Vay trả góp là gì? Những điều cần biết khi vay vốn trả góp

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Mục lục

Hiện nay, vay trả góp đang là một trong những hình thức vay rất phổ biến và được rất nhiều người sử dụng. Hình thức cho vay này rất tiện lợi vì khách hàng không phải trả hết khoản vay cùng 1 lúc, mà thời gian trả sẽ kéo dài theo các kỳ hạn được chọn, điều này giảm áp lức chi trả cho khách hàng.

Với sự phát triển như hiện tại, nhu cầu cũng tăng lên theo, việc đảm bảo nhu cầu thiết yếu luôn được ưu tiên, nên thay vì tích góp đến khi đủ, thì khách hàng sẽ lựa chọn hình thứ vay vốn trả góp để đáp ứng kịp thời những nhu cầu cần thiết của bản thân cũng như công việc.

Vay trả góp là gì

Vay trả góp là gì

Vậy vay vốn trả góp là gì?

Vay vốn trả góp là số tiền vay mà khi trả sẽ được chia ra thành nhiều lần, theo các kỳ hạn cố định mà Ngân hàng đưa ra. Và kỳ hạn trả nợ gốc với lãi sẽ trùng nhau. Số tiền trả nợ của mỗi kỳ là bằng nhau theo thỏa thuận (hợp đồng) và số lãi được tính dựa trên số dư nợ gốc và thời hạn thực tế của kỳ hạn trả nợ.

Hạn mức cho vay vốn trả góp

Tùy vào nhu cầu cần được đáp ứng cũng như vào khả năng chi trả tài chính của mỗi cá nhân vay

Tối đa: 20 lần thu nhập bình quân tháng và không quá 500 triệu đồng

Những gói sản phẩm nào đang dùng phương thức trả góp?

Hiểu được nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng khi không thể chi trả cùng 1 lúc, với khoảng tiền quá lớn cho các nhu cầu thiết yếu, nên các Ngân hàng tung ra các gói trả góp tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng như: gói vay tiêu dùng trả góp, gói vay mua xe ô tô trả gópgói vay mua nhà trả góp.

Tùy vào mỗi Ngân hàng sẽ có mỗi gói ưu đãi lãi suất trả góp khác nhau

Những điều cần biết khi vay vốn trả góp

Lợi ích

  • Sở hữu sản phẩm mong muốn trong thời gian ngắn
  • Giảm áp lực cho các khoản chi hàng tháng

Ưu điểm

  • Thời gian vay linh hoạt
  • Thủ tục đơn giản, nhanh gọn, lãi suất cạnh tranh và thời gian phê duyệt nhanh chóng.
  • Phương thức trả nợ: lãi hàng tháng, trả gốc linh hoạt
  • Phương pháp tính lãi: theo dư nợ giảm dần

Điều kiện

  • Khách hàng là pháp nhân có năng lực pháp luật dân sự theo quy định của pháp luật. Khách hàng là cá nhân từ đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật hoặc từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật.
  • Nhu cầu vay vốn để sử dụng vào mục đích hợp pháp.
  • Có phương án sử dụng vốn khả thi.
  • Có khả năng tài chính để trả nợ.
  • Trường hợp khách hàng vay vốn của tổ chức tín dụng theo lãi suất cho vay quy định tại khoản 2 Điều 13 Thông tư này, thì khách hàng được tổ chức tín dụng đánh giá là có tình hình tài chính minh bạch, lành mạnh.

Hồ sơ vay

  • Phương án sử dụng vốn theo mẫu mà Ngân hàng yêu cầu.
  • Hồ sơ pháp lý: CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu; Hộ khẩu thường trú/tạm trú dài hạn (KT3) của Khách hàng;
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động; Sao kê giao dịch tài khoản ngân hàng 06 tháng gần nhất (có xác nhận của ngân hàng phát hành); Giấy xác nhận của cơ quan công tác của Khách hàng về vị trí công tác, thu nhập của Khách hàng

Những điều cần lưu ý khi vay vốn trả góp

Ngoài những lợi ích cũng như ưu điểm mà gói vay vốn trả góp mang lại thì vẫn còn có một số lưu ý mà khách hàng cần quan tâm sau đây.

Những điều cần lưu ý khi vay trả góp

Những điều cần lưu ý khi vay trả góp

Phải trả số tiền hơn giá trị thực tế của món hàng

Số tiền của trả góp sẽ cao hơn khi trả trực tiếp rất nhiều vì hàng tháng khách hàng phải thanh toán cùng một lúc cả tiền gốc lẫn lãi trong thời gian cố định mà hai bên thỏa thận. Số tiền chênh lệch sẽ dựa vào mức lãi suất của từng Ngân hàng và thời hạn càng dài thì mức tiền chênh lệch càng cao.

Ngoài ra, khách hàng phải xem xét các điều khoản cũng như mức lãi xuất trước khi quyết định, thường thì các Ngân hàng sẽ tạo sức hấp dẫn cho những gói vay tiền trả góp bằng ưu đãi những tháng đầu với mức lãi suất cực thấp và sẽ tăng lên rất cao sau những tháng tiếp theo, điều này khiến nhiều khách hàng hoang mang vì không tìm hiểu rõ khi phải trả mức chi phí quá cao về sau.

Trả tiền định kỳ hàng tháng

Hàng tháng khách hàng sẽ phải mất một khoản chi nhất định, khoản chi này phụ thuộc vào lãi suất cũng như thời hạn chi trả.

Trong hợp đồng thỏa thuận sẽ có mức phí phạt khi khách hàng đóng trễ hẹn, mức phạt này sẽ tăng theo thời gian trễ hẹn của khách hàng. Khi trễ hẹn quá lâu, khách hàng sẽ được nhân viên từ Ngân hàng gọi nhắc nhở và trường hợp xấu nhất là sẽ bị xếp vào nhóm nợ xấu, mất cơ hội trả góp cho những lần sau.

Onlinebank.com.vn vừa giới thiệu cho các bạn Vay tiền trả góp là gì và những điều cần biết khi có nhu cầu vay tiền trả góp. Nếu như các bạn cần hỗ trợ về tư vấn tài chính Ngân hàng vui lòng đăng ký tại đây : https://onlinebank.com.vn/dang-ky-tu-van/

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0