Lãi suất bốn ngân hàng lớn tại Việt Nam hiện nay

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Mục lục

Lãi suất bốn ngân hàng thương mại có vốn Nhà nước sẽ đồng loạt giảm sàn lãi suất. Với các khoản cho vay bằng tiền VNĐ thuộc lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ từ ngày 1/8.

lãi suất bốn ngân hàng

Lãi suất của bốn ngân hàng lớn ở Việt Nam

1. Lãi suất của Viettinbank

Trong thông báo mới nhất, Vietinbank cho biết ngân hàng sẽ giảm 0,5% / năm. Đối với sàn lãi suất cho vay ngắn hạn với các lĩnh vực ưu tiên, áp dụng từ ngày 1/8 đến hết năm 2019.

Theo đó, các khoản vay bằng VNĐ có kỳ hạn ngắn. Và thuộc các lĩnh vực nông nghiệp sản xuất hàng hóa quy mô lớn. Theo chuỗi liên kết, phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ. Và phục vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Sẽ được hưởng mức lãi suất cho vay tối thiểu là 5,5% / năm.

Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ

Trong khi đó, các khách hàng thuộc nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ. Xuất khẩu, sản xuất kinh doanh thương mại sẽ tiếp tục hưởng các chương trình tín dụng. Với các mức lãi suất cho vay ưu đãi từ nay tới cuối năm.

Việc giảm lãi suất lần này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ mạnh các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực ưu tiên. Qua đó hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội trong năm nay.

Giảm lãi vay mang lại nhiều lợi ích lâu dài

Đại diện VietinBank cho biết: “Từ 1.8.2019 đến hết 31.12.2019, VietinBank giảm 0,5% / năm sàn lãi suất cho vay VNĐ ngắn hạn. Cho các nhu cầu vốn có phương án sản xuất kinh doanh khả thi, hiệu quả. Đáp ứng các điều kiện tín dụng theo đúng quy định. Và đem lại lợi ích tổng thể phục vụ lĩnh vực nông nghiệp sản xuất hàng hóa quy mô lớn. Theo chuỗi liên kết, phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ. Và phục vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao”.

2. Lãi suất của Vietcombank

Cũng với lý do tương tự, Vietcombank cho biết sẽ hạ mức sàn lãi suất cho vay xuống 5,5% / năm (giảm 0,5%). Mức lãi suất này được áp dụng cho các khoản cho vay hiện hữu. Và các khoản vay mới thuộc 5 lĩnh vực ưu tiên. Tuy nhiên, thời hạn áp dụng cũng chỉ kéo dài đến hết năm nay.

Theo lãnh đạo Vietcombank, việc giảm lãi suất lần này sẽ tác động trên phạm vi rất lớn. Đối với dư nợ cho vay tương đương 38% dư nợ ngắn hạn hiện tại của ngân hàng. Nếu so với tổng dư nợ cho vay bằng VNĐ hiện tại của Vietcombank. Sẽ có khoảng 20% dư nợ được hưởng lãi suất ưu tiên nói trên.

lãi suất bốn ngân hàng

Lãi suất bốn ngân hàng

3. Lãi suất của BIDV và Agribank

Tuy nhiên, BIDV cho biết ngân hàng này chỉ áp dụng lãi suất trên với 3 nhóm đối tượng ưu tiên gồm doanh nghiệp thực hiện phương án kinh doanh hàng xuất khẩu. Doanh nghiệp phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ. Và doanh nghiệp phục vụ kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Nhưng ngoài việc giảm trần lãi suất với 3 nhóm đối tượng này. Từ ngày 1/8, ngân hàng sẽ triển khai 2 gói tín dụng với quy mô 70.000 tỷ đồng với lãi suất giảm 0,5% / năm.

Trong đó, 60.000 tỷ đồng sẽ dành để cho vay với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cùng 10.000 tỷ đồng cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp vay ưu đãi.

Hồi đầu năm, cả bốn ngân hàng kể trên cũng đã đồng loạt giảm sàn lãi suất cho vay từ 6,5% / năm xuống 6% / năm. Với động thái giảm tiếp 0,5% từ 1/8, tính từ đầu năm, nhóm bốn “ông lớn” ngân hàng này đã giảm 1%/năm lãi suất với các khoản vay trong lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ.

So với mức trần lãi suất mà NHNN đưa ra với các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ưu tiên, mức lãi suất nhóm ngân hàng trên đưa ra thấp hơn 1% / năm.

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0