Cách đối phó với App vay tiền khi bị đòi nợ làm phiền

LưuĐã lưuRemoved 0
Like+1
Like+1

Mục lục

Hình thức vay tiền qua các app vay tiền online mang đến rất nhiều lợi ích cho khách hàng. Tuy nhiên, đi kèm những lợi ích đó là khá nhiều những rủi ro như: Bị đe dọa, bị làm phiền đến cuộc sống, khủng bố… để đòi nợ khi trễ hạn thanh toán. Việc các công ty tổ chức tài chính liên tục gọi điện, nhắn tin đến những người đi vay tiền qua app để đòi nợ là một trong những vấn đề bức xúc hiện nay. Vậy làm thế nào để đối phó với việc bị đòi nợ liên tục bởi các App vay tiền, cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra cách giải quyết

Tại sao có tình trạng đòi nợ làm phiền

Vay tiền qua app là hình thức sử dụng các app được thiết kế bởi các tổ chức tín dụng với mục đích phục vụ nhu cầu vay tiền ngay trên trực tuyến của khách hàng mà không cần đến trực tiếp. Hình thức này có ưu điểm là nhanh chóng, tiện lợi và thủ tục đơn giản nhưng để phát huy tốt điều này thì cần phải chọn app uy tín, an toàn.

Khi hoàn thành các thủ tục vay tiền, các đơn vị tổ chức tài chính sẽ cho bạn vay tiền. Nhưng, đúng kỳ hạn vay thì phải hoàn trả lại số tiền như đã thỏa thuận. Nếu trả nợ đúng hạn thì sẽ không có tình trạng làm phiền hay nhắc nhở. Ngược lại, người vay quên hoặc cố tình không thanh toán số tiền đã vay thì không chỉ người đi vay mà người thân của bạn cũng bị làm phiền.

Chưa kể, người vay đi vay các các đơn vị lừa đảo cho vay tiền qua app, không uy tín thì không chỉ là những cuộc gọi điện hay tin nhắn làm phiền mà những lời lẽ uy hiếp, đe dọa và xúc phạm hoặc hơn thế là dùng bạo lực. Điều này, gây ra sự hoang mang lo sợ của nhiều người khi lựa chọn hình thức vay tiền qua app.

Các cách khủng bố đòi nợ thường gặp của App vay tiền

Cách đối phó với App vay tiền khi bị đòi nợ làm phiền

Thông thường, các App vay tiền không uy tín, các app tín dụng đen sẽ áp dụng một số cách đòi nợ phổ biến như:

Đăng thông tin khách hàng lên mạng xã hội

Đăng thông tin cá nhân của khách hàng lên các trang mạng xã hội là cách rất nhiều app cho vay áp dụng khi người vay trễ hạn thanh toán. Hành động này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và uy tín của người vay.

Nhắn tin, gọi điện liên tục cho khách hàng

Cách đối phó với App vay tiền khi bị đòi nợ làm phiền

Một cách khủng bố đòi nợ khác của các app cho vay không có uy tín là nhắn tin, gọi điện liên tục vào điện thoại của người vay. Việc bị nhắn tin, gọi điện liên tục sẽ làm ảnh hưởng đến tinh thần, công việc và cuộc sống. Từ đó có thể làm người vay mất khả năng hoàn trả khoản tiền đang nợ.

Liên hệ và làm phiền người thân

Làm phiền người thân, bạn bè của người vay tiền cũng là cách rất nhiều app cho vay lãi suất cao, app tín dụng đen sử dụng để đòi nợ. Các app này sẽ lấy thông tin của người thân trong hồ sơ đăng ký vay tiền của khách hàng để làm phiền họ. Điều này gây nên sự khó chịu, đồng thời cũng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người thân, bạn bè của người đứng ra vay tiền.

Sử dụng bạo lực để đe dọa

Sử dụng bạo lực để đe dọa đòi tiền cũng là cách rất nhiều app cho vay thường dùng. Việc đòi nợ bằng hình thức này là vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Khách hàng hoàn toàn có thể báo cáo với các đơn vị có thẩm quyền giải quyết khi bị khủng bố, đòi nợ bằng cách trên.

