Thẻ tín dụng là gì ? Dùng để làm gì ?

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Mục lục

Nếu bạn chưa dùng thẻ tín dụng và muốn biết một số thông tin về thẻ tín dụng thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Là một những thẻ ngân hàng được hưởng nhiều ưu đãi khi mua sắm và sử dụng hàng hóa, dịch vụ, thẻ tín dụng đang ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, Tuy nhiên thẻ tín dụng là gì? Thẻ tín dụng dùng để làm gì? Và số thẻ tín dụng là gì?…Cùng Onlinebank.com.vn tài chính tìm hiểu.

Thẻ tín dụng là gì

1. Thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng là một loại thẻ ngân hàng, loại thẻ này cho phép người dùng có thể vay tiền với hạn mức nhất định (số tiền tối đa) trong thời gian tối đa là 45 ngày để chi tiêu mua sắm hàng hóa, sử dụng dịch vụ

Tùy tình hình tài chính của từng người mà ngân hàng đưa ra hạn mức cho bạn, thông thường thẻ tín dụng các ngân hàng sẽ có 3 loại cơ bản: tiêu chuẩn, vàng, bạch kim, tương ứng với đó là số hạn mức tiêu dùng tăng dần.

Định kỳ hàng tháng, ngân hàng sẽ gửi cho bạn một bản sao kê các khoản chi tiêu trong tháng bằng thẻ tín dụng của bạn, người sử dụng có thể có quyền khiếu nại những khoản chi tiêu mà mình không dùng.

Trong thời hạn quy định, người dùng có trách nhiệm thanh toán số tiền đã mượn tạm chi tiêu cho ngân hàng, quá thời hạn này, số tiền nợ sẽ bị tính lãi. Lãi suất sẽ theo quy định mà ngân hàng đưa ra, có thể là thả nổi hoặc cố định trong kỳ nào đó.

2. Thẻ tín dụng dùng để làm gì?

Với thẻ tín dụng, người dùng có thể dùng cho khá nhiều việc khác nhau:

  • Mua sắm hàng hóa online (các gian hàng online như Lazada, Adayroi, Tiki…đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng kèm theo nhiều ưu đãi)
  • Mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng có điểm chấp nhận thẻ POS
  • Sử dụng thanh toán các dịch vụ tại các khách sạn, nhà hàng, resort….
  • Rút tiền mặt tại cây ATM

Nhìn chung, với thẻ tín dụng người dùng có thể sử dụng để thanh toán hầu hết các khoản chi tiêu của mình, thậm chí thường được hưởng khá nhiều chiết khấu.

3. Số thẻ tín dụng là gì?

Số thẻ tín dụng chính là dãy số được in nổi trên thẻ tín dụng. Mỗi thẻ tín dụng sẽ có một dãy số 16 hoăc 19 chữ số, bạn có thể sử dụng dãy số này để thanh toán các tác vụ mua sắm, sử dụng dịch vụ online.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã hiểu hơn về thẻ tín dụng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể gửi thông tin tại đây Onlineban sẽ liên lạc với bạn sớm nhất.

Theo websosanh

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0