Kinh nghiệm vay ngân hàng mua đất khi chưa đủ vốn

LưuĐã lưuRemoved 0
Like+1
Like+1

Mục lục

Nhu cầu mua đất để kinh doanh hay xây nhà ở hiện nay rất lớn, việc vay mua đất tại ngân hàng là hình thức khi bạn muốn mua một mảnh đất hay một căn nhà nhưng chưa có đủ vốn. Lúc này, vay vốn tại ngân hàng là cách được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên để vay mua đất tại ngân hàng một cách hiệu quả và tránh các rủi ro, cần lưu ý những vấn đề diễn ra khi vay. Vậy câu hỏi đặt ra là có nên vau ngân hàng mua đất khi chưa đủ vốn không? Dưới đây là một số kinh nghiệm mua đất vay ngân hàng có thể tham khảo

Tại sao nên vay tiền mua đất?

Những kinh nghiệm vay tiền mua đất dành cho những ai đang có nhu cầu mua đất xây nhà để phục vụ nhu cầu cư trú cho mình và gia đình. Một khi đã tìm được mảnh đất đẹp, đáp ứng tốt các nhu cầu, nếu không nhanh chóng “xuống tiền” sẽ mất để mất cơ hội sở hữu vào tay người khác.

Chính vì thế, nếu giá mảnh đất nằm trong tầm khả năng trả nợ của bản thân thì bạn nên vay tiền để mua đất. Bạn nên tính toán số nợ để có kế hoạch trả trong một khoảng thời gian dài hạn nhất định.

Những hình thức vay tiền mua đất hiện nay

Hiện nay tại các ngân hàng hay tổ chức tín dụng đều hỗ trợ khách hàng vay tiền mua đất dưới hai hình thức là vay thế chấp và vay tín chấp.

Kinh nghiệm vay ngân hàng mua đất khi chưa đủ vốn

Vay thế chấp

Vay thế chấp mua đất là hình thức vay cần có điều kiện tài sản đảm bảo cho khoản vay. Ngân hàng sẽ tiến hành xem xét hồ sơ vay thế chấp của bạn. Kiểm tra và định giá tài sản thế chấp của bạn (xe cộ, nhà cửa,…) để quyết định có cho bạn vay hay không, khoản vay tối đa là bao nhiêu.

Trong trường hợp ngân hàng xét duyệt khoản vay thế chấp để mua đất thì tài sản đem ra thế chấp vẫn thuộc quyền sở hữu của bạn tuy nhiên những giấy tờ chứng minh quyền sở hữu thì bên ngân hàng sẽ nắm giữ.

Thời hạn vay thế chấp ngân hàng để mua đất cũng dài có thể lên tới 25 năm, mức lãi suất cũng vô cùng ưu đãi. Gói vay này cũng được các chủ đầu tư áp dụng cho các hộ gia đình khi mua nhà chung cư trả góp.

Vay tín chấp

Khác với vay thế chấp, vay tín chấp mua đất sẽ không cần tài sản đảm bảo mà dựa hoàn toàn vào uy tín và thu nhập của người đi vay. Mức lãi suất của hình hức vay tín chấp cao hơn nhiều so với thế chấp, khoản vay thấp hơn và thời hạn vay cũng ngắn hơn.

Ưu điểm của vay tín chấp mua đất là thủ tục vay đơn giản, thời gian giải ngân nhanh chóng. Hạn mức vay lớn hay nhỏ còn phụ thuộc vào uy tín của bạn. Nếu bạn đã có một số tiền nhất định để mua đất và cần một khoản vay không quá lớn để bù đắp vào phần tài chính còn thiếu của mình thì đây là hình thức vay phù hợp cho bạn.

