Vietcombank mở văn phòng đại diện tại New York

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0
Vietcombank được chấp thuận thành lập văn phòng đại diện tại New York

Mới đây, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã phê duyệt hồ sơ xin cấp phép thành lập văn phòng đại diện tại TP New York (Tiểu bang New York) của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank – Mã: VCB).

Trước đó, ngày 24/10, Sở Quản lý Tài chính Tiểu bang New York (cơ quan quản lý trực tiếp ở cấp tiểu bang) cũng đã ban hành chấp thuận về mặt nguyên tắc đối với hồ sơ xin cấp phép củaVietcombank.

Trên cơ sở phê duyệt hồ sơ của Fed, Vietcombank sẽ tiếp tục thực hiện các thủ tục cần thiết để được cấp giấy phép chính thức và khai trương Văn phòng đại diện tại TP New York trong thời gian sớm nhất.

Đáng chú ý, đây lần đầu tiên một ngân hàng thương mại Việt Nam thiết lập hiện diện tại Mỹ.

Được biết, văn phòng đại diện của Vietcombank tại New York sẽ thực hiện các chức năng như kết nối với khách hàng hiện hữu và tiềm năng tại thị trường Mỹ; thực hiện báo cáo phân tích thị trường và ngành tài chính – ngân hàng. Đồng thời, hỗ trợ duy trì quan hệ với các định chế tài chính tại Mỹ; tham dự hội nghị, hội thảo kinh doanh để thiết lập các mối quan hệ cũng như tạo cầu nối quan trọng hỗ trợ các doanh nghiệp là đối tác củaVietcombank trong các quan hệ đầu tư, kinh doanh tại thị trường Mỹ.

Ngoài ra, theo thông tin từ Vietcombank, hiện ngân hàng này có tổng cộng hơn 500 điểm giao dịch. Mạng lưới hoạt động tại nước ngoài của Vietcombank hiện có Công ty tài chính tại Hồng Kông, Công ty chuyển tiền tại Mỹ, Văn phòng đại diện tại Singapore và Ngân hàng con tại Lào. Đồng thời, Vietcombank cũng thiết lập quan hệ với trên 2.100 ngân hàng đại lý tại 131 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2017 của Bộ Công thương, Mỹ là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam với doanh số thương mại hai chiều liên tục tăng trưởng cao (đạt 50,8 tỉ USD vào cuối năm 2017). Việt Nam xếp thứ 12 về xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ, xếp thứ 27 về nhập khẩu hàng hóa và là đối tác thương mại lớn thứ 16 của Mỹ với mức thặng dư trên 32,4 tỷ USD trong năm 2017.


Quốc Thụy

Theo Kinh tế & Tiêu dùng
×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0