Vietcombank ước lãi 7.000 tỷ đồng trong quý I

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0
Vietcombank ước lãi 7.000 tỷ đồng trong quý I? Lợi nhuận trước thuế của Vietcombank  ước đạt khoảng 7.000 tỷ đồng trong quý I/2021, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước và thực hiện được 28% kế hoạch năm. Tăng trưởng tín dụng sau 3 tháng đầu năm đạt 3,7% cao nhất so với cùng kỳ nhiều năm.
Vietcombank ước lãi 7.000 tỷ đồng trong quý I, tăng trưởng tín dụng cao nhất trong nhiều năm

Chia sẻ với báo chí mới đây, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành cho biết trong quý I/2021, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt khoảng 7.000 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước và thực hiện được 28% kế hoạch năm (25.200 tỷ đồng). Vietcombank ước lãi 7.000 tỷ đồng trong quý I. Với kết quả này, ông Thành tự tin mục tiêu lợi nhuận năm 2021 ở trong tầm tay. Bên cạnh đó, ngân hàng còn nguồn lợi nhuận từ hợp đồng phân phối bảo hiểm độc quyền với FWD và sẽ hạch toán dần từng năm.

“Chưa kể, nếu Vietcombank thoái vốn khỏi Eximbank và MB thì lợi nhuận đem về có thể lên tới con số nghìn tỷ”, vị chủ tịch chia sẻ.

Chủ tịch Nghiêm Xuân Thành cho biết trong 3 tháng đầu năm, tăng trưởng tín dụng của Vietcombank 3,7%, cao nhất so với cùng kỳ nhiều năm.

Trong năm 2021, Vietcombank được NHNN giao hạn mức tăng trưởng tín dụng 10,5%, cao nhất trong khối ngân hàng quốc doanh (chỉ khoảng 6 – 7,5%).

Theo ông Thành, NHNN giao chỉ tiêu tín dụng cao cho Vietcombank dựa trên khả năng tăng tín dụng, nguồn vốn chủ yếu rót vào lĩnh vực ưu tiên, nợ xấu thấp. tỷ lệ cho vay trên huy động (LDR) của ngân hàng cũng chỉ ở mức 71% trong khi đa số các ngân hàng khác đều trên 90%.

Với kết quả tăng tín dụng 3 tháng đầu năm, ông Thành tự tin nếu NHNN điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng, Vietcombank có thể tăng tín dụng 14%.

Chủ tịch Vietcombank cũng chia sẻ thêm, trong thời gian qua, Vietcombank có 3 trụ cột tăng trưởng chính đó là tiền giá rẻ, bán lẻ và thu dịch vụ.

Với trụ cột đầu tiên, hiện nay Vietcombank đã dẫn đầu hệ thống về quy mô nguồn tiền giá rẻ (bao gồm tiền gửi không kỳ hạn (CASA) và tiền gửi lãi suất thấp) và đang tiếp tăng thêm trong 3 tháng đầu năm.

Về trụ cột thứ hai, chiến lược bán lẻ được Vietcombank khởi động từ năm 2013  khi vẫn còn là ngân hàng bán buôn, tỷ trọng cho vay các doanh nghiệp chiếm tới 80%.

Ông Thành chia sẻ rằng khi ngân hàng đặt mục tiêu đứng đầu bán lẻ, “nhiều người cảm thấy buồn cười” vì nhắc tới Vietcombank là nhắc tới bán buôn, thanh toán quốc tế…

Tuy nhiên, sau 6 năm, Vietcombank đã chuyển dịch mạnh mẽ từ ngân hàng bán buôn sang ngân hàng bán lẻ hàng đầu thị trường, tỷ trọng dư nợ bán lẻ trong tổng dư nợ đã tăng lên 54%.

Trụ cột thứ 3 là thu dịch vụ, mảng này đã tăng nhanh trong thời gian qua, hiện chiếm tỷ trọng 26% trong tổng thu nhập của ngân hàng. “Vietcombank ước lãi 7.000 tỷ đồng trong quý I”

>>>>>>>>>>>Onlinebank – Kết nối tư vấn tài chính<<<<<<<

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0