Ngân hàng tuyển dụng và lộ trình cho sinh viên

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Mục lục

Ngân hàng tuyển dụng thường theo kì, vào khoảng tháng 3, 4 hàng năm. Hàng loạt ngân hàng đăng tin với nhu cầu lớn cả về nhân viên có kinh nghiệm và không cần kinh nghiệm. Đối với sinh viên mới ra trường, đây là cơ hội lớn cần nắm bắt. Tuy nhiên, ứng tuyển vào các ngân hàng chưa bao giờ là dễ dàng bởi sự cạnh tranh cao. Vì vậy, sinh viên cần chuẩn bị kĩ, tìm hiểu thông tin để nâng cao cơ hội của mình. Dưới đây là lộ trình xin việc hiệu quả tại các ngân hàng.

ngân hàng tuyển dụng

Ngân hàng trên thị trường tuyển dụng

1. Tìm hiểu thị trường tuyển dụng

Việc tìm hiểu sơ bộ về thị trường tuyển dụng sẽ giúp bạn không phải đi lan man, tiết kiệm được nhiều thời gian, rút ngắn quá trình đến đích của mình.

2. Hiểu rõ về vị trí ứng tuyển

Đây là một trong những điều được đánh giá là quan trọng nhất dành cho các ứng viên khi tuyển dụng tại ngân hàng. Vì có rất nhiều vị trí và nhiệm vụ mỗi công việc, nghiệp vụ và đặc thù đều khác nhau. Nắm rõ các vị trí sẽ giúp bạn giải quyết được các vấn đề sau:

a. Xác định vị trí phù hợp với bản thân:

Là câu chuyện muôn thuở trong quá trình định hình mục tiêu nghề nghiệp. Tại Đại học, bạn chỉ học lý thuyết cơ bản, không được học về cách chọn công việc phù hợp. Do đó, hãy đánh giá mức phù hợp của bản thân với vị trí nghề dựa trên 03 yếu tố:

– Tính chất công việc phù hợp với tính cách của bản thân: Nếu bạn yêu thích công việc liên quan đến giao tiếp, thuyết phục, khả năng chịu áp lực tốt, bạn sẽ phù hợp cho các vị trí tiếp xúc trực với khách hàng (Front Office) như: Chuyên viên khách hàng, Giao dịch viên, Chuyên viên tư vấn … Với tính cách hướng nội, không được xông xáo, hãy tìm đến các vị trí Back Office tại ngân hàng.

– Nền tảng hiện tại của bản thân: Được thể hiện thông qua nền tảng về kiến thức, kỹ năng của bạn có đáp ứng được với nhu cầu của công việc hay không. Ví dụ, rõ ràng rằng nếu bạn không có khả năng Tiếng Anh tốt thì bạn sẽ không thể lựa chọn vị trí Thanh toán quốc tế vì đây là vị trí có yêu cầu bắt buộc về khả năng Tiếng Anh. Hay bạn mới ra trường, chưa có kinh nghiệm nhưng lại muốn làm việc các vị trí Quản trị rủi ro tại hội sở thì rõ ràng điều này là không phù hợp, đây là vị trí dành cho những bạn đã có kinh nghiệm tối thiểu 6 tháng – 1 năm.

– Định hướng công việc của bản thân: Khi lựa chọn vị trí bạn cũng nên quan tâm đến lộ trình thăng tiến của vị trí đó để xem điều đó có phù hợp với những gì bạn mong muốn hay không.

Ngân hàng có nhiều vị trí, song nếu chưa có kinh nghiệm, hãy quan tâm vị trí phổ thông trước. Ngành Ngân hàng hiện tại là một trong những ngành nghề có chế độ tuyển dụng công khai. Họ luôn tạo điều kiện cho tất cả các bạn ứng viên, kể cả các bạn học trái ngành. Vì vậy, ngân hàng trở thành mảnh đất màu mỡ cho các bạn ứng viên ngành kinh tế nói chung.

b. Xác định được thiếu sót cần bổ sung:

Không học chuyên ngành Ngân hàng vẫn thi được ngân hàng. Kết luận này hoàn toàn đúng. Nhưng nó chỉ đúng khi bạn hiểu vị trí ứng tuyển và trang bị kiến thức kĩ năng đầy đủ.

Vị trí giao dịch viên yêu cầu bạn cần trang bị nghiệp vụ kế toán Ngân hàng liên quan đến. Chuyên viên khách hàng lại yêu cầu ở mảng nghiệp vụ tín dụng, cách đọc các báo cáo tài chính.

ngân hàng tuyển dụng

3. Tìm kiếm thông tin tuyển dụng 

Các kênh thông tin tuyển dụng mà bạn có thể tìm kiếm, như:

– Kênh tuyển dụng trực tiếp từng ngân hàng: Tùy mỗi ngân hàng sẽ có sự đầu tư thường xuyên vào kênh tuyển dụng chính thống này. Website tuyển dụng là một trong những kênh được cập nhật hầu như thường xuyên và được update liên tục. Ngoài kênh trực tiếp từ trang web thì Facebook, Linkedin,… cũng được các sử dụng để đăng tin tuyển dụng.

– Kênh tuyển dụng từ các đối tác trung gian: Careerbuilder.com, Vietnamworks …

5. Sau ứng tuyển, cần chuẩn bị gì?

Sau khi có thông tin tuyển dụng, bạn ứng tuyển. Sau khi ứng tuyển xong, bạn thường làm gì?

Hồ sơ sau khi ứng tuyển sẽ được thông báo mời nhận việc sau 1 – 2 ngày làm việc. Bạn sẽ không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị. Vì vậy, cách tốt nhất là sau khi ứng tuyển xong, hãy tập trung ngay vào việc lên kế hoạch ôn tập, kiểm tra lại kiến thức nền của bản thân trước khi bước vào vòng phỏng vấn nhé.

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0