Tiền gửi tiết kiệm bằng ngoại tệ hay VND tốt hơn?

LưuĐã lưuRemoved 0
Like+1
Like+1

Tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng có lãi suất như thế nào đối với ngoại tệ và ngoại tệ. Cùng Onlinebank tìm hiểu qua bài viết bên dưới.

1. Gửi tiết kiệm bằng ngoại tệ là gì?

Gửi tiết kiệm bằng ngoại tệ là một hình thức đầu tư mà khách hàng gửi một khoản tiền bằng đồng ngoại tệ vào ngân hàng với mục đích tiết kiệm. Sau đó để dành trong một khoảng thời gian nhất định, kết thúc thời gian đó, người gửi sẽ nhận được một khoản lãi nhất định cộng gốc.

ngoại tệ

Ngoại tệ

2. Gửi tiết kiệm bằng ngoại tệ hay VND có lãi suất cao hơn?

Theo thống kê, trong 5 năm qua, lãi suất gửi tiết kiệm bình quân của VND khoảng 7,5% / năm. Còn của các đồng ngoại tệ chỉ khoảng 3% / năm.

Như vậy, gửi tiền tiết kiệm bằng VND thì mức lãi thu về sẽ cao hơn nhiều lần so với gửi tiết kiệm bằng ngoại tệ. Tuy nhiên, với trường hợp người dân có nhu cầu dùng ngoại tệ cho việc đi chữa bệnh, đi du lịch hoặc gửi tiền cho con học tập ở nước ngoài có thể tự cân nhắc lại.

Khi đó, người dân có thể chấp nhận lãi suất thấp hơn để gửi ngoại tệ nhưng lại có nguồn ngoại tệ sẵn để dùng khi cần thiết mà không phải mất công đến ngân hàng làm thủ tục mua.

Bạn có thể thấy lãi suất gửi tiết kiệm bằng VND cao hơn nhiều so với lãi suất gửi tiết kiệm bằng ngoại tệ, kỳ hạn 12 tháng, tại một số ngân hàng hiện nay theo bảng dưới đây:

Ngân hàngLãi suất gửi tiết kiệm bằng VND (%/năm)Lãi suất gửi tiết kiệm bằng USD (%/năm)Lãi suất gửi tiết kiệm bằng Euro (%/năm)
Vietcombank6,8000,30
Agribank6,8000
BIDV7,000
Vietinbank6,8000,2
HDBank7,3000
Sacombank6,9000,1

3. Vì sao gửi tiết kiệm bằng VND có ưu thế hơn so với bằng ngoại tệ?

Gửi tiết kiệm bằng VND có ưu thế hơn nhiều so với gửi tiết kiệm bằng ngoại tệ bởi:

  • Thứ nhất, để bảo vệ giá trị tiền đồng, nhà nước có những chính sách không khuyến khích người dân dự trữ các đồng ngoại tệ như USD, Euro… Do đó, ngân hàng nhà nước luôn có những giải pháp nhằm ổn định tỷ giá ngoại tệ.
  • Thứ hai, hiện lãi suất tiết kiệm USD hay Euro đều bị khống chế tối đa 1% trong khi tiền VND từ 6 tháng trở lên được tự do thoả thuận lãi suất có thể lên đến 7% – 8% / năm, tính ra mặt bằng lãi suất tiết kiệm bằng tiền đồng vẫn cao hơn nhiều so với các đồng ngoại tệ.
  • Thứ ba, để thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát, ngân hàng nhà nước cũng thực hiện nhiều chính sách nhằm giữ chỉ số CPI (chỉ số giá tiêu dùng) tăng không quá 6%, và giá trị đồng nội tệ không bị mất giá nhiều. Do đó, gửi tiền đồng phần nào được đảm bảo thực dương lãi suất.
nội tệ

Nội tệ

Với những phân tích trên, các chuyên gia cho rằng trong trường hợp không có nhu cầu sử dụng ngoại tệ thì người dân có thể cân nhắc việc đổi ngoại tệ ra tiền đồng gửi tiết kiệm để hưởng lãi suất tốt hơn.

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0