5 dấu hiệu chứng tỏ bạn đã tự chủ tài chính

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Mục lục

Tình hình tự chủ tài chính của bạn đang như thế nào? Bạn có một khoản tiền tiết kiệm, một phần tiền phòng hờ trường hợp rủi ro và một khoản cho việc đầu tư cho tương lai? Nếu có thì đây là những dấu hiệu tốt chứng minh bạn đã là “người hùng” tài chính của mình.

1. Bạn không hoảng sợ khi kiểm tra tài chính

Khi bạn có thể toàn quyền kiểm soát tài chính của bản thân, bạn nắm được dòng tiền của mình đang đi đâu: thu nhập hàng tháng như thế nào, đã chi tiêu vào những vấn đề gì. Nói tóm lại, bạn sẽ nắm được số dư của mình mọi lúc. Điều quan trọng nhất, bạn cảm thấy hạnh phúc và thoả mãn khi đăng nhập vào tài khoản hay kiểm tra thẻ tín dụng của mình, vì bạn đạt được con số mà mình mong đợi.

Hãy nhớ lại ngày xưa bạn đã luôn tự hỏi “không xài gì nhưng tiền đi đâu hết” vì khi ấy bạn không phải là người làm chủ “cuộc chơi” tài chính của mình. Nhưng bây giờ, bạn có thể kiểm soát bản thân khỏi những chi tiêu không cần thiết, có thể tìm kiếm những cách thức tăng thêm thu nhập là những dấu hiệu ban đầu cho việc bạn trở nên giàu có hơn bạn trong quá khứ.

tài chính cá nhân

2. Bạn không nhận được một khoản hoàn thuế lớn

Việc nhận được khoản hoàn thuế lớn chứng tỏ bạn đã chi tiêu khá nhiều. Chính vì thế, được hoàn thuế không phải là cách thông minh để quản lý tiền của bạn, vì bạn không kiểm soát được dòng tiền của chính mình. Bên cạnh đó, việc không nhận được khoản hoàn thuế cũng như bạn không nợ bất kỳ kênh tài chính nào cũng là dấu hiệu chứng tỏ bạn đã làm chủ được tài chính của mình.

3. Bạn không nợ ngân hàng hay nợ thẻ

Hầu hết chúng ta đều đang mượn tiền ở đâu đó bằng hình thức này hay hình thức khác. Bạn mới mua nhà, lo toan chuyện cho con đi du học hay đầu tư để khởi nghiệp… tất cả cần một khoản tiền để làm điều đó và đương nhiên bạn sẽ nghĩ đến vay ngân hàng. Đó là những khoản vay dùng cho những vấn đề lớn lao và bạn phải trả một khoản lãi suất hàng tháng.

Nếu bạn đang dùng thẻ tín dụng, việc tiêu xài trước, trả lại sau này cũng là một hình thức bạn đang vay tiền của ngân hàng để chi tiêu hàng ngày. Chỉ khác ở chỗ, bạn sẽ được 45-55 ngày miễn phí và nếu không trả lại cho ngân hàng trong thời điểm đó, bạn sẽ bị tính lãi. Nợ thẻ tín dụng kéo dài trong nhiều năm là một sự lãng phí rất lớn đối với tài chính của bạn.
Nói tóm lại, các khoản vay, hình thức này hay hình thức khác đồng nghĩa là bạn liên tục ném tiền của mình đi. Nếu bạn sống với ít hoặc không có nợ hàng tháng nghĩa là bạn đang có sự tự do và tự chủ về tài chính của mình.

4. Điểm tín dụng của bạn rất tốt

Lần cuối bạn kiểm tra điểm tín dụng của bạn là khi nào? Bạn nên kiểm tra tín dụng của mình một lần một tháng. Bạn có thể làm điều này bằng cách xem lại lịch sử tín dụng của mình từ sao kê mà ngân hàng gửi cho bạn hàng tháng. Nếu bạn không phải trả phí phạt trả nợ trễ, luôn trả ít nhất 5% tổng chi tiêu ở bất cứ tháng nào, điều này đồng nghĩa bạn đang có lịch sử tín dụng rất tốt. Bạn đã chi tiêu hợp lý và thông minh hơn.

Onlinebank cung cấp cho bạn dịch vụ so sánh giữa các ngân hàng Việt Nam với nhau, giúp bạn nhân ra đâu là ngân hàng tốt nhất đổi với bạn.

5. Tự chủ tài chính bằng việc bỏ tiết kiệm

tiền gửi tiết kiệm

Mỗi tháng khi lương về, bạn đã có thể vui vẻ bỏ trích lương để bỏ vào các tài khoản khác nhau như: tài khoản tiết kiệm, tài khoản về hưu, tài khoản cho trường hợp khẩn cấp… đó là dấu hiệu tốt chứng minh bạn đã đầu tư vào tương lai của mình. Điều này đồng nghĩa, việc tiết kiệm không phải là số tiền còn lại sau khi bạn đã tiêu xài đã đời mà là số tiền ưu tiên số một trên cả việc chi tiêu của bạn. Sau khi đã buộc bản thân trích ra một số tiền vừa đủ, bạn sẽ tự động thắt chặt việc tiêu xài của mình với số tiền còn lại. Điều này còn thúc đẩy bạn làm việc tốt hơn, kiếm tiềm những khoản thu nhập ngoài lương để đáp ứng đủ cho việc chi tiêu của mình.

Đăng ký ngay để nhận tư vấn trực tiếp từ chúng tôi.

Theo Gobear
×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0