Kiếm thêm thu nhập ngoài giờ không khó

LưuĐã lưuRemoved 2
Like0
Like0

Mục lục

Kiếm thêm thu nhập là vấn đề mà nhân viên văn phòng luôn nghĩ đến. Trong bối cảnh nền kinh tế phát triển. Với xu hướng vật giá leo thang thì nhiều người đã chọn giải pháp tìm việc làm thêm ngoài giờ hành chính. Nhằm nâng cao thu nhập, tích lũy thêm kinh nghiệm và thậm chí là thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Thực ra thì tìm một công việc để làm thêm ngoài giờ hành chính không khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ. Chỉ là việc làm đó có phù hợp với thời gian, hoàn cảnh cá nhân, gia đình bạn hay không thôi. Khi chúng ta tìm được một việc làm đúng như thời gian, khả năng và sở thích của bản thân chúng ta thì nó trở thành một công việc mang lại rất nhiều lợi ích.

1. Kiếm thêm thu nhập ngoài giờ – KHÔNG KHÓ

a. Lí do nào là động lực để bạn đi làm kiếm thêm thu nhập

Với mức lương cơ bản trong 8 tiếng làm việc của công nhân viên chức, nhân viên văn phòng ở Việt Nam khá thấp. Và không đủ sống đối với nhiều người khi phải trang trải đủ thứ sinh hoạt phí đắt đỏ như hiện nay. Do đó, họ bươn chải đủ mọi cách để kiếm thêm thu nhập.

Đặc biệt, đối với những người trẻ mới ra trường chưa có một khoản lương ổn định đủ để nuôi sống bản thân và gia đình. Thì họ thường tìm việc làm thêm ngoài giờ hành chính để vừa tận dụng được thời gian rảnh rỗi, vừa có thêm tiền để trang trải sinh hoạt phí. Thậm chí là có thêm một khoản tránh “cháy túi” vào cuối tháng.

Hơn thế nữa, nhiều giáo viên, bác sĩ,… còn lựa chọn làm thêm ngoài giờ hành chính như một cách để nâng cao tay nghề của mình và tích lũy kinh nghiệm của bản thân.

kiếm thêm thu nhập

Kiếm thêm thu nhập ngoài giờ

b. Tìm một công việc làm thêm không khó như bạn tưởng

Nhờ có Internet và những tiến bộ về khoa học công nghệ. Bạn có thể có nhiều sự lựa chọn để kiếm thêm tiền từ những tiện nghi trong nhà. Đặc biệt là nếu bạn có máy tính xách tay với kết nối mạng ổn định.

Bạn nên lưu ý một điều là mặc dù có rất nhiều công việc để bạn sẵn sàng ngoài kia. Nhưng hãy chọn lựa thật kĩ với những tiêu chí mà Onlinebank gợi ý sau:

  • Một công việc khiến bản thân thích thú, vui vẻ. Đặc biệt là không bị cản trở bởi năng lực của bẳn thân, đồng thời có thể sắp xếp hợp lí được thời gian dành cho bản thân và gia đình.
  • Một công việc có mức thu nhập xứng đáng với công sức của bạn bỏ ra. Bạn cần phải dùng một chút tài tính toán của mình để cân đo đong đếm sao cho thu nhập mang về. Đủ để trang trải một khía cạnh nào đó trong cuộc sống.
  • Một công việc có tiềm năng mở rộng và phát triển hơn trong tương lai. Công việc này có thể giúp bạn tạo ra một nguồn thu thụ động trong tương lai. Đề phòng bạn gặp sự cố trong công việc chính. Bạn sẽ không phải lo lắng khi nguồn thu nhập từ văn phòng gặp trục trặc trong tương lai.

