Các hình thức vay kinh doanh lãi suất thấp

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Đối với những người mới ra trường hoặc những người đang đi làm và nuôi ý định khởi nghiệp, kinh doanh riêng vừa là cơ hội lại là một thử thách lớn khi số vốn chưa đủ lớn. Và hình thức vay kinh doanh nào giải pháp hữu hiệu được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, điều các khách hàng quan tâm là vay lãi suất có nhiều ưu đãi.

Để giải quyết vấn đề này, hiện nay một số ngân hàng có các chương trình là gói vay doanh nghiệp nhằm hỗ trợ khách hàng giải quyết vấn đề tài chính. Và điều họ luôn quan tâm hằng đầu là vay tiền lãi suất thấp tại những ngân hàng uy tín hiện nay.

  1. Các hình thức cho vay vốn kinh doanh lãi suất thấp tại ngân hàng

Dựa vào mục đích sử dụng vốn, các hình thức cho vay phục vụ cho mục đích kinh doanh của doanh nghiệp bao gồm:

  • Vay đầu tư dự án, máy móc, nhà xưởng, mua sắm thiết bị….
  • Vay vốn lưu động để phục vụ cho nhu cầu vốn lưu động của công ty.

Dựa vào tài sản đảm bảo, có hai hình thức vay vốn là vay không có tài sản đảm bảo (vay tín chấp) và vay có tài sản đảm bảo (vay thế chấp)

1.1 Vay tín chấp

Đối với khách hàng là công ty, doanh nghiệp, Vay tín chấp phục vụ cho mục đích kinh doanh luôn được ưa chuộng bởi vì không đòi hỏi khách hàng có tài sản đảm bảo cho khoản vay của mình. Điều này rất phù hợp cho các doanh nghiệp mới trong thời gian đang đầu tư dự án. Do tính chất rủi ro hơn nên lãi suất đối với vay tín chấp này sẽ cao hơn. Lãi suất cho vay còn phụ thuộc vào đánh giá dự án, xếp hạng tín dụng theo quy định của từng ngân hàng.

1.2 Vay thế chấp

Vay doanh nghiệp, công ty  thế chấp là hình thức vay vốn cho mục đích kinh doanh bắt buộc phải có tài sản  bảo đảm kèm theo. Hình thức này phù hợp với khách hàng có nhu cầu vốn lớn. Tài sản  đảm bảo tại ngân hàng có thể là bất động sản, động sản, dự án,…phải có giá trị đủ để đảm bảo cho khoản vay theo quy định của từng ngân hàng.

Ngoài những tiêu chí liên quan đến xếp hạng tín dụng của doanh nghiệp để cấu thành lãi suất cho vay, thì vay theo hình thức có tài sản đảm bảo mặt bằng chung lãi suất sẽ thấp hơn hình thức cho vay tín chấp nên trên. Vì vậy, nếu bạn cần vay tiền lãi suất thấp để đầu tư kinh doanh thì nên chọn hình thức vay thế chấp.

  1. Các yếu tố quyết định chọn lựa ngân hàng vay vốn kinh doanh có lãi suất phù hợp

2.1 Lãi suất

Hiện nay, mặt bằng lãi suất cho vay vốn kinh doanh đối với nhóm khách hàng là doanh nghiệp, công ty phổ biến tại các ngân hàng ở mức 6,8 – 9%/năm đối với ngắn hạn và 9,3 – 11%/năm đối với trung và dài hạn. Đối với nhóm khách hàng tốt là những doanh nghiệp có tình hình tài chính minh bạch, vay tiền đầu tư kinh doanh lãi suất thấp hơn ở mức 4 – 5%/năm cho vay ngắn hạn và 7-9% cho vay trung và dài hạn. Lãi suất cho vay USD phổ biến ở mức 2,8 – 6%/năm, trong đó lãi suất cho vay ngắn hạn phổ biến ở mức 2,8 – 4,8%/năm, lãi suất cho vay trung và dài hạn ở mức 4,8 – 6%/năm. Cho nên, nếu bạn muốn vay tiền lãi suất thấp thì vay ngắn hạn là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Cách tính lãi suất vay vốn kinh doanh của ngân hàng

Sẽ có hai hình thức tính lãi là tính theo dư nợ giảm dần (tính theo dư nợ giảm dần là lãi suất sẽ chỉ tính trên số tiền thực tế bạn còn nợ sau khi đã trừ ra phần tiền gốc bạn đã trả trong các tháng trước đó) và tính theo dư nợ ban đầu (tính theo dư nợ gốc ban đầu là lãi sẽ được tính trên số tiền bạn vay ban đầu). Cách tính lãi suất sẽ được ngân hàng ghi cụ thể trong hợp đồng vay. Bạn nên tìm hiểu kỹ cách tính lãi suất của ngân hàng để đảm bảo được khả năng chi trả sau này.

2.2 Thời hạn vay

Thời hạn vay cũng rất quan trọng vì nó liên quan đến thời gian chi trả lãi suất và là hạn mức thanh toán khoản vay cho ngân hàng. Tuỳ thuộc vào doanh thu, số tiền vay và mục đích sử dụng khoản vay mà khách hàng là nhóm các công ty, doanh nghiệp đưa ra quyết định thời hạn vay và chọn lựa gói vay phù hợp.

2.3 Các điều khoản lãi suất phí, phạt trả nợ trước hạn

Khi khách hàng trả nợ trước hoặc sau thời hạn thanh toán khoản vay sẽ bị coi là “phá vỡ” hợp đồng và phải bồi thường cho bên A ( bên cho vay ) là ngân hàng. Các ưu đãi về gói vay tiền lãi suất thấp để đầu tư kinh doanh thường đi kèm mức phạt cao để bù lỗ lãi suất ưu đãi ban đầu. Vì vậy, trước khi ký hợp đồng, người vay cần phải trao đổi kỹ với nhân viên tín dụng về các mức phí phạt cụ để tránh vướng vào các trường hợp này.

2.4 Khả năng trả nợ và vay bao nhiêu

Đối với vay công ty, doanh nghiệp thì khả năng trả nợ và vay bao nhiêu liên quan trực tiếp đến khả năng thành công và thời gian sử dụng vốn của dự án. Với nhóm khách hàng này, trước khi vay vốn cần có một kế hoạch cụ thể với các con số đã được tính toán chính xác để đảm bảo cho sự chắc chắn trong khả năng chi trả khoản vay.

Do vậy, để đi đến quyết định lựa chọn khoản vay cho mục đích kinh doanh, khách hàng cần cân nhắc, tính toán kỹ các yếu tố ảnh hưởng đến khoản vay và lãi suất khi có mong muốn vay tiền lãi suất thấp. Ngoài ra, trước khi đặt bút ký hợp đồng vay tiền, khách hàng nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ các điều khoản có trong hợp đồng.

Vì là vấn đề quan trọng ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bạn nên việc lựa chọn ngân hàng phù hợp sao cho vừa đảm bảo có nguồn vốn để thục hiện các dự định vừa có khả năng chi trả sau này để tránh gặp các rắc rối về sau. Nếu chưa đủ tự tin hiểu biết về vấn đề lãi suất vay vốn kinh doanh thì onlinebank sẽ giúp khảo sát các ngân hàng nào có lãi suất vay thấp và phù hợp với điều kiện tài chính hiện tại của từng khách hàng. Truy cập ngay www.onlinebank.com.vn để sử dụng công cụ tính lãi suất, tính tiền vay, so sánh lãi suất ngân hàng và cập nhật thêm nhiều thông tin về tài chính giúp khách hàng tối ưu và lựa chọn ngân hàng phù hợp nhất.

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0