Bí quyết lấy lòng sếp đơn giản nhưng hiệu quả

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Mục lục

Bí quyết lấy lòng sếp – một trong những chiến thuật giúp bạn có được một công việc ổn định. Để có một tương lai sự nghiệp vững vàng là “lấy lòng” cấp trên. Mối quan hệ với sếp không chỉ có ảnh hưởng sâu sắc đến sự nghiệp, hơn thế, còn có quan hệ mật thiết với việc bạn được tăng lương hay thăng chức hay không. Vậy đâu là thủ thuật giúp bạn “chiếm trọn” lòng tin nơi sếp?

bí quyết lấy lòng sếp

Làm sao để lấy lòng sếp?

Bí quyết lấy lòng sếp số một – Đi làm sớm

Nghiên cứu của Trường Kinh doanh Michael G. Foster, ĐH Washington cho rằng những nhân viên đến văn phòng sớm thường được đánh giá là những người tận tụy hơn. Và làm việc hiệu quả hơn những người đến muộn. Trong khi họ không quan tâm tới việc những người tới muộn có thể sẽ ở lại công sở muộn hơn những người đến sớm.

Nếu bạn thấy mình làm việc hiệu quả hơn trong khung giờ từ 10 giờ tới 6 giờ, thay vì từ 9 giờ tới 5 giờ. Hãy giải thích với sếp tình huống của mình. Và chấp nhận đối mặt với khả năng “tư duy thiên vị buổi sáng” của họ.

Thân thiện tại nơi làm việc khiến sếp có góc nhìn khác về bạn

Bằng một vài mẹo nhỏ, bạn có thể còn khiến mình có được thêm nhiều thiện cảm hơn. Bao gồm cả người sếp “khó tính”. Hạn chế những cử chỉ mang đến sự tiêu cực (như thể hiện bộ mặt khó coi, hành động sỗ sàng,…). Tránh xa các cuộc tranh cãi tại công ty. Và chú ý việc lựa chọn trang phục nơi công sở. Thật thoải mái khi đưa ra những lời góp ý thẳng thắn. Miễn là chúng mang tính xây dựng thực sự và không bao hàm sự chỉ trích tiêu cực và nặng nề.

Luôn chủ động

Cần cù, siêng năng là một đức tính đáng trân trọng ở một con người. Do đó, hãy chủ động trong công việc, cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao đúng tiến độ. Bên cạnh đó, việc thể hiện thái độ tích cực và giải quyết những vấn đề được đặt ra thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn. Bạn nên tận dụng tối đa sự sáng tạo của bản thân. Và chủ động hỏi ý kiến từ cấp trên khi cần thiết để có thể đưa ra những giải pháp phù hợp. Sự chăm chỉ, tích cực của bạn sẽ được sếp nhìn nhận và đánh giá cao.

Xin ý kiến cũng là bí quyết lấy lòng sếp

Có thể bạn thường dè chừng khi hỏi sếp bất cứ điều gì. Nhưng nghiên cứu của Trường Kinh doanh Harvard cho rằng xin lời khuyên không đồng nghĩa với việc làm bạn có vẻ ngu ngốc. Nó có thể giúp bạn được đánh giá là có năng lực hơn.

Trong một thí nghiệm với 170 sinh viên đại học, họ được yêu cầu ghép cặp với một cộng sự – mà thực tế chỉ là mô phỏng máy vi tính. Khi họ hoàn thành nhiệm vụ được giao trên máy vi tính, “cộng sự” này sẽ nói là “tôi hi vọng nó ổn” hoặc “tôi hi vọng nó ổn. Bạn có lời khuyên nào không?”

Kết quả là những sinh viên được xin lời khuyên đánh giá những “cộng sự” xin lời khuyên là có năng lực hơn.

Các nhà nghiên cứu cũng giải thích rằng khi bạn xin lời khuyên, bạn đang thừa nhận kinh nghiệm và trí thông minh của người đó, vì thế họ có thiện cảm với bạn.

bí quyết lấy lòng sếp

Bí quyết lấy lòng sếp từ Onlinebank

Trở thành cánh tay đắt lực của công ty

Muốn được lãnh đạo yêu mến, trước hết phải trở nên quan trọng trong mắt xích của doanh nghiệp. Hãy bắt đầu ngay với những công việc như xin thực hiện những dự án quan trọng trong doanh nghiệp. Phát triển những kỹ năng đặc biệt giúp mình trở nên nổi bật và tách biệt với đám đông. Học hỏi và hoàn thiện mình không bao giờ là thừa.

Trung thực và hãy nhận lỗi nếu bạn sai

Bạn nên tôn trọng những điều sếp nói một cách thực chất. Cần phải đưa ra lời bình luận với ý kiến của cấp trên một cách công tâm. Đúng thì khen, sai thì góp ý thẳng thắn và mang tính xây dựng. Tôn trọng bản thân bạn, sếp cũng sẽ tôn trọng bạn ngược lại.

Đối với những vấn đề không thể khắc phục dưới áp lực của thời gian. Hoặc do gấp gáp mà bạn khiến nó “rối tung”, hãy nhận lỗi một cách chân thành. Chú ý xem xét tới thứ tự ưu tiên của sếp đối với công việc bạn chưa hoàn thành. Xem lỗi sai của bạn đã tác động và ảnh hưởng như thế nào tới tiến độ công việc hiện tại. Mắc lỗi sai là một điều bình thường, nó giúp bạn hoàn thiện hơn.

Tuân thủ kỉ luật

Trong tập thể nào cũng vậy, những quy tắc về công việc, thời gian, lối ứng xử,… luôn được đặt ra để mọi người thực hiện. Một nhân viên ưu tú không bao giờ đến trễ, đổ lỗi cho người khác. Hay phá vỡ những quy định của công ty. Thế nên, nếu bạn là người làm đúng những quy tắc của tập thể, chắc chắn, bạn sẽ là một nhân viên ưu tú trong mắt sếp.

Những bí quyết nhỏ phía trên chắc chắn sẽ là hành trang không thể thiếu đối với các nhân viên văn phòng. Với việc hàng ngày phải đối mặt với rất nhiều áp lực. Các bạn hãy thử từng bí quyết một mà Onlinebank đã gợi ý. Sau đó một khoảng thời gian hãy xem tác dụng tích cực của nó mang lại nhé. Chúc các bạn thành công.
×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0