Tình hình nợ xấu của ngân hàng Vietbank tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Trong 9 tháng đầu năm, nợ xấu của Vietbank đã tăng 58,5% lên 1.244 tỷ đồng. Phần lớn nợ xấu xuất hiện trong quý III, khoảng thời gian cao điểm của dịch COVID-19.

Theo báo cáo tài chính quý III/2021 mới công bố, số dư nợ xấu của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank – Mã: VBB) tính đến 30/9/2021 là 1.244 tỷ đồng, tăng 58,5% so với đầu năm.

Trong khi đó, dư nợ cho vay của Vietbank chỉ tăng 4,8% lên 46.957 tỷ đồng. Do vậy, tỷ lệ nợ xấu đã tăng đáng kể từ mức 1,75% tại thời điểm đầu năm lên 2,65% cuối quý III.

Đáng chú ý, nợ xấu của ngân hàng chủ yếu tăng trong quý III, khoảng thời gian hầu hết tỉnh/thành phố trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội do dịch COVID-19. Tính riêng trong quý vừa qua, nợ xấu đã tăng thêm gần 360 tỷ đồng, chủ yếu tại nợ nhóm 3 (nợ dưới tiêu chuẩn) và nhóm 4 (nợ nghi ngờ).

Tình hình nợ xấu của ngân hàng Vietbank tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Một số chỉ tiêu tài chính của Vietbank. (Ảnh: Lê Huy).

Cũng tính đến 30/9, tổng tài sản của Vietbank tăng 3,1% so với đầu năm lên 94.316 tỷ đồng. Số dư tiền gửi khách hàng tăng 3,9% lên 67.049 tỷ đồng.

Về tình hình kinh doanh, trong 9 tháng đầu năm, hoạt động cho vay của Vietbank ghi nhận sự khởi sắc, giúp thu nhập lãi thuần đạt 787 tỷ đồng, tăng 61,5% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, mảng thanh toán cũng là động lực chính giúp hoạt động dịch vụ đem về hơn 62 tỷ đồng lãi thuần, tăng trưởng 64,2%.

Tuy nhiên, hoạt động mua bán chứng khoán đầu tư lại không mấy khả quan khi chỉ thu về 383 tỷ đồng tiền lãi, thấp hơn 34,4% so với cùng kỳ. Khác với các nhà băng khác, mảng chứng khoán đầu tư đóng góp một tỷ trọng không nhỏ trong tổng thu nhập hoạt động của Vietbank.

Trong kỳ, ngân hàng đã dành ra gần 79 tỷ đồng để dự phòng chi phí rủi ro tín dụng, tăng gần 20% so với ba quý đầu năm ngoái.

Tình hình nợ xấu của ngân hàng Vietbank tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Kết quả kinh doanh quý III/2021 của Vietbank. (Ảnh: Lê Huy).

Kết quả, lãi trước thuế lũy kế 9 tháng đầu năm của Vietbank đạt 395 tỷ đồng, tăng 5,6%. Con số lợi nhuận này tuy đã vượt qua cả năm ngoái, song, so với mục tiêu 1.100 tỷ đồng đề ra hồi đầu năm, Vietbank mới thực hiện được 36%.

Theo Doanh Nghiệp Niêm Yết

>>>Xem thêm: Hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục tăng trưởng mạnh trong 9 tháng đầu năm 2021 – Onlinebank

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0