Nên gửi tiết kiệm ở đâu để hưởng lãi suất cao nhất?

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Việc gửi tiết kiệm tại ngân hàng đã trở thành một thói quen tích lũy của người dân Việt Nam. Gửi tiết kiệm tại ngân hàng sẽ không chỉ đảm bảo tính an toàn cho khoản tiền gửi của khách hàng đến mức tối đa mà còn mang đến cho khách hàng nhiều cơ hội hấp dẫn trong việc có được các khoản lãi lớn nhất. Nhưng để lựa chọn nên gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào thì lại là cấu hỏi lớn của nhiều khách hàng. Bài viết sau đây sẽ giúp khách hàng có thể lựa chọn ngân hàng phù hợp đấy.

  1. Gửi tiết kiệm ngân hàng

Gửi tiết kiệm ngân hàng là một hình thức đầu tư phổ biến hiện nay, được đánh giá là tương đối an toàn và ít rủi ro.

Với hình thức này, khách hàng gửi một khoản tiền vào ngân hàng có mục đích chính đó là tiết kiệm. Tức đây là một khoản tiền để dành, chưa có kế hoạch sử dụng, chứ không phải khoản tiền cho việc chi tiêu thường xuyên, thanh toán cá nhân. Khách hàng sẽ đạt được một khoản lợi nhuận nhất định từ ngân hàng bằng hình thức gửi tiết kiệm.

Với một khoản tiền tiết kiệm tích lũy cho tương lai, chứa đựng biết bao mồ hôi và công sức thì lựa một ngân hàng uy tín để “chọn mặt gửi vàng” là điều mà rất nhiều người quan tâm. Giữa thời điểm hệ thống ngân hàng ngày càng dày đặc trên bản đồ tài chính làm người gửi hoang mang không biết nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào. Để có được câu trả lời cho thắc mắc này bạn đọc hãy theo dõi nội dung sau.

  1. Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào?

Bạn có thể gửi tiết kiệm ở bất kỳ ngân hàng nào uy tín hiện nay, tuy nhiên nếu bạn vẫn phân vân không biết nên chọn gửi tiết kiệm ngân hàng nào có thể tham khảo thêm những lời khuyên sau đây.

– Chọn ngân hàng uy tín, an toàn

Việc chọn ngân hàng gửi tiết kiệm tốt nhất sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất, đấy chính là điều nhiều khách hàng mong muốn. Để chọn ngân hàng gửi tiền tiết kiệm an toàn nhất, bạn nên dựa theo những tiêu chí cụ thể để lựa chọn như:

– Chọn ngân hàng có dịch vụ rút tiền nhanh chóng và an toàn cả gốc và lãi.

– Chọn ngân hàng có uy tín, có lịch sử quản lý tốt, không có các vụ tranh chấp lớn và sai phạm về tiền gửi với khách hàng trong quá khứ.

– Chọn ngân hàng có quy mô vốn lớn và mạng lưới rộng.

– Chọn gửi tại các ngân hàng có lãi suất cao

Hiện nay, lãi suất huy động ở các ngân hàng đang khá đồng đều nên thứ mà bạn cần quan tâm đến hơn là vấn đề uy tín, bề dày lịch sử và thương hiệu.

Ngoài ra cũng cần để ý tới quá trình hoạt động của ngân hàng trong quá khứ như thế nào, chất lượng dịch vụ có ổn định không, phục vụ có nhanh chóng và chuyên nghiệp hay không? Đồng thời, người gửi tiền cũng cần biết đến cả giá cả bao gồm lãi suất và chi phí dịch vụ để có lựa chọn phù hợp.

Bạn cần phải sáng suốt trong việc giám sát tiền gửi của mình, cần hiểu và biết cách thực hiện đúng quy trình giao dịch với ngân hàng. Nếu khách hàng, đặc biệt là những khách VIP, thiếu kiến thức chuyên sâu về quản lý tiền thì có thể hỏi ý kiến hoặc thuê các chuyên gia quản lý tài chính.

– Chọn ngân hàng có lãi suất hấp dẫn nhất

Trong thời kỳ lạm phát không quá cao, đồng tiền vẫn còn giữ giá thì việc gửi tiết kiệm ngắn và dài hạn tiền VNĐ là cách mà được nhiều khách hàng chọn lựa.