Kinh nghiệm khi vay tiền mua đất tại ngân hàng

Bên cạnh tìm hiểu đáp án cho câu hỏi có nên vay tiền mua đất tại những ngân hàng thì bạn hãy điểm qua kinh nghiệm khi vay tiền. Việc bỏ túi kinh nghiệm sẽ giúp các bạn vững chắc hơn khi vay vốn và hạn chế tối đa tình trạng “dở khóc dở cười”.  Và cụ thể những vấn đề thiết yếu bạn cần quan tâm đó là:

Cẩn trọng với lãi suất vay ưu đãi

Lãi suất ưu đãi thường áp dụng trong một thời gian nhất định. Thế nhưng sau thời gian đó lãi suất vay sẽ được tính theo lãi nổi. Tức là thị trường tăng thì lãi tăng mà thị trường giảm thì lãi giảm. Vậy nên các bạn cần xem xét đến lãi suất ưu đãi ra sao, cố định bao nhiêu tháng.

Nhìn chung hiện nay lãi suất vay ngân hàng cho lĩnh vực BĐS đang ổn định hơn. Thế nhưng theo đánh giá từ chuyên gia thì con số vẫn ở mức cao. Do đó khi trả lãi suất các bạn nên trả càng nhanh càng tốt trong thời gian còn có ưu đãi.

Nắm rõ lãi suất cho vay trong từng giai đoạn

Rất nhiều người đã lâm vào cảnh khổ sở, chắt bóp chi tiêu khi lãi suất biến động mạnh khiến số tiền phải trả ngân hàng hàng tháng bỗng tăng vọt gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi.

Trong thời điểm hiện nay, các ngân hàng đều khá linh hoạt cho khách hàng lựa chọn phương thức trả nợ như trả lãi + gốc hàng tháng hoặc theo quý, song chỉ có ít ngân hàng đưa ra được giải pháp duy trì sự ổn định cho khách hàng. Khách vay mua nhà có thể chọn hình thức cố định số tiền phải trả hàng tháng dù lãi suất cho vay biến đổi. Điều này giúp khách hàng chủ động kế hoạch tài chính và tránh chịu những tác động không muốn trong trường hợp lãi suất biến động mạnh.

Ngoài ra bạn cũng cần biết cách tính lãi suất của từng ngân hàng áp dụng cho khoản vay vốn của bạn. Như vậy bạn cần nắm rõ lãi suất thời điểm trong từng giai đoạn để cân đối mức thu chi trả nợ cho hợp lý.

Lên kế hoạch trả nợ khi vay mua đất tại ngân hàng

Hãy lên kế hoạch thanh toán trong tương lai, cân nhắc điều chỉnh giữa thu nhập và nhu cầu tài chính sắp tới là điều bạn cần làm ngay khi có ý định vay vốn mua nhà. Để cuộc sống của bạn không bị gián đoạn hay bị lâm vào cảnh bị ngân hàng siết nợ. Bạn cần lên kế hoạch trả nợ bằng cách:

  • Tiết kiệm: Mỗi tháng bạn hãy hạch toán tổng số tiền thu nhập của mình. Sau đó liệt kê các khoản phải chi tiêu trong tháng. Và hãy nhớ luôn để lại khoản phải trả nợ ra đầu tiên.
  • Tăng mức thu nhập: Khi mức chi tiêu của bạn tăng lên, đặc biệt là có thêm khoản nợ mỗi tháng thì bạn hãy tìm cách tăng mức thu nhập của mình lên. Có thể bạn sẽ đi làm thêm hoặc đầu tư để sinh lời cao.

Tận dụng vay người thân, bạn bè

Trước khi quyết định vay ngân hàng, bạn hãy tận dụng các mối quan hệ họ hàng, bạn bè để đặt vấn đề vay mượn. Nguồn tài chính này có lợi thế là hầu như bạn vay với lãi suất thấp hoặc không phải trả lãi vay hàng tháng, cũng không chịu áp lực quá lớn về việc trả nợ sớm, trả nợ đúng hạn. Song với ưu điểm như trên, bạn cũng sẽ gặp một áp lực vô hình khác về thời gian trả nợ, nếu người cho vay cần tiền bất cứ lúc nào và đòi bạn thanh toán gấp. Mặt khác, với cách thức này thì những khoản tiền vay thường vụn vặt, có giá trị nhỏ, nên bạn sẽ phải đi gom vay tiền ở nhiều nơi khác nhau.

