Trả góp thẻ tín dụng và những điều cần lưu ý

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Mục lục

Trả góp thẻ tín dụng đang là hình thức vay tiêu dùng được khá nhiều khách hàng quan tâm. Nhưng để sử dụng thẻ tín dụng một cách hiệu quả, vay tín dụng an toàn thì bạn nên nắm vững những thông tin liên quan đến tín dụng. Đông thời lựa chọn ngân hàng uy tín để mở thẻ tín dụng cũng là một trong những yêu tố quan trọng. Hãy cũng Online Bank tìm hiểu dưới bài viết này nhé. 

 1. Trả góp thẻ tín dụng là gì?

Trả góp thẻ tín dụng chính là hình thức cho phép chủ thẻ tín dụng mua hàng ở các đối tác liên kết với ngân hàng. Với hình thức này cho phép khách hàng trả góp có thời hạn bằng thẻ của ngân hàng. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi tiêu trong tiêu dùng và giảm bớt gánh nặng tài chính. 

Dịch vụ này cho phép khách hàng là chủ thẻ tín dụng thanh toán trả góp hàng hóa với mức tối thiểu tùy theo quy định. Mức góp có thể là 50% hoặc 70% tùy ngân hàng mà bạn chọn làm thẻ tín dụng, mức thông thường là 50%.

Hình ảnh thẻ tín dụng

 2. Lợi ích khi sử dụng thẻ tín dụng để trả góp

 a. Ưu điểm khi sử dụng thẻ tín dụng

Hình thức mua hàng trả góp bằng thẻ tín dụng ngày càng được nhiều người sử dụng vì lợi ích của nó mang lại. Phải kể đến việc thanh toán các giao dịch nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.  Đồng thời mang lại khá nhiều tiện ích và ưu đãi cho khách hàng. 

  • Thanh toán trực tiếp khi mua sắm
  • Đặc biệt có thể mua trước trả tiền sau
  • Có thể mua trả góp 0% các mặt hàng của đối tác liên kết với ngân hàng.
  • Quản lí tài chính chi tiêu dễ dàng hơn. 
  • Người dùng còn được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn từ ngân hàng.

    trả góp tín dụng

    Hình ảnh sử dụng thẻ tín dụng

 b. Nhược điểm khi sử dụng thẻ tín dụng

Mặc dù mang lại rất nhiều tiện ích cho người tiêu dùng, tuy nhiên bạn cần phải nắm rõ nhược điểm của thẻ tín dụng để có thể sử dụng một cách an toàn. 

  • Điều đầu tiên cần lưu ý chính là lãi suất và phí phạt, nếu như bạn không đóng tiền đúng hạn.
  • Thường bạn sẽ phải đối mặt với những rủi ro bảo mật thông tin. Rủi ro này xảy ra khi bạn sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán trực tuyến. 
  • Ngoài ra vấn đề bạn cần lưu ý nhất chính là “quẹt thẻ” thiếu kiểm soát. Điều này khiến bạn mất cân bằng về thu chi tài chính. Nên hãy cẩn thận lên cho mình một kế hoạch tài chính rõ ràng hằng tháng và kiểm soát mức chi tiêu.

Thẻ tín dụng sẽ trở nên rất tiện lợi nếu bạn biết phát huy những điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của thẻ tín dụng

 3. Những lưu ý khi trả góp thẻ tín dụng

Mặc dù có nhiều ưu điểm mang lại lợi ích lớn cho người dùng, tuy nhiên bạn cần phải nắm rõ những thông tin cần thiết để tránh xảy ra những rủi ro không mong muốn. 

a. Thời hạn trả góp tín dụng

Thời hạn trả góp sẽ tùy theo từng loại thẻ mà có từng khoản thời gian khác nhau. Tuy nhiên đa phần các khoản trả góp sẽ chia thành nhiều tháng đều nhau trong quá trình trả góp. Khoản tiền này sẽ được liệt kê cùng với các giao dịch khác trong bản sao kê hằng tháng. Và khoản tiền này bạn sẽ thanh toán theo thời hạn thẻ.

Và một vấn đề cần lưu ý, thời hạn thẻ sẽ được trừ đi một khoản bằng giá trị giao dịch. Khi thành toán thành công qua từng giai đoạn thì khoản thời gian này sẽ được cộng trở lại vào thẻ. 

b. Lãi suất trả góp tín dụng

Khi bạn mua các sản phẩm của đối tác liên kết khách hàng bạn sẽ được trả góp với mức lãi suất 0%. Trong trường hợp này bạn sẽ được trả góp sản phẩm mà không có mức giá chênh lệch lãi suất. Khi đó, đối với một số ngân hàng có thể bạn phải trả khoản phí chuyển đổi trả góp. Bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng với mức phí chuyển đổi này. 

c. Thủ tục đăng kí trả góp tín dụng

Nếu đã nắm vững các vấn đề trên, bạn nên xem kĩ một lần nữa những thủ tục đăng kí trả góp tín dụng. Thủ tục khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện 4 bước sau: 

  • Bước 1: Liên hệ với các đối tác cung cấp sản phẩm dịch vụ hiện tại có nhu cầu.
  • Bước 2: Chọn sản phẩm cần mua
  • Bước 3: Đăng kí dịch vụ trả góp 0% và điền vào phiếu đăng kí
  • Bước 4: Dùng thẻ tín dụng thanh toán toàn bộ các đơn hàng.

 

Những thông tin trên giúp bạn sẽ hiểu rõ hơn về hình thức trả góp tín dụng. Nếu thường xuyên mua hàng trả góp hay muốn tiết kiệm tiền mua sắm hãy lựa chọn hình thức này. 

Nếu có vấn đề gì thắc mắc về thẻ tín dụng thì hãy kiên lạc ngay với Online Bank nhé!

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0