
Việc tạo ra các “gói combo” tổng hợp còn khá mới lạ trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, nhưng đã rất quen thuộc trong ngành dịch vụ. Nhờ các “gói combo”, người tiêu dùng được tận hưởng dịch vụ tiện dụng, hiện đại với nhiều ưu đãi hơn so với việc sử dụng lẻ từng sản phẩm.
Nền kinh tế ngày càng phát triển thì nhu cầu chi tiêu, mua sắm các sản phẩm hàng hóa dịch vụ cũng ngày một tăng, các xu hướng tiêu dùng hiện đại không dùng tiền mặt, mua sắm qua mạng, thương mại điện tử cũng theo đó ngày một phát triển. Theo xu hướng đó, nhu cầu sử dụng các dịch vụ ngân hàng cũng ngày một tăng, đặc biệt trong giới trẻ và tầng lớp công chức, trí thức, nhân viên văn phòng.
Nắm bắt được xu thế này, các ngân hàng đang đầu tư mạnh vào các dịch vụ ngân hàng bán lẻ, mang tới các sản phẩm dịch vụ ngày càng tiện lợi cho nhóm các khách hàng cá nhân, từ thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ, internet banking, mobile banking, sms banking,… đến các gói sản phẩm vay vốn ưu đãi, vay vốn không tài sản đảm bảo tùy theo nhu cầu của khách hàng…