Ví điện tử ShopeePay là gì? Sử dụng ShopeePay có lợi ích gì?

LưuĐã lưuRemoved 0
Like+1
Like+1

Mục lục

Thời đại công nghệ 4.0, ví điện tử ngày càng phát triển và sử dụng rộng rãi ở khắp nơi, nổi bật phải kể đến ví điện tử ShopeePay. ShopeePay là tên gọi mới của ví điện tử AirPay, đây là sản phẩm của sự kết hợp giữa AirPay và Shopee nằm trong chiến lược dài hạn của hệ sinh thái tích hợp, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thanh toán số tại Việt Nam và toàn khu vực. Vậy để nắm rõ về ví điện tử này, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây

Ví điện tử ShopeePay là gì?

Ví ShopeePay là ứng dụng ví điện tử dùng để thanh toán các hóa đơn trực tuyến, thường được liên kết với các ngân hàng. Khi thanh toán toán bằng ví Shopee Pay, bạn không cần phải cung cấp thẻ ngân hàng cho nhân viên bán hàng, không cần nhập mã PIN hoặc quét mã QR, bạn có thể thực hiện thanh toán chỉ với một vài cú nhấp ch

uột trên điện thoại. Ví ShopeePay trước đây có tên gọi cũ là AirPay, loại ví điện tử được phát triển bởi Công ty Cổ phần AirPay vào năm 2020.

Ví điện tử ShopeePay là gì? Sử dụng ShopeePay có lợi ích gì?

Trước đây, trên sàn thương mại điện tử Shopee, AirPay được sử dụng khá phổ biến vì những tiện ích thanh toán cũng như những mã giảm giá hấp dẫn. Hiện nay, khi sử dụng ví ShopeePay, người dùng vẫn được rất nhiều ưu đãi so với thanh toán bằng tiền mặt, ví dụ như có nhiều voucher hơn hoặc có những voucher giảm giá chỉ dành riêng người mua hàng khi thanh toán qua ví điện tử ShopeePay. Khách hàng có thể dùng để nạp thẻ game, tiền điện thoại, thanh toán mua hàng thương mại điện tử, chuyển khoản bạn bè, thanh toán hóa đơn điện nước wifi, mua vé xem phim,… cực kỳ tiện lợi. Đặc biệt là thanh toán bằng ví ShopeePay không mất phí nên khách hàng có thể an tâm mua sắm và cách thức thanh toán cũng cực kỳ đơn giản.

Những đặc điểm nổi bật của ví ShopeePay

Bất kì ví điện tử nào thì khi ra mắt thị trường họ phải tích hợp được càng nhiều dịch vụ thanh toán càng tốt vì đây chính là ưu điểm lớn nhất khiến khách hàng sử dụng ví điện tử thay vì tiền mặt và ShopeePay cũng không ngoại lệ.

Ví điện tử ShopeePay là gì? Sử dụng ShopeePay có lợi ích gì?

Ví ShopeePay giúp khách hàng giao dịch bất cứ dịch vụ thanh toán nào từ nạp, rút tiền trong tài khoản ngân hàng, nạp thẻ điện thoại, chuyển tiền liên ngân hàng, thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, truyền hình cáp, mua thẻ chơi game, thanh toán dịch vụ tài chính như vay tín dụng,…

Ngoài ra, ví điện tử còn liên kết với các app đặt đồ ăn như Now, Foody, app đặt vé máy bay – khách sạn như Agoda, Traveloka, app mua vé xem phim như CGV, LotteCinema, app đi chợ online như Grabmart, BigC,…

Hướng dẫn kích hoạt ví ShopeePay

Trước khi đăng ký kích hoạt ví điện tử ShopeePay, khách hàng cần đăng ký dịch vụ internet banking, thanh toán trực tuyến và SMS banking để liên kết thành công. Số điện thoại/CMND/CCCD/Hộ chiếu dùng cho Ví ShopeePay phải trùng với số điện thoại/CMND/CCCD/Hộ chiếu dùng để đăng ký tài khoản Shopee và ngân hàng liên kết

  • Kích hoạt trên ứng dụng Shopee

Bước 1: Truy cập ứng dụng Shopee trên điện thoại

Chọn mục Tôi > Tiện ích của tôi > Ví ShopeePay > Chọn “Tôi đồng ý với Điều khoản & Điều kiện” > chọn Thiết lập Ví ShopeePay

Bước 2: Điền chính xác thông tin Hộ tên và CMND/CCCD/Hộ chiếu trùng khớp với thông tin ngân hàng liên kết

Bước 3: Thiết lập Mật khẩu đặt lệnh cho Ví ShopeePay (bao gồm 6 chữ số). 

Tại mục Thiết lập Ví, chọn “Tài khoản ngân hàng của tôi” và nhập mật khẩu Ví ShopeePay

Ví điện tử ShopeePay là gì? Sử dụng ShopeePay có lợi ích gì?

Bước 4: Chọn ngân hàng muốn liên kết, tiến hành điền đầy đủ thông tin được yêu cầu theo từng ngân hàng.

