Vay online – Sinh viên cùng những rủi ro hiện nay

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Nếu tìm kiếm cụm từ “vay tiền online” thì chúng ta sẽ nhận được kết quả là những lời mời chào hấp dẫn. Nhưng có nên vay tiền online cho sinh viên không thì cần phải cân nhắc thật kỹ.

  1. Vay tiền online là gì?

Vay tiền online là một hình thức cho vay tín chấp thông qua giao dịch chủ yếu là trực tuyến, người đi vay không cần có tài sản đảm bảo, và người cho vay thì dựa vào uy tín của người đi vay về thu nhập và khả năng trả nợ để cho vay.

Sinh viên là những người thường gặp khó khăn về tài chính vì đa số các bạn còn quá trẻ nên chưa biết cách cân đối chi tiêu. Vay tiền online là một hình thức khá tiện lợi nhưng trước khi sử dụng hình thức này các bạn sinh viên nên cân nhắc thật kỹ càng về lợi ích và tác hại của nó vì nếu không cẩn thận bạn sẽ thành con nợ với số tiền khổng lồ.

2.Ưu điểm khi vay tiền online

Tiết kiệm thời gian: Mọi thủ tục vay tiền online đều thực hiện thông qua mạng internet

Thủ tục đăng ký đơn giản, gọn nhẹ: Nếu muốn vay tiền online bạn chỉ cần truy cập vào website của các tổ chức tài chính hoặc ngân hàng trực tuyến và điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu là có thể nộp hồ sơ xin vay tiền

Thời gian duyệt cho vay nhanh: Một trong những đặc điểm của vay tiền online đó là thời gian duyệt hồ sơ xin vay rất nhanh, thích hợp cho những người đang cần tiền gấp

Không cần gặp mặt trực tiếp: Từ làm thủ tục cho tới nhận tiền bạn đều không cần phải đến trực tiếp một cơ sở nào là lợi ích khác của vay tiền online

Phạm vi hỗ trợ lớn: Nếu như vay tiền từ một số ngân hàng thường bị giới hạn về mặt địa lí vì họ chỉ hỗ trợ tại địa bàn kinh doanh của họ. Nhưng vay tiền online thì được hỗ trợ rộng khắp trên cả nước

Không phải thế chấp: Vay tiền online không yêu cầu bạn thế chấp nhà, xe hay tài sản có giá trị nào khác nên rất phù hợp với những sinh viên muốn vay chi tiêu mà không đáp ứng đủ điều kiện của các ngân hàng.

Mặc dù có nhiều lợi ích nhưng bạn vẫn nên tìm hiểu cả mặt trái, góc tối của việc vay tiền sinh viên online để đưa ra đánh giá chính xác nhất về dịch vụ này. Bởi vì nếu không cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định thì bạn dễ rơi vào “cạm bẫy ngọt ngào” của các tổ chức hỗ trợ tài chính online và phải trở thành con nợ của họ với số tiền gốc thấp nhưng lãi suất thì “cắt cổ”.

  1. Những rủi ro cho sinh viên khi vay tiền online

Trước khi đưa ra quyết định có nên vay tiền online cho sinh viên hay không thì bạn cần nắm chắc những tác hại của vay tiền online sau đây:

Dễ bị “sập bẫy” vì không hiểu rõ về tổ chức cho vay. Bởi vì mọi thủ tục vay tiền online đều giao dịch qua mạng internet bằng email, số điện thoại, tin nhắn… nên người đi vay không hề biết bất kỳ thông tin nào về tổ chức mình đang vay tiền. Họ cũng không biết tổ chức đó có được cấp phép hoạt động hay không nên khi bị lừa gạt hoặc xảy ra tranh chấp thì họ không thể kiện được.

Phải đóng phí trước khi vay tiền: Tùy vào số tiền cần vay và tổ chức cụ thể mà mức phí đóng trước khi vay tiền online là khác nhau. Nhưng bạn không hề biết là hồ sơ của mình có được duyệt vay hay không nên khoản phí này rất dễ bị “mất trắng” nếu bạn gặp phải đơn vị lừa đảo.

Mập mờ về lãi suất: Các tổ chức cho vay online thường đưa ra một mức lãi suất hấp dẫn để “câu” người vay nhưng đó chỉ là mức phí chính thức còn các phụ phí khác thì họ sẽ không đưa lên. Nhiều người vì cần vay gấp nên không đọc kỹ và nhận cái kết đắng là phải trả lãi quá cao, lên đến 25 – 30%/tháng.

