Hình thức và lưu ý khi vay tiền thẻ tín dụng

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Với những lợi ích mà thẻ tín dụng ngân hàng mang lại, khi có nhu cầu vay tiền khách hàng có thể vay tiền bằng thẻ tín dụng. Thẻ tín dụng ngân hàng là phương tiện thanh toán tiện lợi, nhanh chóng và đa năng. Bên cạnh đó, các ngân hàng, công ty tài chính triển khai bằng các hình thức khác nhau.

Hiện nay, các công ty tài chính, các ngân hàng đều đưa ra các hình thức vay tiền thông qua thẻ tín dụng để thu hút khách hàng. Khách hàng có thể vay bằng hình thức vay trực tiếp bằng thẻ tín dụng ngân hàng. Khách hàng có thể vay bằng hình thức tín chấp theo thẻ tín dụng.

1.Hình thức vay tiền trực tiếp qua thẻ tín dụng

Ngoài chức năng thanh toán thì người sở hữu khách hàng còn có thể vay được vốn qua thẻ tín dụng để chi tiêu, mua sắm và phục vụ cho các mục đích tiêu dùng khác. Vậy hình thức vay tiền trực tiếp bằng thẻ tín dụng gồm những đối tượng nào, điều kiện gì.

1.1 Đối tượng được vay tiền trực tiếp qua thẻ tín dụng

Điều kiện vay tiền bằng thẻ tín dụng cho phép tất cả đối tượng có thể chứng minh được nguồn thu nhập ổn định sẽ được cấp hạn mức tín dụng qua thẻ. Trong đó, các đối tượng cán bộ, công nhân viên Nhà Nước, người làm việc tại các doanh nghiệp lớn thuộc lĩnh vực tài chính, vận tải, dầu khí đang chi lương qua ngân hàng sẽ được ưu ái hơn.

Khi đủ điều kiện vay tiền qua thẻ tín dụng, ngân hàng sẽ cung cấp cho khách hàng một hạn mức tín dụng phổ biến từ 10 đến 50 triệu đồng. Các ngân hàng khuyến khích các chủ thẻ thanh toán các khoản tiêu dùng thông qua thiết bị chấp nhận thẻ hơn là rút tiền mặt. Một số ngân hàng áp dụng điều khoản này vào điều kiện vay tín dụng ngân hàng nhằm giảm rủi ro, tăng tiện ích.

1.2 Lãi suất khi vay bằng thẻ tín dụng ngân hàng

Hiện nay, trong điều kiện vay tín dụng, mặc dù mặt bằng lãi suất đã giảm nhưng lãi suất vay bằng thẻ tín dụng ngân hàng thường cao hơn lãi suất của vay thế chấp và thường gấp bốn so với lãi suất huy động và gấp đôi lãi suất cho vay thông thường. Lãi suất cho vay tùy thuộc vào từng thời điểm vay cụ thể. Cụ thể: chủ sở hữu thẻ tín dụng Techcombank chuẩn mức lãi là 25.8%/năm, đối với thẻ Vàng mức lãi suất đưa ra là 24.8%/năm, có thời điểm ngân hàng HSBC công bố mức lãi suất lên tới 31.2% còn với ANZ là mức lãi suất 31.8% năm.

Ngoài ra, nợ trả chậm sẽ phải chịu mức phí không hề nhỏ từ 2,8% đến 6% trên mức vay cùng với việc sẽ bị xếp vào nợ quá hạn khiến cho người đi vay gặp khó khăn trong việc giao dịch với ngân hàng sau này vì bị xếp vào nợ xấu.

1.3 Lưu ý khi vay tiền qua thẻ tín dụng ngân hàng

Khi vay tiền thông qua thẻ tín dụng, ngân hàng khách hàng nên thanh toán cáng sớm càng tốt. Trả lãi và tiền gốc đúng thời hạn để tránh bị phạt lãi. Khách hàng có thể tận dụng quyền miễn lãi bằng cách mua đồ vào đầu tháng hoặc mua hàng ngay sau khi ngân hàng chốt thông tin giao dịch để được miễn lãi suất tối đa trong 45 ngày.

Ngoài ra nếu bạn cảm thấy không thể trả hết nợ trong tháng này thì bạn không nên tiêu dùng thêm trong tháng tiếp theo vì bạn sẽ không còn được hưởng quyền miễn lãi (45 ngày) nữa và mất ít nhất 2 tháng để có lại quyền này. Một số nhân viên tín dụng sẽ nhắc nhở khách hàng những điều khoản và điều kiện vay tín dụng này khi khách hàng làm hồ sơ mở thẻ.