* Mới đây, Vietnam Report đã đưa ra danh sách top 10 ngân hàng có lãi suất gửi tiết kiệm uy tín như sau:

STTTên ngân hàng
1Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank)
2Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank)
3Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)
4Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)
5Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)
6Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB Bank)
7Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
8Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank)
9Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB)
10Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

 

* Lãi suất gửi tiết kiệm của các ngân hàng uy tín (11/2019)

Kỳ hạn1 tháng2 tháng3 tháng6 tháng12 tháng24 tháng36 tháng
Vietcombank4,5%4,5%5,0%5,5%6,8%6,8%6,8%
VietinBank4,5%4,5%5,0%5,5%6,8%6,8%6,9%
BIDV4,5%4,5%5,0%5,5%7,0%7.0%7,0%
Techcombank4,9- 5,1%4,9- 5,1%5,2%6,3 – 6,5%6,7% (Từ 3 tỷ VND trở lên và không tất toán trước hạn hưởng lãi suất 7.2%/năm)6,5 – 6,8%6,5 – 6,8%
ACB (2)5,1% – 5,4%5,2% – 5,5%5,4%- 5,5%6,4% – 6,7%6,8% – 7,1%7,0% – 7,1%7,0% – 7,1%
MB Bank4,9%5,3%5,5%6,5%7,5% (3)7,7% (4)7,5%
VP Bank (2)5,2% – 5,5%5,20% – 5,5%5,3%- 5,5%7,25% – 7,55%7,25% – 7,35%7,6% – 8,0%7,4% – 7,8%
Agribank4,5%4,5%5,0%5,5%6,8%6,8%6,8%
SHB5,3%5,3%5,5%6,8%7,0%7,3%7,4%
Sacombank5,0%5,2%5,3%6,5%6,9%7,3%7,4%

Chú thích:

(2): Tùy vào số tiền gửi.

(3): Đối với lãi trả sau kỳ hạn 12 tháng: Áp dụng cho các khoản tiết kiệm từ 200 tỷ đồng trở lên

(4): Đối với lãi trả sau kỳ hạn 24 tháng: Áp dụng cho các khoản tiết kiệm từ 200 tỷ đồng trở lên.

  1. Lưu ý khi gửi tiết kiệm

Nếu bạn chỉ nghĩ là chọn ngân hàng có lãi suất cao nhất để gửi tiền thì đó chưa phải là cách gửi tiết kiệm hiệu quả. Để vừa gửi tiết kiệm an toàn vừa có lãi cao bạn nên lưu ý tới một số vấn đề sau:

Nên có nhiều tài khoản tiết kiệm khác nhau: Không nên “bỏ tất cả trứng vào một giỏ”. Việc phân chia này sẽ giúp bạn kiểm soát được tài chính nếu chẳng may muốn dùng tiền cấp tốc thì không ảnh hưởng hết đến toàn bộ số tiền tiết kiệm.

Chọn gói gửi tiết kiệm có kỳ hạn phù hợp với nhu cầu: Đúng là việc bạn gửi càng dài, lãi nhận được càng cao nhưng cũng phải tính đến chi phí cơ hội của số tiền gửi vì 1-3 năm sẽ là thời gian khá dài.

Không phải ngân hàng lớn nào cũng chi trả lãi suất cao: Lãi suất cao hay thấp chịu tác động từ nhiều yếu tố nội ngoại của ngân hàng. Những ngân hàng có lớn, có uy tín và sự tin tưởng sẽ có lãi suất thường ở mức trung bình. Lãi suất cao thường được áp dụng cho ngân hàng mới ra hoặc ngân hàng đó đang có chính sách ưu đãi khách hàng.

Với danh sách các ngân hàng gửi tiết kiệm uy tín nêu trên, mỗi ngân hàng lại đưa ra những sản phẩm, dịch vụ khác nhau, với mức lãi suất khác nhau. Tùy thuộc vào khả năng tài chính hiện có và mục tiêu tích lũy, hãy lựa chọn cho mình một vài ngân hàng và những dịch vụ phù hợp để đảm bảo tối đa hóa quyền lợi cho bản thân một cách hoàn hảo nhất.

Để lại số điện thoại và tên hoặc gọi ngay hotline: 0984 823 579 để onlinebank tư vấn chi tiết hơn về các gói dịch vụ ưu đãi của từng ngân hàng bạn cần hoàn toàn miễn phí. Hoặc bạn có thể truy cập ngay onlinebank.com.vn để có thể so sánh lãi suất gửi tiết kiệm các ngân hàng nhanh chóng tiết kiệm thời gian và chính xác.

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0