Nhập thông tin số thẻ/số tài khoản/ tên chủ thẻ và xác nhận. Sau đó hệ thống sẽ gửi mã xác nhận về SĐT của bạn, hãy nhập mã vào và chọn “Tiếp theo”.

  • Hoặc bạn có thể tải ứng dụng ví điện tử ShopeePay tại Google Play/App Store

Để tải ứng dụng ví điện tử ShopeePay bạn có thể tải tại Google Play đối với hệ điều hành Android hoặc App Store với hệ điều hành IOS. Bạn chỉ cần tìm kiếm “ShopeePay”, sau đó tải về và điền các thông tin cần thiết để thiết lập ví là đã có thể sử dụng được ví điện tử ShopeePay.

Những lợi ích khi thanh toán bằng ví ShopeePay

Ví điện tử ShopeePay là công cụ thanh toán trực tuyến hiện đại, nhanh chóng với những lợi ích tuyệt vời như:

  • Thanh toán không dùng tiền mặt

Người dùng có thể thực hiện các giao dịch mà không cần dùng tiền mặt, thủ tục nhanh gọn, đơn giản. Trong đó, có các giao dịch không mất phí như: Nạp tiền, rút tiền, Chuyển tiền giữa các Ví, Thanh toán Hóa đơn/ Dịch vụ, Nạp thẻ điện thoại.

  • Tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển

Khi sử dụng Ví, bạn sẽ không cần phải mất thời gian và công sức di chuyển đến các điểm dịch vụ để thanh toán. Chỉ cần vài thao tác đơn giản trên điện thoại, bạn đã có thể thanh toán các loại hóa đơn một cách nhanh gọn.

  • Thanh toán online nhiều dịch vụ đa dạng

Ngoài việc cung cấp các dịch vụ như các loại Ví điện tử khác, Ví điện tử ShopeePaycòn giúp khách hàng tiếp cận được nhiều dịch vụ như gọi đồ ăn online, thanh toán bảo hiểm, đặt phòng homestay/phòng khách sạn, mua vé máy bay, mua vé xem phim trực tuyến,…

  • Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Cùng với việc đổi tên và nhận diện thương hiệu, ShopeePay kết hợp cùng Shopee mang đến những trải nghiệm mua sắm và thanh toán mới như người mua hàng có thể tận hưởng việc mua sắm và thanh toán tiện lợi, an toàn và liền mạch; đồng thời nhận được nhiều ưu đãi đi kèm với giá trị hấp dẫn khi sử dụng ví ShopeePay.

ShopeePay là một trong những thương hiệu ví điện tử thường xuyên áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất cho cả thành viên mới và khách hàng thân thiết để đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Ví dụ như ưu đãi giảm giá khi mua hàng trên Shopee, nhận ưu đãi hàng ngày khi quét QR, v.v.

  • Rút Tiền Shopee Tự Động

So với cách rút tiền thủ công, cách rút tiền từ ví Shopee tự động sẽ phức tạp hơn ở một số bước, nhưng hệ thống sẽ tự chuyển tiền về tài khoản ngân hàng của bạn từng tháng, bạn không cần phải thực hiện lệnh rút tiền mỗi tháng.

  • An toàn bảo mật tuyệt đối theo tiêu chuẩn PCI DSS

Sản phẩm ứng dụng tiêu chuẩn công nghệ bảo mật tiên tiến, giúp thông tin của người dùng, dữ liệu tài khoản ngân hàng và giao dịch của khách hàng luôn được đảm bảo an toàn. Mọi thao tác trên ứng dụng đều yêu cầu mã xác minh, mật khẩu mới thực hiện được.

Ví điện tử ShopeePay có an toàn không?

Các loại ví điện tử được thực hiện dựa trên các mã hóa dữ liệu và bảo vệ thông tin khách hàng khỏi việc bị rò rỉ. Để đáp ứng được tiêu chuẩn bảo mật cho khách hàng, đội ngũ phát triển ví điện tử Shopee Pay đã nỗ lực thực hiện các quy định khắc khe. Dưới đây là các lý do ví Shopee Pay đảm bảo an toàn cho khách hàng:

  • Tài khoản người dùng phải liên kết ít nhất một tài khoản ngân hàng
  • Người dùng có nạp tiền vào các ví điện tử với tư cách định danh
  • Đạt chứng nhận PCI DSS về bảo mật an toàn thông tin
  • Có đặt mật khẩu cá nhân cùng mã xác minh và mã OTP mỗi lần thanh toá

Lưu ý: PCI DSS hiện nay là phương thức bảo mật thông tin khắt khe được Hội đồng tiêu chuẩn bảo mật gồm các tổ chức như VISA, MASTER CARD,…đặt ra.

Tóm lại, ví Shopee Pay được lập trình nhiều tính năng an toàn và đảm bảo cho người dùng sử dụng, hoàn toàn hợp pháp nên khách hàng có thể yên tâm sử dụng.

 

Xem thêm: Điều kiện, hồ sơ đăng ký, lãi suất vay tiêu dùng Tpbank qua MoMo – Onlinebank

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0