Lưu ý khi giao dịch thẻ tín dụng tránh bị lấy cắp thông tin

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Hiện nay thẻ tín dụng được nhiều người sử dụng để thanh toán các giao dịch, vì vậy những kẻ gian luôn tìm cách đánh cắp thông tin thẻ của bạn. Vì vậy bạn cần thận trọng khi thanh toán bằng thẻ.

Thanh toán bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ  ngày càng phổ biến, bởi chúng đem lại nhiều lợi ích cho chủ sở hữu.  Đặc biệt là thẻ tín dụng, bạn có thể “thanh toán trước, trả tiền sau” khi thực hiện các giao dịch như mua sắm hàng hóa, thanh toán dịch vụ hoặc giao dịch trực tuyến rất nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên, thẻ tín dụng cũng mang lại không ít rủi ro tài chính, nếu không cẩn thận khi sử dụng chủ thẻ có thể sẽ bị mất tiền oan. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây để tăng cường cảnh giác nhằm phòng tránh rủi ro khi giao dịch bằng thẻ tín dụng nhé.

Lưu ý khi giao dịch thẻ tín dụng

Hiện nay tội phạm tín dụng đã và đang dùng rất nhiều thủ đoạn tinh vi để đánh cắp thông tin thẻ tín dụng, của bạn. Phải kể đến một số thủ đoạn sau đây:

1. Cài mã độc vào máy POS 

Hình thức này rất phổ biến ở nước ngoài. Đó là khi bạn thực hiện thanh toán bằng thẻ tín dụng tại các nơi có đặt máy POS như nhà hàng, khách sạn,…bạn sẽ dễ dàng bị đánh cắp thông tin thẻ do kẻ trộm cố tình cài đặt máy quét dữ liệu tại máy POS. Với thu đoạn tinh vi này, thông tin thẻ tín dụng của bạn dễ dàng bị đánh cắp mà không hề hay biết, cho đến khi nhận được tin nhắn báo bị trừ tiền từ giao dịch lạ từ ngân hàng.

2. Hack trang web bán hàng

Hack trang web bán hàng là thủ đoạn của kẻ trộm , bằng cách hack các trang web bán hàng chấp nhận dùng thẻ tín dụng để thanh toán trực tuyến. Một khi đã bị hack thì tất cả các trang web sẽ bị rò rỉ thông tin, dẫn đến hàng ngàn thông tin thẻ tín dụng của khách hàng bị ảnh hưởng.

3. Trực tiếp đánh cắp thông tin thẻ tín dụng.

Ngoài ra, bạn còn dễ dàng bị đánh cắp thông tin thẻ tín dụng khi trực tiếp đưa thẻ cho nhân viên thanh toán dùm. Lúc này chiếc thẻ không còn nằm trong tầm kiểm soát của bạn nữa nên các rủi ro như bị chụp lại thể rất cao nếu gặp phải người không ngay thẳng.

Theo websosanh

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0