Vay không thế chấp là gì? Những điều cần biết khi vay

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Mục lục

Vay không thế chấp là gì?

Vay không thế chấp còn được gọi là vay tín chấp, là hình thức cho vay bằng uy tín cá nhân mà không cần tài sản đảm bảo. Uy tín cá nhân sẽ được đánh giá qua xác minh thu nhập, cũng như tín dụng của cá nhân.

Vay tiêu dùng tín chấp là một sản phẩm của Ngân hàng, nhằm phục vụ cho mục đích cá nhân của khách hàng như: một khoản chi phí cho đám cưới, du lịch hoặc mua hàng tiêu dùng và các khoản cho vay rất thuận tiện để phục vụ cho tất cả các nhu cầu của bạn.

Hạn mức cho vay khác nhau thường dao động từ 10 triệu đồng đến 500 triệu đồng và thời hạn cho vay linh hoạt từ 12 tháng đến 60 tháng

Ưu điểm của vay vốn không thế chấp

  • Vay vốn không cần thế chấp tài sản đảm bảo, khách hàng không cần chứng minh về mục đích vay vốn của bản thân, không cần phải tiết lộ chi tiết việc sử dụng số tiền vay của bạn, ở các tổ chức tín dụng chỉ quan tâm đến khả năng thanh toán của bạn nhiều hơn.
  • Thủ tục và hồ sơ rất đơn giản: Khách hàng cung cấp giấy tờ cá nhân ít nhất, hoàn toàn đơn giản hơn nhiều so với một khoản vay thế chấp.Ít ảnh hưởng đến cuộc sống của người đi vay.
  • Số tiền vay vốn cao: Bạn dễ dàng nhận được một khoản vay nhanh với số tiền vay tối đa lên đến 500 triệu đồng. Có ngân hàng hỗ trợ lên đến 1 tỷ

Có nên vay không thế chấp không?

Bạn đang gặp khó khăn về tài chính không thể vay mượn từ bạn bè, người quen…

Lương tháng chỉ đủ cho việc chi tiêu và sinh hoạt cá nhân, không dư dả để tích góp?

Trước giờ những người vay Ngân hàng đều có tài sản, bạn muốn vay nhưng lại không có tài sản để đảm bảo? Nhưng bản thân lại đang rất cần?

Hiểu được nhu cầu cũng như thấy được những khó khăn mà khách hàng gặp phải, nên Ngân hàng đã mang đến một ưu đãi tiện ích, giúp giải quyết những băn khoăn mà khách hàng gặp phải.

Bạn sẽ có một khoản vay chỉ dựa vào uy tín của cá nhân mà không cần tài sản đảm bảo, thì tại sao lại không nhỉ? Bạn có thể vay một khoản lớn hoặc bé, từ vài triệu có thể lên đến vài trăm triệu, để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng cá nhân hoặc những khó khăn mà cá nhân cần được giải quyết. Những khoản vay này thường được phê duyệt nhanh có thể ngay trong ngày, mà không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị cho các thủ tục rườm rà.

Vậy vay tiền tín chấp Ngân hàng nào là tốt?

Hiện tại có rất nhiều Ngân hàng cạnh tranh tung ra thị trường gói vay này. Tuy nhiên, tùy vào mỗi Ngân hàng sẽ có những mức lãi suất cho vay cũng như điều kiện bắt buộc khác nhau và dựa trên uy tín của mỗi cá nhân sẽ có hạn mức cho vay khác nhau.

Làm thế nào để biết mức lãi suất ưu đãi gói vay vốn tín chấp của từng Ngân hàng, mà không mất quá nhiều thời gian? Onlinebank sản phẩm so sánh Ngân hàng, sẽ giúp khách hàng tham khảo được hầu hết các mức lãi suất đến từ các Ngân hàng khác nhau, để từ đó có thể đưa ra những lựa chọn phù hớp nhất của bản thân, cũng như Ngân hàng mà khách hàng muốn hướng đến.

Vay không thế chấp là gì

Vay không thế chấp là gì

Điều kiện

  • Là người có thu nhập cố định và ổn định, có thu nhập 4,5 triệu đồng/ tháng, cũng có nhiều ngân hàng yêu cầu cao hơn. Bạn sẽ phải nộp bản sao kê chứng thực mức lương này để ngân hàng đánh giá khả năng chi trả của bạn.
  • Không có tín dụng xấu ở ngân hàng khác hoặc tổ chức tài chính khác.
  • Một số điều kiện căn bản như: là công dân Việt Nam, có hộ khẩu thường trú tại ngân hàng vay tiền.
  • Bạn có thể vay vốn tín chấp ở nhiều ngân hàng khác nhau, tuy nhiên ngân hàng sẽ cân nhắc mức độ trả nợ của bạn để có thể duyệt cho vay hay không.

Hồ sơ vay

  • Giấy đề nghị vay vốn theo mẫu của mỗi ngân hàng
  • Bản sao CMND/Hộ chiếu, giấy tờ tùy thân khác
  • Bản sao hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú KT3
  • Hợp đồng lao động hoặc quyết định biên chế, bổ nhiệm
  • Sao kê lương 3 tháng gần nhất (nếu nhận lương chuyển khoản) hoặc xác nhận lương (nếu nhận lương tiền mặt)
  • Thẻ Bảo hiểm y tế do công ty cấp (Nếu có)
  • Ảnh 3X4

Những lưu ý cần thiết khi vay tiền tín chấp

Bên cạnh những ưu điểm mà gói vay vốn tiêu dùng tín chấp mang lại thì nó vẫn còn một số hạn chế cần lưu ý cũng như xem xét trước khi quyết định.

Lãi suất vay tín chấp có hai loại: lãi cố định và lãi giảm dần

Lãi cố định được tính trên dư nợ gốc. Còn lãi giảm dần là lãi tính trên dư nợ còn lại định kỳ. Nếu bạn lựa chọn vay lãi giảm dần thì số tiền lãi phải trả sẽ giảm theo tháng, quý, năm. Còn vay lãi cố định thì số tiền phải trả định kỳ là không đổi.

Ngoài ra bất lợi tiếp đến là lãi suất cao hơn các khoản vay thông thường khác, điều này nhằm mục đích hạn chế rủi ro cho khoản vay và một phần bù đắp lại các chi phí về thẩm định, vốn…

Khi bạn thanh toán nợ trước hạn cũng sẽ phải chịu phí phạt

Do nếu trả nợ sớm, phía bên cho vay sẽ chịu thiệt. Thông thường phí phạt thanh toán trước hạn là 15% số dư nợ còn lại.

=> Đăng ký nhận thông tin hoặc tư vấn hỗ trợ miễn phí tại : https://onlinebank.com.vn/dang-ky-tu-van/

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0