Doanh nghiệp ngày càng chuộng dùng ngân hàng điện tử

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Internet banking

Vừa nhiều tiện ích, vừa tiết kiệm, lại an toàn, ngân hàng điện tử (Internet Banking) đã thực sự chinh phục được nhiều khách hàng doanh nghiệp và được coi là “trợ thủ đắc lực” trong quản lý tài chính.

Internet banking – Cứu tinh cho chủ doanh nghiệp bận rộn

Với sự phát triển của công nghệ, chưa bao giờ giao dịch ngân hàng lại thuận tiện như hiện nay. Bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Tổng Giám đốc phụ trách tài chính Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nhất Nam cho hay, vào dịp cuối năm, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thường rất bận, vừa phải lo đơn hàng, vừa phải kiểm soát thu chi, thanh toán nợ nần, trả lương thưởng cho công nhân…

Trước đây, có những thời điểm, ngày nào cán bộ của công ty cũng phải “trực chiến” ở ngân hàng, rất mất thời gian. Thế nhưng, từ ngày sử dụng ngân hàng điện tử, nhân viên của công ty chỉ cần vài chục phút để hoàn tất các giao dịch ngân hàng.

“Thời gian là tiền bạc, tốc độ là cơ hội của doanh nghiệp, nhiều khi chỉ chậm một chút là doanh nghiệp cũng có thể để mất cơ hội. Internet Banking giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, an toàn, thuận tiện, lại có thể quản lý tài chính mọi lúc, mọi nơi”, bà Hà nói.

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh công nghệ 4.0 lên ngôi, các doanh nghiệp cũng phải ứng dụng công nghệ số vào quản trị, vận hành và nâng cao hiệu quả hoạt động. Giao dịch điện tử không chỉ là xu hướng không thể tránh mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp của các doanh nghiệp với khách hàng.

Thông qua kênh này, khách hàng được đáp ứng hầu như đầy đủ và ngay lập tức mọi nhu cầu, từ việc chuyển khoản, tra cứu số dư, thanh toán đến quản lý thu chi, nộp thuế, chi trả lương… Nhờ sự tiện lợi, nhanh chóng của mà lượng giao dịch qua kênh này tăng mạnh mấy năm gần đây.

Doanh nghiệp ngày càng chuộng dùng ngân hàng điện tử - Ảnh 1.

Theo Ts.Cấn Văn Lực, chuyên gia ngân hàng, đã qua thời người dân, doanh nghiệp “xếp hàng” ở các chi nhánh đợi đến lượt giao dịch. Với sự phát triển của công nghệ, thanh toán điện tử là xu hướng chung của thế giới và Việt Nam không đứng ngoài cuộc. Thực tế, tỷ lệ người sử dụng ngân hàng điện tử của Việt Nam cũng đã tăng rất nhanh từ mức 21% năm 2015 lên mức trên 80% vào năm ngoái. Con số này sẽ tiếp tục tăng lên chóng mặt nhờ sự vào cuộc tích cực của các ngân hàng.

Loại bỏ nỗi lo về phí cho doanh nghiệp

Lượng giao dịch thông qua internet tại Việt Nam – theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước- đã tăng hơn 50% vào năm ngoái. Với một số doanh nghiệp, Internet Banking cũng trở thành một công cụ không thể thiếu. Tuy nhiên, vẫn còn một số doanh nghiệp e ngại với kênh giao dịch tiện ích này.

Ông Vũ Văn Nam, Giám đốc Công ty cổ phần Đồng Tâm cho hay, không thể phủ nhận hiệu quả mà Internet Banking mang lại, nhất là với các doanh nghiệp thường xuyên phải thực hiện các giao dịch ngân hàng. Tuy nhiên, ông Nam cũng cho hay, điều làm các doanh nghiệp băn khoăn nhất hiện nay là các loại phí liên quan đến kênh giao dịch này vẫn còn khá cao.

“Trước đây, chúng tôi mở tài khoản tại một ngân hàng lớn. Tuy nhiên, mức phí mà ngân hàng này áp dụng khá cao. Với công ty có tần suất giao dịch khá thường xuyên như chúng tôi, phí giao dịch ngân hàng mỗi tháng lên tới tiền triệu. Chính vì vậy, chúng tôi vừa chuyển sang mở tài khoản tại một ngân hàng TMCP khác có mức phí ưu đãi hơn”.

Nhằm gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời để đáp ứng nhu cầu giao dịch của doanh nghiệp, một số ngân hàng đã đưa ra những chương trình ưu đãi, miễn giảm phí hấp dẫn nhắm vào đối tượng khách hàng này.

Gần đây nhất, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) đã triển khai siêu tài khoản ZERO+ với những ưu đãi không giới hạn trên Internet Banking. Theo đó, khách hàng sẽ được hưởng “combo bốn 0” đầy hấp dẫn: 0 đồng phí, 0 giới hạn ưu đãi, 0 chờ đợi và 0 khoảng cách.

Theo đó, doanh nghiệp sở hữu tài khoản thanh toán và sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của Maritime Bank được miễn rất nhiều loại phí: Chuyển tiền trực tuyến nội bộ và liên ngân hàng; Phí thường niên Internet banking năm đầu tiên; Phí giao dịch nộp thuế điện tử nội địa & hải quan; Phí dịch vụ Thanh toán lương tới 5000 tài khoản/lần, thanh toán theo lô trực tuyến. Hạn mức giao dịch của Doanh nghiệp siêu khủng chuyển tiền tới 100 tỷ đồng/ngày cùng công nghệ bảo mật nhiều lớp, an toàn hiện đại. .

Ngoài ra, phục vụ doanh nghiệp, đặc biệt trong mùa kinh doanh cuối năm, ngân hàng này còn được cung cấp nhiều dịch vụ, giải pháp tài chính tiện ích và toàn diện phục vụ hiệu quả cho doanh nghiệp như: Quản lý tiền tệ, Tài trợ thương mại, Thanh toán quốc tế, Tín dụng với ưu đãi lãi suất từ 6.99%/năm…

Trong bối cảnh nhiều ngân hàng đua nhau tăng phí, việc một số ngân hàng giảm phí, ưu đãi cho doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp mạnh dạn trải nghiệm và sử dụng internet banking như một kênh giao dịch chính của doanh nghiệp. Qua đó, doanh nghiệp có thể tăng hiệu quả vận hành, quản lý tài chính doanh nghiệp.

Còn đối với ngân hàng, chiêu cạnh tranh này sẽ giúp ngân hàng thu hút được nhiều khách hàng hơn trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt. Việc mở rộng khách hàng mới, cộng với liên tục áp dụng những công nghệ hiện đại, internet banking sẽ là vũ khí để các ngân hàng đến gần hơn với khách hàng của mình.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0