Phó thống đốc nói về tình trạng nở rộ cho vay online

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Trước tình trạng cho vay trực tuyến (vay online) nở rộ thời gian qua, đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước khẳng định, việc phát triển và mở rộng hoạt động tín dụng tiêu dùng của các công ty tài chính cũng có ý nghĩa tích cực với người vay vốn.

Kết quả hình ảnh cho Phó thống đốc nói về tình trạng nở rộ cho vay online

Trao đổi với báo chí chiều 1/10, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nướcNguyễn Thị Hồng nói, gần đây báo chí có phản ánh hiện tượng cho vay trực tuyến, online cũng là hình thức “tín dụng đen”.

Theo bà Hồng, trong quá trình tổ chức điều hành hoạt động của hệ thống ngân hàng, thời gian qua Ngân hàng Nhà nước liên tục rà soát, chỉnh sửa và bổ sung những quy định về cho vay, trong đó có những văn bản quy định về cho vay tiêu dùng của các tổ chức tín dụng thực hiện theo Thông tư 39, và có ban hành một văn bản riêng đối với tín dụng tiêu dùng của các công ty cho thuê tài chính, công ty tài chính.

Gợi ý: Onlinebank.com.vn cung cấp các dịch vụ Tài chính Ngân hàng uy tín và so sánh cái hạn mức lãi suất ngân hàng. Đăng ký ngay tại đây

Theo bà Hồng, thực tế việc phát triển và mở rộng hoạt động tín dụng tiêu dùng của các công ty này sẽ giúp người dân tiếp cận được nguồn vốn từ các kênh chính thức, hạn chế và không phải tiếp cận tín dụng từ nguồn tín dụng đen.

Chính vì thế, Ngân hàng Nhà nước cũng tăng cường mở rộng mạng lưới hoạt động của hệ thống ngân hàng, đặc biệt ở vùng sâu vùng xa, phát triển tài chính vi mô cũng như mở rộng mạng lưới của ngân hàng chính sách xã hội. Đây là kênh tín dụng đối với người dân nghèo, người thu nhập thấp và ở vùng sâu vùng xa.

“Trong điều hành hằng năm, Ngân hàng Nhà nước luôn có chỉ đạo các tổ chức tín dụng phải thực hiện, chấn chỉnh các hoạt động cho vay tiêu dùng. Với cách thức, giải pháp như thế này cũng sẽ góp phần hạn chế được tín dụng đen”, Phó thống đốc nói.

Mặt khác, bà Hồng cho rằng, trong quy định của pháp luật, Ngân hàng Nhà nước thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với hoạt động tín dụng cũng như hoạt động của các ngân hàng khác đối với các tổ chức tín dụng; còn đối với tín dụng đen không thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của Ngân hàng Nhà nước nhưng cũng liên quan đến mảng quản lý trật tự an toàn xã hội và vi phạm pháp luật.

Do đó, trong thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước đã tích cực phối hợp với các bộ, ngành liên quan rà soát, nắm bắt tình trạng của tín dụng đen và cũng đã có báo cáo Chính phủ, kiến nghị để Chính phủ chỉ đạo các bộ, ban, ngành có giải pháp quản lý chung đối với hoạt động tín dụng, tránh hiện tượng tín dụng đen tràn lan.

Theo Bảo Quyên/vneconomy.vn

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0