2. Một vài gợi ý công việc thu nhập thêm từ Onlinebank

a. Bán hàng online

Một trong những việc làm thêm ngoài giờ đang được nhiều người làm nhất hiện nay đó chính là bán hàng online. Mặc dù hiện nay việc bán hàng online canh tranh rất gay gắt. Nhưng nếu biết về marketing online, có chiến lược và kế hoạch rõ ràng, hàng hóa chất lượng và đầu tư nhiều hơn cho việc quảng cáo. Thì không khó để bạn thu về lợi nhuận khủng từ việc làm thêm ngoài giờ hành chính này.

b. Các công việc giấy tờ

Chỉ cần chịu khó tìm kiếm ở các diễn đàn việc làm. Bạn sẽ thấy không thiếu những công việc đơn giản, không cần nhiều kĩ năng và kiến thức. Thậm chí bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể trước khi bắt tay vào việc. Những việc làm này nếu chịu khó một chút, con số thu nhập thậm chí đủ để bạn không phải lo lắng cho tương lai. Onlinebank có thể kể ra cho bạn một số công việc như:

  • Đánh máy văn bản.
  • Nhập mã số đơn hàng, nhập mã số khách hàng,…
  • Trợ lí văn thư.

c. Các công việc liên quan đến năng khiếu, kiến thức

Những công việc này thường được trả mức thu nhập rất cao. Thậm chí cao hơn cả công việc chính mà bạn đang làm. Bạn cần có một chút kĩ năng, kiến thức hoặc năng khiếu thì sẽ có rất nhiều nơi mời bạn “chào giá”. Thậm chí đây là công việc mà rất nhiều người chọn làm hướng phát triển trong tương lai. Chúng tôi xin gợi ý cho bạn một số công việc như:

  • Dịch thuật bài viết.
  • Viết bài, viết blog,…
  • Kế toán thuế, giấy tờ, hoá đơn, chứng từ.

3. Những lưu ý khi bạn muốn kiếm thêm thu nhập

Hãy cân bằng giữa công việc chính và việc làm thêm

Cân bằng mà chúng tôi nhắc đến ở đây chính là sự linh hoạt về thời gian và tính chất công việc.
Ví dụ nếu bạn là nhân viên marketing cho một công ty phần mềm thì bạn có thể tìm việc làm thêm ngoài giờ liên quan tới PR sản phẩm, bán sản phẩm công nghệ, biên tập, media,…cho các công ty quảng cáo, tổ chức sự kiện. Tóm lại là nên tìm việc ngoài giờ có liên quan đến công việc chính để vừa tăng thêm thu nhập vừa có cơ hội tích lũy, nâng cao tay nghề.

kiếm thêm thu nhập

Cân bằng nhiều yếu tố nếu muốn cùng lúc có hai công việc

Cân đối về mặt thời gian

Thời gian là yếu tố tiên quyết khi bạn làm thêm ngoài giờ. Bởi thực tế, công việc chính thường làm từ 7h30 – 5 giờ chiều đã chiếm gần hết quỹ thời gian trong ngày của bạn. Do đó, bạn phải bỏ thời gian nghỉ ngơi, lo cho gia đình nếu chọn làm thêm ngoài giờ. Chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi tìm việc làm thêm ngoài giờ hành chính. Để đảm bảo tốt về mặt thời gian nghỉ ngơi, vui chơi và dành cho những người thân yêu của mình.

Sức khỏe của bạn có đủ tốt để làm thêm ngoài giờ?

Sau 8 tiếng làm việc mệt mỏi với đủ áp lực ở công sở liệu bạn còn đủ năng lượng và nhiệt huyết để dành cho công việc làm thêm? Nếu bạn cho rằng sức khỏe của mình còn rất tốt thì cũng nên xem xét nếu muốn duy trì công việc lâu dài.

Ngoài yếu tố thời gian và sức khỏe thì lịch làm việc chồng chéo là yếu tố tiếp theo bạn cần được cân nhắc. Nếu công việc làm thêm ngoài giờ đòi hỏi phải đi công tác thì chưa hẳn là lựa chọn tốt dành cho bạn.

Chúc bạn ngày càng phát triển hơn với những công việc trong tương lai

Nếu bạn có thể cân bằng được hết các yếu tố mà chúng tôi nêu bên trên và cảm thấy mình có thể đảm đương được hai công việc làm chính và làm ngoài giờ. Vậy thì ngay hôm nay hãy tìm một công việc bạn yêu thích để trải nghiệm và kiếm thêm thu nhập nào.

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0