Tín dụng TPHCM tăng 1.37% trong tháng 3

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Tín dụng trên địa bàn TPHCM quý 1/2023 tăng 1.25%. Trong đó, tháng 3/2023 là tháng tín dụng có mức tăng trưởng cao nhất, tăng 1.37% so với tháng trước đó.

Ông Nguyễn Đức Lệnh – Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM cho biết tín dụng trên địa bàn TPHCM quý 1/2023 tăng 1.25% thấp hơn cùng kỳ các năm trước, song vẫn cao hơn nhiều so với các năm 2012, 2013 và 2014 (là các năm nền kinh tế gặp khó khăn do tác động hệ quả của khủng hoảng kinh tế toàn cầu giai đoạn này).

Nếu phân tích chi tiết hoạt động tín dụng và tăng trưởng tín dụng trong từng tháng đầu năm 2023 trên địa bàn thì thấy tháng 3/2023 là tháng tín dụng có mức tăng trưởng cao nhất, tăng 1.37% so với tháng trước đó. Đây là mức tăng trưởng cao hơn mức tăng bình quân tháng trong những năm trước đây – một diễn biến tích cực.

Ông Nguyễn Đức Lệnh cho biết thời gian tới cần tập trung vào một số nội dung sau để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Tổ chức thực hiện tốt cơ chế chính sách về tiền tệ tín dụng và lãi suất của ngân hàng trung ương. Triển khai thực hiện nghiêm các quy định về lãi suất, về tín dụng và ngoại hối. Trong đó khai thác và sử dụng vốn hiệu quả, giảm nhanh lãi suất cho vay doanh nghiệp, đảm bảo phù hợp với lãi suất tiền gửi, chi phí đầu vào, đồng thời kết hợp với trách nhiệm sẻ chia cùng cộng đồng doanh nghiệp bằng việc thực hiện chủ động giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng, với tinh thần đồng hành phát triển mà một số tổ chức tín dụng trên địa bàn đã và đang thực hiện tốt.

Thực hiện cải cách hành chính bằng hành động cụ thể, quyết liệt, nhằm giảm chi phí hoạt động, nâng cao hiệu quả hoạt động, trên cơ sở đó giảm chi phí đầu vào, để giảm lãi suất cho vay bền vững. Đây là giải pháp căn bản và có ý nghĩa dài hạn cần làm cụ thể, thiết thực và thường xuyên có đổi mới và ứng dụng công nghệ trong hoạt động quản lý, hoạt động điều hành và kinh doanh, có kế hoạch cụ thể và gắn liền với chiến lược phát triển ngân hàng số. Ở góc độ hỗ trợ doanh nghiệp, trước mắt cần đạt mục tiêu giảm thời gian giao dịch cho doanh nghiệp, giảm chi phí dịch vụ… từ đó trực tiếp hỗ trợ doanh nghiệp giảm chi phí trong giao dịch với ngân hàng, để hỗ trợ và kích thích tăng trưởng cho doanh nghiệp và cho chính tổ chức tín dụng.

Tăng cường hoạt động kết nối tạo hiệu ứng nhanh, mạnh. Trong đó, cam kết giải ngân các gói tín dụng ưu đãi; kết nối ngân hàng doanh nghiệp rộng hơn, sâu hơn với nội hàm: tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; đối thoại doanh nghiệp và truyền thông chính sách, gắn với thực hiện chương trình hành động phối hợp ba bên: NHNN TPHCM, Sở Công Thương và Hiệp hội doanh nghiệp nhằm phát hiệu quả chương trình kết nối ngân hàng doanh nghiệp và đảm bảo tổ chức tốt chương trình tại tất cả các quận, huyện của thành phố.

Thực hiện các giải pháp đồng bộ khác có liên quan để mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng trưởng xuất khẩu; phát triển bền vững các thị trường và tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để thu hút và kích thích doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, là yếu tố tác động trở lại kích thích tăng trưởng tín dụng, với yêu cầu doanh nghiệp sử dụng vốn vay hiệu quả, không ngừng đổi mới và nâng cao năng lực quản trị điều hành, tài chính lành mạnh, công khai minh bạch và tuân thủ pháp luật… để tiếp cận tốt nhất những cơ chế chính sách hỗ trợ của Chính phủ, của ngân hàng trung ương và của UBND TPHCM.

Hàn Đông

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0