Vay mua rồi cho thuê lại chính căn nhà đó

Rất nhiều người đã áp dụng cách này để giảm áp lực trả nợ ngân hàng nhưng chỉ dành cho ai may mắn có thể ở tạm nhà bố mẹ một thời gian hoặc mua căn nhà rộng với nhiều phòng trống. Với nhu cầu thuê nhà hiện này bạn cũng có thể tăng thu nhập thêm được vài triệu để trả nợ lãi suất ngân hàng. Đây cũng là một cách giúp bạn giảm áp lực tài chính để trả nợ ngân hàng khi vay vốn.

Đặt mục tiêu tất toán trước hạn

Bạn cần để ý kỹ điều khoản tất toán trước hạn khi vay ngân hàng bởi đây là việc bạn nên làm để giảm bớt gánh nặng tài chính. Mặc dù tất toán trước hạn bạn sẽ mất phí trả trước hạn (khoảng 2 – 4% tuỳ chính sách và thời gian trả trước hạn). Nhưng sau khi thanh toán hết khoản vay, bạn sẽ không phải chịu lãi suất hàng tháng kéo dài. Thời gian trả nợ càng lâu thì mức lãi suất bạn phải trả càng nhiều. Do đó bạn hãy đặt mục tiêu tất toán trước hạn ngay khi có khả năng chi trả toàn bộ khoản vay.

Ngân hàng cho vay mua đất lãi suất nhất hiện nay

Nếu bạn đang phân vân và không biết nên lựa chọn ngân hàng nào để vay mua đất thì có thể tìm hiểu và cân nhắc một số ngân hàng dưới đây, cơ bản những ngân hàng này có điều kiện vay khá dễ so với mặt bằng chung hiện tại, lãi suất thấp.

Ngân hàng Vietcombank

Vietcombank là một trong những ngân hàng hỗ trợ vay tiền mua đất, mua nhà có lãi suất thấp hàng đầu thị trường hiện nay. Đây là ngân hàng có quy mô lớn, hoạt động cho vay khắp cả nước nên việc vay vốn ở đâu cũng trở nên dễ dàng hơn. Đối với Vietcombank bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi khi vay mua đất hoặc mua nhà:

  •  Lãi suất thấp chỉ từ 6.79%
  •  Hạn mức vay lên đến 80% giá trị tài sản đảm bảo
  •  Kỳ hạn vay lên đến 15 năm
  •  Thủ tục linh hoạt, điều kiện vay khá đơn giản
  •  Thời gian giải ngân nhanh chóng

Ngân hàng VIB

Nếu nhắc đến 1 khoản vay tốt đối với đầu tư bất động sản thì bạn đừng bỏ qua cái tên BIDV, bởi đây là một trong những ngân hàng có gói vay khá ổn hiện nay. VIB hay còn gọi là ngân hàng Quốc Tế Việt Nam cũng là một trong những ngân hàng lớn, uy tín hàng đầu nên mọi người có thể yên tâm khi sử dụng các gói vay ở đây

Kinh nghiệm vay ngân hàng mua đất khi chưa đủ vốn

Ưu điểm vay bất động sản VIB:

  •  Gói vay mua nhà được hỗ trợ hạn mức lớn lên đến 90% tài sản đảm bảo
  •  Lãi suất vay thấp chỉ từ 8,5%/ năm
  •  Thời gian trả góp lên đến 30 năm
  •  Đăng ký xét duyệt điều kiện và nhận tư vân vay nhanh chóng không mất nhiều thời gian
  •  Thủ tục vay vốn nhanh, đơn giản chỉ trong 2-3 ngày làm việc

Ngân hàng MSB

MSB hay còn gọi là ngân hàng Hàng Hải Việt Nam, đây là ngân hàng khá kín tiếng đối với khách hàng cá nhân nhưng 2 năm trở lại đây họ xây dựng thương hiệu và các dịch vụ sản phẩm số khá tốt, tiếp cận được nhiều khách hàng. Và khi xem xét thì thấy gói vay tiền mua nhà, mua bất động sản ở đây khá tốt so với mặt bằng chun.

