Tỷ giá USD hôm nay 15/1: Đồng USD giảm giá sau khi Chủ tịch Fed nói rằng không sớm tăng lãi suất

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Tỷ giá USD hôm nay 15/1 đã tiếp tục giảm giá trên thị trường quốc tế sau khi Chủ tịch Jerome Powell tuyên bố rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không tăng lãi suất trong ngắn hạn và bác bỏ ý kiến Fed có thể bắt đầu giảm mua trái phiếu trong thời gian tới.

Tỷ giá USD hôm nay 15/1: Đồng USD giảm giá sau khi Chủ tịch Fed nói rằng không sớm tăng lãi suất

Tỷ giá USD hôm nay 15/1 thế giới 

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, giảm 0,07% lên 90,243 điểm vào lúc 6h45 (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD giảm 0,08% xuống 1,2151. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,27% lên 1,3685.

Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,01% xuống 103,83.

Theo Reuters, tỷ giá USD giảm xuống sau khi Chủ tịch Jerome Powell tuyên bố rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không tăng lãi suất trong ngắn hạn và bác bỏ ý kiến Fed có thể bắt đầu giảm mua trái phiếu trong thời gian tới.

Chương trình mua tài sản của Fed để hỗ trợ các thị trường tài chính trong bối cảnh đại dịch đã tạo áp lực lên đồng USD, khi điều này làm tăng nguồn cung tiền tệ và giảm giá trị của đồng tiền.

Đồng USD đã giao dịch cao hơn trong hầu hết phiên giao dịch ngày 14/1, song song với đà tăng của lợi tức trái phiếu Kho bạc, trong một kỳ vọng lạc quan về các chương trình kích thích tài chính của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Tuy nhiên, nó đã đổi hướng sau tuyên bố của ông Powell.

Ông Powell cho biết tình trạng nền kinh tế vẫn còn xa các mục tiêu của Fed và ông không thấy lý do gì để thay đổi chính sách điều hành như hiện tại “cho đến khi công việc được hoàn thành tốt”.

Các nhà đầu tư cũng chờ đợi chi tiết về kế hoạch cứu trợ đại dịch của ông Biden. Kể từ khi chạm mức thấp nhất trong 3 năm vào tuần trước, đồng USD đã tăng khoảng 1,2%, trước triển vọng nhiều gói kích thích sẽ được triển khai. Điều này đã tạo áp lực lên trái phiếu kho bạc, lần đầu tiên khiến lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng hơn 1% kể từ tháng Ba.

Kể từ đầu tháng tới nay, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã tăng hơn 20 điểm cơ bản.

Bên cạnh đó, tỷ giá EUR/USD đã giảm xuống 1,2151 USD, bất chấp những tin tức tích cực từ cường quốc kinh tế của khối.

Nền kinh tế Đức đã suy giảm 5% vào năm 2020, thấp hơn dự kiến và mức thu hẹp nhỏ hơn so với thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu, do các biện pháp cứu trợ và kích thích chưa từng có của chính phủ nhằm giảm bớt cú sốc của đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, đồng EUR đang chịu áp lực bởi kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tăng cường giám sát tỷ giá hối đoái. Đồng EUR đã tăng khoảng 6,3% trong 6 tháng qua.

Ở một diễn biến khác, bitcoin đã tăng khoảng 5,7% lên 39.515 USD. Sự quan tâm đến tiền điện tử đã tăng lên khi các nhà đầu tư tổ chức bắt đầu mua mạnh, xem đây như một hàng ráo chống lạm phát và một kênh đầu tư kiếm lời tốt trong bối cảnh đại dịch.

Theo vietnambiz.vn

>>> Tỷ giá USD hôm nay 14/1: Tăng trong bối cảnh thị trường trái phiếu chính phủ Mỹ ổn định

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0