Bị “khủng bố” khi chưa trả nợ đúng hạn: Khách hàng vay tiền online nếu không trả nợ đúng hạn thì sẽ bị các tổ chức cho vay gọi điện, nhắn tin làm phiền đến chính họ hoặc bạn bè, người thân của họ.

Vay tiền online đang tồn tại nhiều rủi ro và bất cập như vậy thì lời khuyên onlinebank dành cho các bạn chính là phải suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định vay online trên các trang mạng không  uy tín và chưa thật sự biết về chúng. Hãy vay khi thật sự là cần thiết và không còn sự lựa chọn nào khác.

Nhưng đặc biệt ở đây, nếu có chăng rơi vào trường hợp phải đi vay thì nhất định phải lựa chọn những nơi uy tín, có đảm bảo về lãi suất để tánh sa vào bẫy của các tổ chức tín dụng đen hoặc cho vay nặng lãi.

  1. Các tổ chức cho vay tiền online hiện nay

Vay tiền online tại các ngân hàng

Ngân hàng khi đưa ra các sản phẩm cho vay tín chấp luôn có những công bố về mặt lãi suất cụ thể đối với từng khách hàng và mức lãi suất này được đảm bảo tin cậy và chắc chắn. Hiện nay, lãi suất vay tín chấp của các ngân hàng giao động từ 11% – 20%/năm. Khách hàng khi có nhu cầu có thể lựa chọn sản phẩm vay vốn và mức lãi suất phù hợp với mong muốn của bản thân.

Vay tại các tổ chức tín dụng khác

Theo quy định hiện hành thì chỉ có hai chủ thể được phép hoạt động trong lĩnh vực cấp tín dụng, một là ngân hàng và hai là các công ty tài chính. Việc các khách hàng vay tiền online tại các tổ chức khác có thể là cá nhân, hoặc các tổ chức đến từ “thị trường chợ đen”.

Lãi suất hiện nay được các công ty tài chính áp dụng cho các gói vay vốn dao động từ 12% – 23%/năm cao hơn rất nhiều so với vay ở ngân hàng. Tuy nhiên điều kiện và thủ tục vay trả góp lại đơn giản hơn rất nhiều so với ngân hàng. Nên lựa chọn vay vốn tại các tổ chức tín dụng đang được đa số người tiêu dùng sử dụng khi cần vốn gấp.

  1. Giải pháp onlinebank mang đến là gì?

Tới đây, chắc hẳn các bạn cũng nắm được phần nào tác hại của việc vay vốn online không đúng chỗ và cũng biết được những tổ chức uy tín cho vay online rồi chứ. Tuy nhiên, nếu chỉ như vậy thì vẫn còn khiến các bạn băn khoăn, đừng vội lo lắng những chia sẻ sau đây của online sẽ là giải pháp tối ưu cho bạn để tìm nơi vay uy tín và phù hợp nhất.

Giải pháp mà chúng tôi đưa ra để các bạn có thể lựa chọn được nơi vay uy tín và tối ưu hóa được khả năng chi trả sau khi vay của bạn bằng cách tham khảo website onlinebank.com.vn để được các lợi ích như sau:

Thứ nhất, onlinebank cung cấp công cụ so sánh các ngân hàng qua lãi suất, chính sách vay vốn, thủ tục đơn giản và hiện nay tại hệ thống một vài ngân hàng đã có dịch vụ cho vay online. Đến onlinebank để trải nghiệm cụ thể và hoàn toàn miễn phí.

Thứ hai, ngoài cung cấp các công cụ hỗ trợ so sánh, chúng tôi còn hỗ trợ bạn về tất cả các vấn đề bạn đang gặp phải về tài chính qua đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, sẵn sáng hỗ trợ khách hàng mọi lúc.

Thứ ba, onlinebank cũng là nơi kết nối khách hàng với các chuyên gia tài chính của nhiều ngân hàng khách nhau nếu khách hàng có nhu cầu mong muốn được các chuyên gia tư vấn giúp đỡ bằng cách đăng kí tại website www.onlinebank.com.vn.

Qua đây, chắc hẳn các bạn sinh viên cũng biết được tác hại của việc vay online qua các web online không uy tín nên là onlinebank mong rằng các bạn nên sáng suốt và cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định vay tiền online.

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0