Ngân hàng Quốc Dân lựa chọn hướng đi mới sau tái cấu trúc

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Mục lục

Ngân hàng Quốc Dân NCB trước đây là ngân hàng Nam Việt (NaviBank) đã lựa chọn phương thức tái cơ cấu bằng nguồn lực của chính mình. Đây là một quyết định mang tính thách thức và đầy khó khăn để ngân hàng tiếp tục hoạt động và phát triển. Một trong những chiến lược của NCB hiện nay là xây dựng hướng đi mới, tạo ra những sản phẩm chuyên biệt, phù hợp với từng chuỗi khách hàng cụ thể.

1. Xây dựng sản phẩm chuyên biệt, đa dạng

Sự thay đổi chiến lược sau khi tái cơ cấu

Ngân hàng Quốc dân thay đổi tên gọi và hình ảnh mới đầy sức sống. Nhận diện thương hiệu từ màu trắng và xanh nhạt được biến đổi thành màu xanh đậm làm nền cho logo trắng đỏ của ngân hàng. Sự thay đổi này được nhiều khách hàng nhận định là trẻ trung và hiện đại.

Tuy nhiên, điều quan trọng trong việc thay đổi là xây dựng chiến lược táo bạo. Đồng thời, tận dụng những thế mạnh của riêng ngân hàng để phát triển bền vững. NCB đã xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, linh hoạt và được nghiên cứu kỹ cho từng đối tượng khách hàng.

Thiết kế sản phẩm chuyên biệt cho từng đối tượng khách hàng

  • Đối với mảng bán lẻ cho khách hàng cá nhân:

NCB có các sản phẩm được thiết kế theo giới tính, độ tuổi, xu hướng chi tiêu, tài chính của từng nhóm khách hàng mục tiêu. Cụ thể như sản phẩm tài chính – bảo hiểm dành cho phụ nữ. Hay sản phẩm hỗ trợ mua xe “Hãy mơ ước – Hãy tận hưởng”. Cùng với đó là nhiều ưu đãi  lãi suất và thủ tục vay chỉ trong 4 tiếng cho khách hàng.

  • Tương tự đối với mảng ngân hàng doanh nghiệp:

NCB có các sản phẩm chuyên biệt cho các doanh nghiệp xây lắp trong ngành xây dựng. Gói lãi suất ưu đãi thiết kế riêng cho khách hàng thanh toán bằng ngoại tệ…

ngân hàng ncb

Xây dựng hệ sinh thái khách hàng

Cùng với các sản phẩm đa dạng, NCB cũng ưu tiên khai thác thị trường tại các tỉnh thành. Sở hữu đội ngũ chuyên viên tư vấn có kinh nghiệm, chuyên nghiệp và am hiểu thị trường cùng sản phẩm phù hợp nhu cầu và chiến lược phát triển hình ảnh mạnh mẽ tại các tỉnh thành. NCB trở thành địa chỉ uy tín, đáng tin cậy của nhiều người dân tại các tỉnh thành cả nước.

Điểm cốt lõi trong chiến lược phát triển bền vững của NCB là tập trung xây dựng chuỗi khách hàng theo hệ sinh thái. Cụ thể, NCB tập trung khai thác khách hàng theo nhóm ngành để cung ứng sản phẩm. Không chỉ nghiên cứu cho một khách hàng mà là chuỗi khách hàng tham gia trong nhóm ngành.

Các sản phẩm cũng linh hoạt, đa dạng, từ cho vay, tiền gửi, dịch vụ, đến bán chéo sản phẩm… Từ đó, NCB khai thác được tối đa nguồn khách hàng, đưa nhiều dạng sản phẩm ra thị trường. Bên cạnh đó, giảm thiểu nhiều chi phí hoạt động, kiểm soát rủi ro chặt chẽ hơn.

2. Những kết quả bứt phá đầu tiên

Thay đổi đột phá trong lợi nhuận

Với những bước phát triển độc đáo này, NCB dần hái được trái ngọt sau nhiều năm nỗ lực vươn lên. Cụ thể, theo báo cáo tài chính quý 3 năm hay, lợi nhuận trước thuế lũy kế 9 tháng đầu năm của ngân hàng tăng 80% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế lũy kế cũng tăng 90, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1.273 tỷ đồng.

Các hoạt động nhìn chung đều có sự tăng trưởng. Thu nhập từ các hoạt động dịch vụ nhận được tăng mạnh, lên đến gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Tiền thu các khoản nợ được xử lý bù đắp nguồn rủi ro cũng tăng đáng kể. Cho vay tăng gần 2.600 tỷ so với đầu năm, huy động tăng gần 7.800 tỷ so với đầu năm.

Xét trong dài hạn, tính đến thời điểm quý 3, so với 5 năm trước, tổng tài sản đã tăng hơn gấp 3 lần. Huy động vốn và tín dụng cũng cao hơn gần 3 lần. Hệ thống mạng lưới của NCB tăng từ 19 chi nhánh lên 24 chi nhánh và 66 điểm giao dịch phủ khắp 3 miền. Nhân sự tăng từ 1.500 người lên trên 2.400 người.

Đáng lưu ý, kết quả kinh doanh của ngân hàng có những cải thiện đáng kể. Nếu như năm 2014 ngân hàng chỉ đạt tổng thu nhập chưa đến 2.500 tỷ thì hết năm 2017, con số này đạt trên 4.600 tỷ. Lợi nhuận trước thuế tăng từ mức dưới 10 tỷ đồng lên hơn 30,7 tỷ đồng trong năm vừa rồi.

Giá cổ phiếu thay đổi tích cực

Với nhà đầu tư, hình ảnh NCB cũng cải thiện đáng kể. Nhà đầu tư giờ đây đã mặn mà hơn với cổ phiếu của NCB. Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu NVB của Ngân hàng Quốc dân là một trong những cổ phiếu sinh lời tốt nhất thị trường, cổ phiếu này cũng lọt Top 20 HNX.

Sau khi có nhóm cổ đông mới, tính thanh khoản về giá và khối lượng giao dịch NCB tăng mạnh. Khối lượng giao dịch các phiên đạt cao, 1-2 triệu cổ phiếu / phiên. Nhiều giao dịch thỏa thuận ở cổ phiếu này diễn ra từ tháng 8 tới nay. Trong đó có 2 phiên lên đến 5 triệu cổ phiếu trao tay mỗi phiên (phiên 30/8 và 15/8) – gấp 3 lần so với bình quân giao dịch.

Vốn điều lệ cũng tăng từ 3.000 tỷ đồng lên 5.000 tỷ đồng bằng việc phát hành cổ phiếu. Hiện các cổ đông đều đồng lòng và tin tưởng vào các kế hoạch phát triển tới của NCB. Vì vậy, ban lãnh đạo NCB tự tin sẽ thành công trong việc tăng vốn này.

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0