Sài Gòn thương tín với lợi ích chứng chỉ tiền gửi hấp dẫn

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Mục lục

Sài gòn thương tín Sacombank là ngân hàng được thành lập vào năm 1991 và đang hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Hiện nay, chứng chỉ tiền gửi Sacombank được xem là một trong những lựa chọn ưa thích của khách hàng hơn cả gửi tiết kiệm. Vậy lý do gì khiến chứng chỉ tiền gửi được quan tâm như vậy, khách hàng có thể nhận được lợi ích gì từ khoản này? Thông tin dưới đây sẽ giúp bài giải đáp thắc mắc, hãy cùng theo dõi nhé!

1. Chứng chỉ tiền gửi là gì?

Chứng chỉ tiền gửi (Certificate of deposit) là một loại giấy tờ có giá do ngân hàng phát hành để huy động vốn từ các tổ chức và cá nhân khác. Nói cách khác nó là một loại giấy tờ có giá tương tự sổ tiết kiệm, do ngân hàng phát hành để chứng nhận quyền sở hữu của khách hàng đối với một khoản tiền gửi có kỳ hạn tại ngân hàng.

Người sở hữu chứng chỉ này sẽ được hưởng lãi suất và được quyền cho, tặng và chuyển nhượng theo quy định của pháp luật và tổ chức phát hành. Theo đó, lãi suất chứng chỉ tiền gửi của Sacombank hiện nay là 8,5%/năm với kỳ hạn 5 năm. Đây thực sự là lựa chọn tuyệt vời với các khách hàng đang có tiền nhàn rỗi.

sài gòn thương tín

2. Lợi ích của chứng chỉ tiền gửi tại Sài Gòn thương tín – Sacombank

Quyền lợi của chứng chỉ tiền gửi Sacombank được tính như sau:

  • Lãi suất của chứng chỉ tiền gửi Sacombank hấp dẫn

Cụ thể: Lãi suất năm đầu tiên là 8,5%năm. Các năm tiếp theo: Lãi suất được điều chỉnh định kỳ mỗi năm một lần theo công thức sau:

Lãi suất = Lãi suất huy động bình quân kỳ hạn 12 tháng lãnh lãi cuối kỳ + Biên độ 1,8% năm.

  • Đề nghị thanh toán trước hạn chứng chỉ tiền gửi của khách hàng sẽ được thực hiện tại thời điểm nhận được đề nghị thanh toán.
  • Chứng chỉ tiền gửi được tự do chuyển nhượng theo quy định ngân hàng và theo luật định.
  • Khách hàng được vay cầm cố chứng chỉ tiền gửi. Hơn nữa, lãi suất vay cầm cố sẽ ưu đãi hơn các hình thức gửi tiền khác tại Sacombank.
  • Chứng chỉ tiền gửi không tự động tái tục vốn và lãi. Đáo hạn, nếu không tất toán, Sacombank tự động chuyển vốn gốc và lãi sang tài khoản chờ thanh toán. Khách hàng được hưởng lãi suất không kỳ hạn trên số vốn gốc. Thời gian được tính kể từ ngày đáo hạn cho đến ngày rút vốn lãi.
  • Chứng chỉ tiền gửi do Sacombank phát hành có giá trị thanh toán trong toàn hệ thống Sacombank.

3. Lý do nên tham gia chứng chỉ tiền gửi Sacombank

Dưới đây là những lý do bạn nên tham gia chứng chỉ tiền gửi Sacombank ngay hôm nay:

a. Lãi suất ưu đãi cao

Một lãnh đạo của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cho rằng người có tiền nhàn rỗi 50 – 100 triệu đồng mua chứng chỉ tiền gửi sẽ lợi hơn gửi tiết kiệm. Với số tiền này, nếu gửi tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng rồi tiếp tục gửi trong 5 năm thì mỗi năm chỉ hưởng được lãi suất khoảng 6,5% – 7%. Còn mua chứng chỉ tiền gửi kỳ hạn 5 năm thì được hưởng lãi suất 8,5%/năm.

b. Tính thanh khoản

Về lý thuyết, khách hàng mua chứng chỉ tiền gửi không được thanh toán trước hạn. Nếu phát sinh nhu cầu mà chưa đến hạn, người mua có thể cầm giấy này để vay vốn. Tất nhiên, lãi suất cho vay sẽ cao hơn lãi suất mà ngân hàng trả cho người mua.

Nhưng đối với chứng chỉ tiền gửi hiện nay, khách hàng có quyền rút trước hạn và được hưởng lãi suất không kỳ hạn. Hình thức này cũng tương đương với việc khách hàng tất toán sổ tiết kiệm trước hạn. Hai hình thức này được xem là có tính thanh khoản tương đương nhau.

c. Ưu đãi

Từ 16/04/2019, Sacombank phát hành chứng chỉ tiền gửi cho khách hàng cá nhân và tổ chức. Theo đó, khách hàng mua chứng chỉ tiền gửi dài hạn có ghi danh mệnh giá tối thiểu 1 triệu đồng, thời hạn 7 năm (84 tháng) sẽ được nhận mức lãi suất cực kỳ hấp dẫn 8,6%/năm.

Ngoài ra, khách hàng nhận được nhiều ưu đãi như thanh toán trước hạn, chuyển nhượng bất cứ lúc nào. Họ còn được hưởng lãi suất ưu đãi khi có nhu cầu vay cầm cố Chứng chỉ tiền gửi.

Với việc phát hành chứng chỉ tiền gửi, Sacombank mong muốn đa dạng hóa sản phẩm, tạo ra kênh đầu tư an toàn, ổn định và hấp dẫn dành cho khách hàng. Nhắm đến đối tượng có nguồn tiền nhàn rỗi lớn, mong muốn tối ưu hóa giá trị vốn.

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0