng mà có thời hạn cũng như hạn mức trả vay khác nhau.

  1. Vay từng lần

Là phương thức cho vay mà mỗi lần vay vốn người vay và tổ chức tín dụng đều làm thủ tục vay vốn cần thiết và ký kết hợp đồng tín dụng. Theo từng kỳ hạn trong hợp đồng, ngân hàng sẽ thu nợ gốc và lãi, người vay phải chủ động trả nợ.

Thủ tục căn cứ vào hồ sơ xin vay, ngân hàng sẽ phân tích khách hàng và ký hợp đồng cho vay, xác định quy mô cho vay, thời hạn giải ngân, thời hạn trả nợ, lãi suất và yêu cầu bảo đảm tiền vay.

  1. Vay lãi suất cố định

Vay lãi suất cố định sẽ có một mức lãi cố định trong suốt thời gian bạn trả nợ, vậy nên bạn không cần phải lo lắng về việc lãi tăng. Điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ dễ dàng quản lý ngân sách hơn vì tự tính toán được trước khoản phải trả. Song, nhược điểm là ở chỗ mức lãi suất cố định vẫn sẽ không thay đổi trong cả trường hợp lãi suất tổng thể giảm.

II.Điều kiện để được vay bằng sổ hộ khẩu

Với những hình thức vay thế chấp một tài sản thì chúng tôi không bàn đến, bởi vì bạn đã lấy 1 tài sản để làm tin cho ngân hàng. Và đó là hình thức an toàn và ngân hàng ít có tủi ro. Vấn đề nên bàn ở đây chính và với các hình thức vay tín chấp và khách hàng không có bất cứ tài sản nào để đem ra thế chấp với ngân hàng khi vay tiền. Đó là một hình thức mang đến nhiều rủi ro cho ngân hàng. Thế nên buộc các ngân hàng phải thận trọng trong việc cho vay, tuy nhiên vẫn phải tạo điều kiện cho khách hàng có thể dễ dàng vay vốn.

Khách hàng không có tài sản thế chấp, cần vay tiền nhanh chóng sẽ nghĩ ngay đến hình thức vay tín chấp. Từ người làm công ăn lương đến các chủ doanh nghiệp/ hộ kinh doanh đều có thể được hỗ trợ mức vay lên đến 500 triệu, thời hạn trả nợ tối đa 48 tháng, với lãi suất ưu đãi nếu phù hợp với những điều kiện tối thiểu dưới đây:

-Là công dân Việt Nam từ từ 22 đến 55 ( đối với nữ) và đến 60 ( đối với nam)

-Có hộ khẩu thường trú hoặc KT3 tại địa bàn.

Và đáp ứng được các điều kiện khác theo từng sản phẩm vay tín chấp ( Vay bằng sổ hộ khẩu).

Hồ sơ  vay tín chấp gồm có:

-Đơn đề nghị vay vốn theo mẫu

-Chứng minh thư nhân dân

-Hộ khẩu thường trú hoặc Hộ tạm trú tại nơi sinh sống và làm việc

-Hợp đồng lao động/ bảng lương hoặc các giấy tờ liên quan đến công tác như hợp đồng bảo hiểm, hóa đơn tiền điện, sao kê thẻ tín dụng…

Thông thường các ngân hàng quy định cho vay đối với hộ khẩu tại nơi vay vốn, tuy nhiên mỗi sản phẩm đặc trưng tại ngân hàng khác nhau, có thẻ dùng thẻ tạm trú vay vốn được.

Chính sách các ngân hàng đã hỗ trợ khách hàng hết mức về lãi suất cũng như là thủ tục đơn giản nhất trong việc vay bằng sổ hộ khẩu. Chính vì thế bạn đừng ngần ngại về việc không có sổ hộ khẩu tại nơi đang cần vay vốn thì sẽ không vay được nhé.

Nếu như bạn vẫn còn thắc mắc về bất kì vấn đề kiên quan đến tài chính, vay tín dụng, vay bằng sổ hộ khẩu hay đơn giản bạn muốn biết lãi suất hiện tại cũng như những ưu đãi của các ngân hàng thì có thể ghé ngay Onlinebank.com.vn để có thể so sánh khách quan và nhận đucợ sự hỗ trợ tư vấn nhiệt tình từ chuyên gia tài chính nếu bạn có nhu cầu.

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0