Vay vốn là gì? Những điều cần biết khi vay vốn Ngân hàng

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Mục lục

Vay vốn là gì?

Vay vốn là số tiền mà một cá nhân hay một doanh nghiệp đi vay mượn từ các nguồn khác để sử dụng với điều kiện sẽ trả lại theo thời hạn cũng như yêu cầu mà bên cho vay đưa ra.

Vì sao cần vay vốn?

Bạn muốn có một phương tiện đi lại tốt hơn nhưng lại không có đủ một khoản tiền lớn, số tiền hàng tháng phải chi trả cho các chi phí sinh hoạt như điện, nước, ăn uống, con cái…khoản còn lại để tích góp không bao nhiêu.

Bạn muốn có một căn nhà của mình, thay vì phải đi ở trọ trong thời gian quá lâu, nhưng giá trị căn nhà lại quá lớn.

Bạn muốn tích góp hàng tháng đến khi đủ số tiền để mua một chiếc xe hoặc một căn nhà, vậy thì phải tích góp trong bao lâu?

Vì sao cần vay vốn? Onlinebank.com.vn

Vì sao cần vay vốn?

+ Xe máy có giá từ 20.000.000 trở lên đến cả 100tr, mỗi tháng bạn tích góp ít nhất 2.000.000, vậy trong bao lâu để mua 1 chiếc xe máy?

+Xe ô tô có giá giao động từ 400.000.000 trở lên, mỗi tháng bạn có thể tích góp được 10.000.000, vậy trong vòng bao lâu bạn sẽ mua được?

+Một căn hộ có giá từ 800.000.000 trở lên, mỗi tháng bạn có thể tích góp được từ 15 đến 20.000.000, vậy thì bạn phải để đến bao lâu?

Hãy thử nghĩ, nếu trong khoản thời gian tích góp có vấn đề xảy và cần phải dùng đến tiền từ khoản đó, thì thời hạn để mua được một thứ cần thiết lại kéo dài lâu hơn.

Tất cả các Ngân hàng Việt Nam đều được quản lý bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho nên bạn có thể an tâm sử dụng những sản phẩm dịch vụ của các nhà băng trên Việt Nam.

Thế nên, vay tiền sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn về vấn đề tài chính. Thay vì bạn cần thời gian để tích góp đủ, thì giờ đây bạn chỉ cần thời gian để thanh toán đủ cho Ngân hàng là được.

Vay vốn ở đâu?

Chắc hẳn ai cũng biết môi trường sống phát triển, thì kéo theo đó là nhu cầu đảm bảo cuộc sống phát triển theo. Không đủ tài chính để đáp ứng nhu cầu cho bản thân và gia đình nên hình thức vay vốn ra đời, nhằm đảm bảo nhu cầu cuộc sống cũng như là động lực thúc đẩy bản thân phát triển.

Bắt kịp xu hướng nên nhiều hình thức vay vốn ra đời, với nhiều nguồn cho vay khác nhau như vay nóng, vay lãi suất cao, vay chợ đen… Trong đó vay vốn Ngân hàng là nguồn vốn tốt và đảm bảo an toàn nhất.

Vay vốn Ngân hàng là như thế nào?

Vay von Ngan hang là thuật ngữ chung dùng để chỉ các khoản cho vay của ngân hàng, là số tiền mà các cá nhân hoặc doanh nghiệp vay mượn từ Ngân hàng.

Khoản cho vay là tổng số tiền mà các cá nhân hoặc doanh nghiệp vay mượn.

Các loại hình vay vốn Ngân hàng hiện nay

Hiện nay, ngân hàng trong và ngoài nước nhiều hình thức cho vay vốn như: vay tín chấpvay thấu chi, vay trả góp… Tùy theo mục đích sử dụng của cá nhân mà bản thân sẽ chọn hình thức vay nào phù hợp.

"Các

  • Vay tín chấp

Là hình thức vay không cần tài sản đảm bảo, dựa hoàn toàn trên uy tín của người vay. Hình thức vay này phù hợp với cá nhân với những nhu cầu nhỏ như mua sắm, vui chơi giải trí… Lãi suất khá cao, thời gian vay tối đa là 60 tháng.

  • Vay thấu chi

Đây là hình thức vay cho khách hàng cá nhân khi có nhu cầu sử dụng vượt số tiền hiện có trong tài khoản thanh toán của cá nhân. Hạn mức được cấp chỉ gấp 5 lần lương. Hồ sơ yêu cầu có chứng thực về khoản thu nhập cố định mỗi tháng.

  • Vay trả góp

Là hình thức cho vay mà tiền lãi và gốc mỗi tháng bằng nhau. Tùy thuộc nhu cầu cũng như khả năng trả nợ của mỗi khách hàng mà có thời hạn cũng như hạn mức trả vay khác nhau.

