Nên gửi tiền tiết kiệm ở ngân hàng nội địa hay nước ngoài

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Tại Việt Nam đang có hơn 100 ngân hàng nội địa và ngân hàng nước ngoài hình thành và phát triển mạnh mẽ với nhiều ưu đãi lớn cho khách hàng gửi tiền tiết kiệm. Việc chọn ngân hàng nào phù hợp, có khả năng sinh lời cao, chính sách ưu đãi hấp dẫn và đặc biệt đội ngũ nhân viên chăm sóc tốt khi gửi tiền tiết kiệm cũng là một câu hỏi khó dành cho khách hàng đã và đang có dự định này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem giữa ngân hàng nội địa và ngân hàng nước ngoài, lựa chọn gửi tiết kiệm ở đâu hợp lý hơn nhé.

  1. Nên gửi tiền tiết kiệm ngân hàng nội địa hay ngân hàng nước ngoài

Gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng giúp khách hàng đảm bảo sự an toàn về mặt tài chính nhàn rỗi và đầu tư sinh lời số tiền trong thời gian chưa dùng đến.

Hiện nay tại Việt Nam có nhiều hệ thống ngân hàng khác nhau từ ngân hàng trong nước như: ngân hàng nhà nước, ngân hàng tư nhân rồi cả ngân hàng nước ngoài v.v. Khách hàng phải thực sự đủ thông minh trong chọn lựa của mình, làm sao để tiền đầu tư sinh lời cao, đảm bảo an toàn và nhận được sự tư vấn linh hoạt và chi tiết của đội ngũ nhân viên trước các rủi ro trong quá trình gửi tiền tiết kiệm nhất.

 

1.1 Các nhóm ngân hàng tại Việt Nam

Hiện tại ở Việt Nam đang có 5 nhóm ngân hàng như sau:

Nhóm 1: Ngân hàng chính sách như: Ngân hàng chính sách xã hội, ngân hàng Phát Triển Việt Nam VDB.

Nhóm 2: Ngân hàng Thương mại TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu: ngân hàng Xây Dựng CB, ngân hàng Đại Dương Oceanbank, ngân hàng dầu khí Toàn Cầu GPbank, ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn VN Agribank.

Nhóm 3: Các ngân hàng Thương Mại cổ phần như:  ACB, TPBank, SeABank, Techcombank, BIDV, Sacombank, VietinBank…

Nhóm 4: Ngân hàng 100% vốn nước ngoài và chi nhánh, văn phòng đại diện ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam: CitiBank, HSBC, Shinhan Việt Nam Bank, Standard Chartered Bank…

Nhóm 5: Ngân hàng liên doanh tại Việt Nam: Ngân hàng TNHH Indovina IVB và ngân hàng Việt – Nga VRB.

Hầu hết những khách hàng tham gia gửi tiết kiệm tại bất kỳ ngân hàng nào cũng mong muốn tiền gửi được bảo đảm an toàn và nhận được lãi suất cao, ưu đãi và dịch vụ tốt đi kèm. Trong khi đó, mỗi ngân hàng lại có một điểm mạnh đặc thù riêng biệt, không chỉ ngân hàng nội địa mà cả ngân hàng nước ngoài đều có sự uy tín về thời gian hình thành, lời cam kết riêng tạo sự an tâm đến khách hàng. Việc chọn lựa ngân hàng nào để cất giữ tiền trở nên vô cùng khó khăn.

1.2 Các yếu tố quan trọng để lựa chọn ngân hàng gửi tiết kiệm

Vậy, sẽ có 3 yếu tố quan trọng bạn cần tham khảo trước khi quyết định gửi tiền tiết kiệm giữa ngân hàng nội địa hay ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam:

Thứ 1:  Tâm lý chung của khách hàng khi gửi tiết kiệm đầu tiên chính là mức lãi suất từ ngân hàng. Hiểu được tâm lý đó của khách hàng, các ngân hàng nội địa tại Việt Nam hiện nay đưa ra chính sách về mức lãi suất để thu hút khách hàng gửi tiền vào ngân hàng của mình. Tuy nhiên, một điểm vô cùng đặc biệt là các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam có vẻ bình thản trước điều này,  chỉ tập trung chủ yếu về nghiệp vụ phát hành thẻ là chủ yếu, còn mức lãi suất dành cho khách hàng gửi tiết kiệm có vẻ khiêm tốn hơn rất nhiều so với ngân hàng nội địa. Nếu bạn chỉ quan tâm về mặt lãi suất, thì ngân hàng nội địa là một chọn lựa phù hợp nhất với bạn. Đặc biệt, đối với các ngân hàng lớn thuộc sự quản lý của nhà nước AgriBank, Vietcombank, BIDV, VietinBank… sẽ đảm bảo tuyệt đối cho khách hàng được những quyền lợi tối đa trước các trường hợp xấu xảy ra.

