Tuyên y án tử hình đối với cựu Giám đốc ngân hàng Oceanbank Hải Phòng

LưuĐã lưuRemoved 0
Like+1
Like+1

Chiều ngày 5/4, HĐXX phúc thẩm đã tuyên y án tử hình đối với Trần Thị Kim Chi – cựu Giám đốc ngân hàng OceanBank Hải Phòng vì tội tội tham ô hơn 400 tỷ đồng. ba thuộc cấp cảu bị cáo lần lượt lĩnh án tù 20 năm tù đến chung thân cùng tội trên

Tuyên y án tử hình đối với cựu Giám đốc ngân hàng Oceanbank Hải Phòng

Ngày 5/4, TAND Cấp cao Hà Nội tiếp tục xét xử phúc thẩm vụ án Tham ô tài sản xảy ra tại Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) chi nhánh Hải Phòng. các bị cáo trong vụ án gồm: Trần Thị Kim Chi (cựu Giám đốc OceanBank chi nhánh Hải Phòng), Lê Vương Hoàng (kiểm soát viên), Nguyễn Thị Minh Huệ (kế toán) và Chu Văn Nha (thủ quỹ).

Tại tòa, các bị cáo Hoàng, Huệ và Nha đều thừa nhận hành vi phạm tội và khai thực hiện rút sổ tiết kiệm, nhận tiền gửi, chi lãi ngoài đều thực hiện dưới sự chỉ đạo của bị cáo Chi. Qua đó, các bị cáo chiếm đoạt hơn 413 tỷ đồng. Bị cáo Hòa khai bị cáo Chi sử dụng tiền đã tham ô được để đánh bạc, mua bất động sản và chi tiêu cá nhân, tuy nhiên không có tài liệu chứng minh.

Bị cáo Hòa còn khai, tiền mà bị cáo Chi “tham ô” đã dùng vào việc đánh bạc, mua bất động sản và chi tiêu cá nhân tuy nhiên không có tài liệu chứng minh.

Trong khi đó, bị cáo Chi cho rằng, mình không nắm được việc chi lãi ngoài. Việc này diễn ra khi các giao dịch viên của ngân hàng làm việc trực tiếp với khách.

Cựu Giám đốc OceanBank chi nhánh Hải Phòng cho rằng, VKS chỉ căn cứ vào lời khai của các bị cáo để buộc tội mình là không khách quan. Đại diện VKS cũng cho rằng tài liệu đã bị tiêu hủy, bị cáo đề nghị HĐXX làm rõ ai tiêu hủy tài liệu, làm rõ dòng tiền (hơn 413 tỷ đồng) mà bị cáo bị quy kết “Tham ô”.

Bị cáo Chi khẳng định tại tòa, không dùng tiền của ngân hàng để mua nhà, đánh bạc và chi tiêu cá nhân. Nhà của bị cáo được mua bằng tiền kinh doanh từ công ty của gia đình. Đến nay, bị cáo cũng không biết số tiền mà mình bị quy kết “tham ô” đang ở đâu. Nhiều tình tiết trong vụ án cũng chưa được cơ quan điều tra làm rõ.

Bị cáo Trần Thị Kim Chi – cựu Giám đốc OceanBank chi nhánh Hải Phòng

Đặc biệt, trong quyển sổ ghi chép tay được Hoàng lập thể hiện có tới 860 giao dịch liên quan đến các khách hàng trong vụ án này, các bị cáo đã thu tổng cộng được hơn 332 tỉ đồng, chi ra hơn 296 tỉ đồng. Ngoài ra, quyển sổ này cũng thể hiện có đến 1.149 giao dịch liên quan đến đối tượng khác, không phải là các khách hàng trong vụ án này, thu về hơn 227 tỉ đồng và chi ra hơn 280 tỉ đồng. Quyển sổ này đã được giám định nhưng chưa được coi là chứng cứ trong vụ án. Trong đó, nhiều khoản tiền phù hợp với các lời khai chi lãi suất ngoài hệ thống ngân hàng, là bẫy lãi suất cao khiến khách hàng mất cảnh giác, giao dịch không đúng quy định, quy trình, giao dịch có tính chất riêng tư cá nhân với các bị cáo trong vụ án.

Trong khi đó, luật sư và đại diện OceanBank đề nghị HĐXX trả hồ sơ để điều tra vì nhiều tình tiết chưa được làm rõ, cho rằng vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Việc chứng minh làm rõ đường đi của dòng tiền mà cựu giám đốc Chi nhánh OceanBank bị cáo buộc chiếm đoạt trong các giai đoạn điều tra, truy tố và xét xử sơ thẩm chưa được làm rõ để làm căn cứ thu hồi số tiền bị chiếm đoạt. Luật sư bào chữa cho bị cáo Chi đề nghị chuyển tội danh của bị cáo từ “Tham ô tài sản” sang “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0