  • Vay thế chấp 

Là hình thức vay truyền thống của ngân hàng, theo hình thức vay này phải có tài sản đảm bảo mới được vay. Hạn mức vay khá cao lên đến 80% giá trị tài sản cầm cố. Lãi suất phù hợp với khoản vay. Thời hạn vay kéo dài lên đến 25 năm theo nhu cầu người vay. Hình thức vay này phù hợp cho cả cá nhân và doanh nghiệp. Lưu ý quan trọng khi vay thế chấp là các khoản phí đi kèm như phí trả chậm hay phí trả trước hạn…

Thủ tục vay vốn gồm những gì?

  • Giấy đề nghị vay vốn ngân hàng
  • CMND/SHK/KT3
  • Giấy đăng ký kết hôn hoặc xác nhận độc thân.
  • Giấy tờ chứng minh mục đích vay vốn.
  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản, bao gồm một số loại chủ yếu như sau:
  • Tài sản được đăng ký quyền sở hữu chính chủ: Bản chính quyền sở hữu tài sản của cá nhân khách hàng;
  • Tài sản nhà đất, BĐS: Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà, đất và một số giấy tờ liên quan đến tài sản đó;
  • Giấy chứng nhận về bảo hiểm của tài sản đảm bảo (nếu có)
  • Các loại giấy tờ khác liên quan.

Những lưu ý cần thiết

Tìm hiểu và lựa chọn Ngân hàng phù hợp

Với sự phát triển ngày càng mạnh của thị trường tài chính, thì việc cạch tranh giữ các Ngân hàng là không tránh khỏi. Nhưng bên cạnh đó, thì mỗi Ngân hàng cũng sẽ có tiềm lực và thế mạnh riêng của mình, nên khi khách hàng có nhu cầu vay cần tìm hiểu rõ những Ngân hàng, so sánh sản phẩm Ngân hàng nào phù hợp nhất với mực đích vay của bản thân mà đưa ra quyết định.

So sánh và phân tích tài chính ngân hàng Onlinebank

So sánh và phân tích các ngân hàng việt nam onlinebank

Lãi suất là yếu tố quan trọng nhất

Hiện nay, trên thị trường rất nhiều Ngân hàng cho vay, với các gói ưu đãi lãi suất cạnh tranh khác nhau. Có những ngân hàng tạo ra sự lôi cuốn khách hàng, bằng những gói ưu đãi thấp chỉ trong vòng từ 3 đến 6 tháng đầu và sau đó tăng lên 3 đến 4%. Có những Ngân hàng mức lãi suất cao ngay từ đầu, nhưng lại áp dụng cho cả thời gian dài. Khách hàng sẽ bị phân tâm vì những mức lãi suất thấp mà không để ý khoảng thời gian áp dụng, dẫn đến việc chi trả cho những tháng về sau có sự chênh lệch cao và dẫn đến hoang mang thậm chí tranh chấp.

Về thời hạn cho vay

Mỗi Ngân hàng sẽ áp dụng mỗi thời gian cho vay khác nhau, khách hàng phải cân nhắc khi lựa chọn vào khả năng tài chính của bản thân. Với khoảng chi phí quá cao hàng tháng thì nên chọn những Ngân hàng có thời gian vay dài hạn, sẽ giúp khách hàng giảm áp lực chi trả hàng tháng.

Đọc kỹ hợp đồng và thống nhất các khoản chi và phí phạt

Thường thì đa số khách hàng sẽ nghe nhân viên tư vấn, ít khi tìm hiểu và rà soát kỹ những quy định bên trong hợp đồng, nên thường xảy ra các đề như phát sinh chi phí. Để hoàn thành được một bộ hồ sơ vay vốn, khách hàng tốn rất nhiều khoảng chi như về công chứng giấy tờ, phí thẩm định tài sản đảm bảo và mức phí sẽ phụ thuộc vào giá trị tài sản đảm bảo.

Ngoài ra còn có thêm vấn đề về chi phí phạt khi khách hàng đóng lãi trễ hẹn, mức phí phạt sẽ phụ thuộc vào thời gian trễ để tính.

Onlinebank giúp được gì cho bạn

Bạn muốn biết thông tin các gói vay đến từ các Ngân hàng khác nhau

Bạn muốn thấy được mức chênh lệch lãi suất đến từ các Ngân hàng

Bạn muốn xem cùng lúc những ưu đãi, hạn mức và tỷ lệ cho vay từ các Ngân hàng để tiện cho việc so sánh

==> Đăng ký nhận tư vấn Tại Đây

Hiểu được mong muốn cũng như nhu cầu của khách hàng, Onlinebank.com.vn mang đến các giải pháp về tài chính tín dụng Ngân hàng, nhằm giúp tiết kiệm thời gian,giải đáp thắc mắc, thông tin minh bạch rõ ràng mang đến  những gói vay cũng như những Ngân hàng phù hợp nhất với nhu cầu ma khách hàng mong muốn.

 

 

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0