Đầu tháng 5, ngân hàng tiếp tục nâng lãi suất tiền gửi cá nhân

LưuĐã lưuRemoved 0
Like+1
Like+1

Từ cuối tháng 4, đầu tháng 5 nhiều ngân hàng tiếp tục nâng lãi suất tiền gửi cá nhân. Mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân tính đến đầu tháng 5 phổ biến ở mức 3,3-4%/năm với kỳ hạn dưới 6 tháng, các ngân hàng tăng 0,1-0,7 điểm phần trăm lãi suất ở tất cả các kỳ hạn.

Các ngân hàng tăng 0,1-0,7 điểm phần trăm lãi suất ở tất cả các kỳ hạn. Tại BacABank, từ ngày 21/4 áp dụng biểu lãi suất tiền gửi mới tăng 0,1 điểm phần trăm tất cả các kỳ hạn. Lãi suất tiến gửi tiết kiệm từ 3 tháng trở xuống tăng lên 3,9%/năm, 6 tháng tăng lên 6,25%/năm, 12 tháng lên mức 6,9%/năm và trên 12 tháng là 6,9%/năm.

Từ ngày 4/5, Sacombank cũng tăng 0,1 điểm phần trăm lãi suất tiền gửi kỳ hạn 3 tháng và 6 tháng lên 3,7%/năm và 4,7%/năm. ACB cũng tăng 0,1 điểm phần trăm nhưng ở lãi suất tiền gửi kỳ hạn dưới 3 tháng từ ngày 22/4.

VPBank chỉ tăng lãi suất tiền gửi trên 12 tháng nhưng với tỷ lệ tăng cao từ ngày 15/4. Ví dụ đối với khoản tiền dưới 300 triệu đồng, từ mức 5,1%/năm ở kỳ trước, VPBank tăng lên lần lượt 5,8%/năm và 5,9%/năm đối với lãi suất tiền gửi kỳ hạn 24 tháng và 36 tháng.

Mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân tính đến đầu tháng 5 phổ biến ở mức 3,3-4%/năm với kỳ hạn dưới 6 tháng; từ 4-6,25%/năm với kỳ hạn từ 6 đến dưới 12 tháng; và 4,9-7%/năm với kỳ hạn 12-13 tháng.

Tính đến ngày 9/5, ở kỳ hạn 12 tháng, SCB là ngân hàng có lãi suất tiền gửi cao nhất với 7%/năm. Xếp ngay đó là BacABank với 6,7%/năm; VietABank, Vietbank và Kienlongbank cùng ở mức 6,5%/năm.

Ở kỳ hạn 6 tháng, BacABank áp dụng mức lãi suất cao nhất 6,25%/năm, kế đến là VietABank với 6%/năm và SCB, BVB, BaoVietBank cùng ở mức 5,9%/năm.

Đầu tháng 5, ngân hàng tiếp tục nâng lãi suất tiền gửi cá nhân

Ngân hàng Nhà nước vẫn sẽ tiếp tục giữ nguyên mức lãi suất điều hành, tạo điều kiện để các tổ chức tín dụng tiếp tục giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ nền kinh tế phục hồi. Kết quả điều tra xu hướng kinh doanh quý II của Vụ Dự báo, Thống kê, Ngân hàng Nhà nước cũng cho thấy, mặt bằng lãi suất cho vay – huy động được các tổ chức tín dụng kỳ vọng tiếp tục duy trì không đổi hoặc chỉ tăng rất nhẹ 0,03-0,06 điểm phần trăm trong quý II và 0,13-0,18 điểm phần trăm trong cả năm 2022, chủ yếu là dự kiến tăng lãi suất huy động.

 

>>> Xem thêm:

Nền kinh tế phục hồi mạnh mẽ, dòng vốn tín dụng chảy vào hoạt động sản xuất kinh doanh – Onlinebank

Không trả tiền chuyển khoản nhầm có thể bị phạt cải tạo tới 2 năm ? – Onlinebank

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0