  •  Hạn mức cho vay lên đến 80% giá trị hợp đồng mua bán
  •  Phê duyệt vay vốn nhanh chóng chỉ trong vòng 16h làm việc
  •  Hỗ trợ vay với mức lãi suất 0% lên đến 18 tháng, sau đó thì 1%/ tháng
  •  Hỗ trợ thời gian trả góp kéo dài lên đến 20 năm
  •  Được hỗ trợ vay mới và chuyển nhượng mua bán nhà đất nhanh chóng

Ngân hàng TPbank

TPbank được biết đến nhiều với các sản phẩm thẻ, tài khoản và dịch vụ số về ngân hàng khá tiện lợi và hiện đại ít ngân hàng nào có được. Và chúng ta thường ít để ý đến gói vay của ngân hàng, nhưng khi xem xét thì các gói vay của ngân hàng này hấp dẫn và tiện lợi hơn so với các ngân hàng Thương mại khác.

  •  Lãi suất vay chỉ từ 5.9%, lãi suất thấp hàng đầu thị trường
  •  Hạn mức vay lên đến 90% giá trị tài sản đảm bảo
  • Kỳ hạn trả góp dài linh hoạt từ 10 – 30 năm
  •  Thủ tục vay nhanh chóng và đơn giản
  •  Điều kiện vay cũng khá nhẹ nhàng, hỗ trợ cho vay với hơn 400 dự án bất động sản khắp cả nước.

Ngân hàng Eximbank

Ngân hàng Eximbank luôn được biết đến là một trong những ngân hàng cho vay doanh nghiệp khủng hiện nay. Và bạn muốn vay mua nhà hay mua đất thì đây đúng là một trong những sự lựa chọn tốt. Hiện ngân hàng đẩy mạnh các gói vay bất động sản hỗ trợ cho cá nhân mua nhà hay đất đầu tư không bỏ lỡ những cơ hội đầu tư tốt nhất.

Kinh nghiệm vay ngân hàng mua đất khi chưa đủ vốn

Ưu điểm vay mua đất Eximbank:

  •  Gói vay bất động sản có nhiều sự lựa chọn khác nhau tùy nhu cầu của đối tượng vay vốn
  •  Được hỗ trợ lên đến 100% phương án vay vốn
  •  Lãi suất vay mua nhà chỉ từ 7,49%/năm
  •  Thời gian trả góp lên đến 30 năm
  •  Điều kiện vay khá đơn giản so với mặt bằng chung các ngân hàng khác

Ngân hàng Vpbank

VPBank – ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng nhiều năm trở lại đây được biết đến là một trong những sự lựa chọn tốt nhất bởi họ tập trung vào lợi ích và ưu đãi lớn cho khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ. Và một trong số đó thì các gói vay mua đất hay mua nhà cũng được nhiều người chú ý trong giai đoạn này nhờ có nhiều ưu điểm nổi bật, có lợi cho người vay rất nhiều:

  •  Vay mua nhà, bất động sản với lãi suất thấp chỉ từ 5.9%, đây là sự lựa chọn vay mua đất thời điểm này
  •  Hạn mức vay được xét duyệt lên đến 80% giá trị tài sản đảm bảo
  •  Thời gian xét duyệt chỉ trong 1 ngày
  •  Đăng ký và nhận tư vấn online nhanh chóng
  •  Kỳ hạn trả góp lên đến 25 năm
  •  Điều kiện và thủ tục vay đơn giản, gọn lẹ

 

 

>>> Xem thêm:

Quên tên đăng nhập Tpbank mobile làm sao lấy lại? Lấy lại có mất phí không? – Onlinebank

Không trả tiền chuyển khoản nhầm có thể bị phạt cải tạo tới 2 năm – Onlinebank

Những trường hợp nào không được vay vốn tại ngân hàng hiện nay? – Onlinebank

 

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0