Kỹ năng bán hàng nào cần cho chuyên viên khách hàng?

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Mục lục

Bạn muốn hướng đến khách hàng? Bạn muốn truyền đạt hết ý về sản phẩm để giúp khách hàng hiểu rõ nhất?

Thế nhưng, làm thế nào để khách hàng chịu khó bỏ thời gian lắng nghe bạn truyền đạt?

Có lẽ so với hiện tại thì không còn quá khó, nhưng cũng chẳng dễ dàng gì cho những người mới bắt đầu hoặc không có kinh nghiệm. Việc bạn dùng lời nói để dẫn dắt câu chuyện, để khiến khách hàng chú ý lắng nghe, để khiến khách hàng thoải mái tin dùng hoặc mua sản phẩm của bạn là một điều không dễ. Hãy cùng Onlinebank tìm hiểu xem kỹ năng bán hàng nào cần cho chuyên viên khách hàng cá nhân?

Chuyên viên bán hàng cần kỹ nay gì

Kỹ năng bán hàng

1. Chuyên viên bán hàng cần có kỹ năng gì?

Thấy được tầm quan trọng của kỹ năng bán hàng và để có thể giúp bạn phần nào cải thiện, cũng như hiểu rõ hơn về những kỹ năng cần phải có của một chuyên viên bán hàng, thì hôm nay Onlinebank sẽ mang đến thêm cho bạn một số kiến thức về kỹ năng bán hàng.

1.1. khả năng thích ứng linh hoạt và lắng nghe

Mỗi khách hàng sẽ có các cách thể hiện, trình bày khác nhau và mỗi thái độ khác nhau, vì thế bạn cần có cách ứng xử linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng khách hàng để có thể dễ dàng mang câu chuyện của bạn đến với khách hàng theo cách khách hàng muốn.

Lắng nghe cũng là một trong những yếu tố rất được chú trọng. Nếu bạn muốn truyền đạt hết ý cho khách hàng hiểu, thì việc đầu tiên bạn cần quan tâm đó là hiểu được khách hàng của bạn muốn gì? Và họ cần được trợ giúp gì? khi bạn biết lắng nghe họ thì họ cũng sẵn lòng lắng nghe lại những gì bạn muốn truyền đạt. Và khi lắng nghe thì bạn sẽ nhận thấy được tâm lý khách hàng thế nào? họ vui vẻ hay chưa hài lòng để từ đó bạn có thể nắm bắt dễ dàng hơn.

1.2. Kiến thức về sản phẩm

Đây được xem là một trong những phần quan trọng nhất của một chuyên viên bán hàng. Để bán được hàng bạn không chỉ đơn giản là giỏi giao tiếp, mà bạn còn phải thật sự am hiểu về sản phẩm của công ty, cũng như nơi bạn đang làm việc.

Bạn là người đại diện cho Công ty, để truyền đạt cho khách hàng hiểu sản phẩm bên bạn là gì? điểm mạnh là gì? và lợi ích từ sản phẩm ấy như thế nào? …vì thế bạn cần phải nắm chắc các kiến thức sản phẩm, để khi khách hàng thắc mắc hoặc hỏi lại bạn sẽ giải đáp kịp thời, điều này mang đến sự an tâm và tin tưởng cho khách hàng nhiều hơn.

1.3. Kỹ năng quản lý thời gian

Có rất nhiều khách hàng hay tránh né hoặc từ chối được tư vấn sản phẩm. Vậy lý do là vì đâu?

Chưa có nhu cầu là một phần, quan trọng là mất quá nhiều thời gian.

Có thể họ không bận nhiều việc, nhưng họ sẽ không kiên nhẫn ngồi nghe bạn nói quá nhiều cho một sản phẩm nào đó, vì thế bạn phải cho mình một khoản thời gian nhất định, đừng lan man rồi lạc sang vấn đề khác. Hãy là người làm chủ câu chuyện chứ đừng để khách hàng dẫn dắt bạn.

Trong khoản thời gian đó bạn sẽ nêu những điểm nổi bậc của sản phẩm, cũng như so với những sản phẩm khác thì tại sao họ lại chọn sản phẩm của bạn. Và trong quá trình truyền đạt, bạn nên có sự tương tác với khách hàng, để họ cảm nhận, nếu ý kiến cá nhân..điều này sẽ giúp câu chuyện giữa hai người thêm sinh động và một phần nào đó giúp bạn hiểu rõ hơn khách hàng muốn gì.

1.4. Nắm bắt tâm lý khách hàng

Không phải khách hàng nào cũng vui vẻ mở lời nhiều với bạn, họ thường chuẩn bị tâm lý trước khi được tư vấn sản phẩm vì họ sợ sẽ bị ép mua, thế nên bạn cần phải quan tâm đến cảm xúc cũng như là thái độ của khách hàng, nắm bắt nhu cầu của khách hàng và chỉ đưa ra những gì có thể đáp ứng được nhu cầu hiện tại của khách hàng.

1.5. Bình tĩnh và xử lý tình huống

Đôi lúc, sẽ có những khách hàng vì không chú ý lắng nghe bạn nói, dẫn đến hiểu sai vấn đề, họ sẽ tỏ ra khó chịu và hơn thế là bắt bẽ bạn làm cho câu chuyện rối tung lên, thế nên bạn cần phải giữ được bình tĩnh trong mọi tình huống và nhẹ nhàng xử lý, khi làm được điều đó bạn không những giữ chân được khách hàng mà sẽ khiến họ an tâm và hài lòng với cách ứng xử của bạn.

1.6. Ngôn ngữ giao tiếp rõ ràng

Cách truyền đạt cho khách hàng là thông qua ngôn ngữ, ngôn ngữ trong giao tiếp là điều quan trọng trong sự thuyết phục khách hàng, vì thông qua ngôn ngữ bạn đang sử dụng trong cuộc trò chuyện khách hàng có thể nhận thấy được về bạn, về công ty bạn.

Cần phải trình bày rõ ràng, lưu loát không dùng từ ngữ địa phương, câu văn ngắn gọn đầy đủ ý nghĩa và dễ hiểu.

1.7. Kỷ năng thuyết phục khách hàng

Một sản phẩm tốt nhưng cách giao tiếp của bạn không tốt, thì sẽ khó có thể bán được sản phẩm, nhưng nếu một sản phẩm chưa hoàn chỉnh nhưng bạn lại biết cách dẫn dắt thì cơ hội khách hàng mua sẽ cao hơn.

Người bán hàng là người truyền đạt lại sản phẩm bằng lời nói cho khách hàng hiểu rõ, vì thế bạn phải mang sản phẩm đến một cách tự nhiên như chia sẻ về nhu cầu, sự cần thiết của nó để khách hàng tự cảm nhận, bạn không nên khuyên bảo khách hàng nên mua mà hãy để cho khách hàng tự cảm nhận thông qua cách dẫn dắt câu chuyện của bạn.

2. Những kỹ năng nào cần thiết nhất?

Để bạn có thể bán hàng tốt, thì điều quan trọng là tất cả các kỹ năng bạn phải đều tốt, vì mỗi kỹ năng sẽ mang đến những điểm mạnh khách nhau nó không chỉ giúp bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ bán hàng mà còn hoàn thiện hơn khả năng bán hàng của bạn.

Onlinebank mang đến cho bạn một số kiến thức về kỹ năng bán hàng, rất mong những kiến thức trên có thể phần nào giúp bạn cải thiện được khả năng bán hàng của mình để mang lại hiệu quả tốt nhất.

 

 

 

 

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0