Thứ 2: Nếu bạn là người chỉ quan tâm về tiền gửi được đảm bảo an toàn và không quan trọng về mức lãi suất, số tiền tiết kiệm tối đa chỉ dưới 50 triệu đồng. Thì dù là ngân hàng nội địa hay ngân hàng nước ngoài cũng là lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Bởi vì, hầu hết các ngân hàng này đều có liên kết với các đơn vị bảo hiểm, giúp tiền gửi luôn được an toàn dù cho có sự cố rủi ro nào xảy đến.

Thứ 3: Nếu bạn thích cả lãi suất, ưu đãi hấp dẫn, tiền gửi được đảm bảo an toàn cao thì ngân hàng nội địa vẫn là lựa chọn hàng đầu đối với bạn.

1.3 Lãi suất kỳ hạn 1 năm của các ngân hàng

Nhìn chung, ngân hàng nội địa, với sự quản lý và giám sát của ngân hàng Nhà Nước vẫn là lựa chọn tối ưu nhất dành cho khách hàng trong nước, về cả mặt sinh lời tiền tiết kiệm lẫn đảm bảo an toàn trước những rủi ro bất ngờ khi gửi tiền và cả mặt ưu đãi, dịch vụ đi kèm.

  1. Những lưu ý khi gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng

Dù bạn đang gửi tiền tiết kiệm ở ngân hàng nội địa hay ngân hàng nước ngoài, thì cũng cần lưu ý các điều sau:

Tìm hiểu kỹ thông tin về các ngân hàng trước khi quyết định gửi tiết kiệm, qua việc hỏi thăm bạn bè, người thân đã có kinh nghiệm gửi tiền tiết kiệm trước đó hoặc qua thông tin trên website onlinebank.com.vn…

Chọn ngân hàng có mức lãi suất cạnh tranh, ưu đãi đi kèm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt để khi có sự cố bất ngờ xảy đến được tư vấn chi tiết và hỗ trợ giải quyết nhiệt tình.

Xác định mục đích cá nhân, số tiền và kỳ hạn gửi tiết kiệm phù hợp. Nếu bạn có mong muốn rút ra bất kỳ khi nào có việc đột xuất thì nên gửi ngắn hạn, còn nếu bạn muốn tiết kiệm với lãi suất cao thì việc gửi dài hạn sẽ thích hợp.

Luôn kiểm tra thông tin trên sổ tiết kiệm có khớp với thông tin cá nhân hay không, đặc biệt, ổn định một chữ ký sẽ hạn chế nhiều các sự cố khi rút tiền sau này.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thông tin ngân hàng ở nơi uy tín và đầy đủ mọi thông tin của hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam thì Onlinebank chính là nơi bạn nên lựa chọn. Bởi ở Onlinebank, bạn vừa có thể tìm hiểu thông tin của ngân hàng về chính sách ưu đãi, giấy tờ thủ tục vừa có thể so sánh mức lãi suất gửi tiết kiệm của nhiều ngân hàng khác nhau. Bên cạnh đó, việc lựa chọn ngân hàng nào phù hợp với bạn còn được trải qua thêm bước nữa chính là đội ngũ nhân viên Onlinebank sẽ trực tiếp tư vấn và giải quyết các thắc mắc của khách hàng một cách chi tiết và dễ hiểu nhất. Từ đó, việc lựa chọn ngân hàng nào sao cho phù hợp đã không còn là nỗi lo lắng của bạn nữa.

Trên đây là một số lưu ý khi khách hàng gửi tiết kiệm tại ngân hàng, hy vọng khách hàng hài lòng với những thông tin bên trên do onlinebank cung cấp và sẽ có chọn lựa phù hợp nhất với cá nhân.

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0