Vay tiền qua app bị khủng bố nên làm gì?

Theo điều 1 thông tư 18/2019/TT-NHNN có ghi rõ về quy định tố cáo khi bị đe dọa.

  1. Làm đơn khiếu nại công ty tài chính, ngân hàng đã thực hiện hành vi quấy rối, đe dọa, bôi nhọ để nhằm mục đích thu hồi nợ.
  2. Gửi đơn tố cáo tới các thanh tra, giám sát ngân hàng hoặc ngân hành nhà nước ở địa phương để xin xử lý nhưng app vay này.
  3. Tuyệt đối không nhượng bộ trước các chính sách đòi nợ vô lý đến từ các app vay tiền.
  4. Tìm hiểu các quy định về luật cho vay và những hình phạt cho vay nặng lãi.
  5. Chặn cuộc gọi không nhắc máy từ những số điện thoại lạ.
  6. Biện pháp tốt nhất là thương lượng với bên cho vay để đưa ra hướng giải quyết có lợi cho cả 2 bên.

Nếu trong quá trình vay vốn bạn bị trả chậm nhưng đã xin giãn nợ. Tuy nhiên, những app vay tiền vẫn khủng bố và làm phiền tới người thân hoặc bôi nhọ danh dự của người khác. Lúc này, chúng ta có thể tiến hành thực hiện những biện pháp sau đây.

Tố cáo khi bị làm phiền, đe dọa bởi các app cho vay tiền lãi suất cao

Khách hàng có liên hệ tố cáo thông qua đường dây nóng của các đơn vị có thẩm quyền khi bị sập bẫy các app cho vay tiền lãi suất cắt cổ qua:

  • Đường dây nóng của công an thành phố Hồ Chí Minh: 0283.8413744 – 0693187680 – 0693187200
  • Đường dây nóng Công an Hà Nội: 0692194077 – 0692196420 – 02439422532.

Bùng nợ các app vay tiền online có sao không?

Việc khách hàng bùng nợ các app cho vay tiền là hành vi vi phạm pháp luật và có thể bị phạt tù. Theo Bộ Luật Dân sự 2015 có quy định về nghĩa vụ trả nợ khi tham gia vay vốn, mức phạt cụ thể như sau:

  • Nếu như những ai có hành vi trốn tránh trách nhiệm trả nợ. Và khoản dư nợ từ 4 triệu đến dưới 50 triệu sẽ bị phạm tù không giam giữ từ 3 đến 6 tháng. Hoặc phạt tù 3 năm đối với những người đã từ bị xử phạt vì tội danh này.
  • Phạt tù từ 2 đến 7 năm nếu chiếm đoạt có giá trị từ 50 triệu đến dưới 200 triệu đồng.
  • Phạt tù từ 5 đến 12 năm nếu chiếm đoạt tài sản có giá trị từ 200 triệu đến dưới 500 triệu.
  • Phạt tù từ 12 năm đến 20 nếu chiếm đoạt từ 500 triệu trở lên.

Đòi nợ làm phiền có trái pháp luật không?

Việc đòi nợ vay tiền qua app khiến không ít người cảm thấy phiền hà, lo sợ và hoang mang. Đây chính là vấn đề gây nhức nhói trong thời gian gần đây. Vậy, liệu đòi nợ, khủng bố tin nhắn, gọi điện liên tục có trái pháp luật không?

Theo khoản 7, Điều 1 Thông tư 18/2019/TT-NHNN sửa đổi tại điểm đ khoản 2 Điều 7 thông tư 43/2016/ TT – NHNN  quy định cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính về biện pháp đôn đốc, thu hồi nợ như sau:

Dựa vào đó, việc khủng bố, đòi nợ qua tin nhắn điện thoại nhiều lần là hành vi trái pháp luật. Bên cạnh đó, gọi điện làm phiền đến người không có nghĩa vụ trả như người thân, bạn bè thúc ép cũng là bất hợp pháp.

 

>>> Xem thêm:

Những trường hợp nào không được vay vốn tại ngân hàng hiện nay? – Onlinebank

Vay tiền Online là gì? TOP trang web vay tiền Online uy tín nhanh nhất 2022 – Onlinebank

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0