  1. Hình thức vay tín chấp theo thẻ tín dụng

Đây là hình thức vay tiền theo thẻ tín dụng, không như hình thức vay thế chấp ngân hàng. Về đối tượng vay, lãi suất và lưu ý giống hình thức vay trực tiếp bằng thẻ. Tuy nhiên, vay thế chấp bằng thẻ khách hàng không phải thế chấp tài sản, không cần chứng minh thu nhập.Do vậy, sẽ rất dễ dàng cho bạn để vay tiêu dùng nếu có một chiếc thẻ tín dụng đang hoạt động.

2.1 Điều kiện vay vốn:

Thẻ còn hiệu lực, được phát hành bởi một trong các ngân hàng thương mại trong nước như Saccombank, ACB, Techcombank, Vietcombank, HSBC,…và đã hoạt động trong ít nhất 3-12 tháng.

Nếu đáp ứng được các điều kiện vay tín chấp thẻ tín dụng, thời hạn của thẻ mà các ngân hàng sẽ xét duyệt mức vay tối đa cho khách hàng và thường dao động trong khoảng 50-150 triệu đồng, thời hạn vay từ 1 đến 4 năm với mức lãi suất ưu đãi. Chú ý rằng, hạn mức và thời hạn cho vay sẽ khác nhau tùy vào việc bạn đáp ứng được bao nhiêu phần điều kiện vay tín dụng ngân hàng.

Thủ tục đơn giản, quá trình xử lý hồ sơ nhanh chóng trong vòng 1-3 ngày làm việc.

Hiện nay, ngân hàng ANZ và công ty tài chính Prudential Finance là 2 đơn vị chuyên cho vay tín chấp theo thẻ tín dụng khá phổ biến với nhiều ưu đãi.

2.2 Mức lãi suất vay thẻ tín dụng và các chi phí ngoài lãi

Hình thức vay vốn này được xếp vào nhóm vay tín chấp, không yêu cầu tài sản cầm cố, nên mức lãi suất áp dụng sẽ cao hơn nhằm đảm bảo kiểm soát được các rủi ro có thể xảy ra. Tỷ lệ lãi suất cho vay tiền thẻ tín dụng dao động từ 1,5 – 2,5%/tháng, theo phương pháp dư nợ giảm dần, chịu ảnh hưởng bởi biến động tăng giảm lãi suất của thị trường chung. Tùy thuộc vào điều kiện vay bằng thẻ tín dụng mà khách hàng có được, ngân hàng sẽ xem xét tăng giảm tỷ lệ lãi suất phù hợp.

2.3 Lưu ý khi vay tín chấp qua thẻ tín dụng:

Bạn hãy chắc chắn mình đủ điều kiện vay tín dụng ngân hàng. Các trường hợp không đáp ứng đủ các yêu cầu và điều kiện đi kèm rất dễ bị loại hồ sơ vay, dẫn đến lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc. Các ngân hàng đều niêm yết rõ ràng các quy định về điều kiện cho vay đi kèm. Bạn có thể tham khảo qua website onlinebank.com.vn để được các chuyên gia tài chính tư vấn.

Bạn cần đảm bảo khả năng tài chính tốt, đủ để thanh toán một phần nợ gốc và lãi định kỳ đúng hẹn bởi vì lãi suất cho vay tiền thẻ tín dụng khá cao. Thông thường, nếu khách hàng không có nguồn thu nhập ổn định, ngân hàng rất khó chấp nhận hồ sơ cho vay. Tuy nhiên, trường hợp khách hàng đột ngột mất đi nguồn thu nhập trong quá trình vay cũng xảy ra. Vì vậy, bạn nên lập một kế hoạch tài chính rõ ràng trước và sau khi liên hệ vay vốn, đảm bảo 40% nguồn thu nhập để chi trả khoản nợ.

Tìm hiểu các kiến thức cần thiết về điều kiện vay tiền qua thẻ tín dụng để chắc chắn bản thân hiểu đúng về gói vay vốn mà bạn sử dụng cũng là một cách khiến bạn lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Bạn cũng có thể để lại tên và số điện thoại để chuyên gia Onlinebank tư vấn. Đơn giản hơn là bạn có thể ghé website onlinebank.com.vn để so sánh mức lãi suất vay qua thẻ tín dụng các ngân hàng tốt nhất và phù hợp nhất với bạn.

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0