Thủ tục vay vốn sinh viên

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Mục lục

Về quy trình vay vốn thì còn tùy thuộc bạn muốn đăng ký vay ở đơn vị nào mà có thủ tục từng bước khác nhau.

Thủ tục vay Ngân hàng chính sách xã hội

Việc vay tiền sinh viên tại NHCSXH cũng không quá phức tạp chỉ với 5 bước sau:

Bước 1: Làm đơn đề nghị theo mẫu 

Đối với học sinh, sinh viên vay vốn thông qua hộ gia đình: Người vay điền đầy đủ thông tin giấy đề nghị vay vốn theo mẫu của ngân hàng.

Đối với học sinh, sinh viên mồ côi: Học sinh, sinh viên là người đi vay, viết giấy đề nghị vay vốn theo mẫu mẫu được yêu cầu chung.

Bước 2: Chứng minh sinh viên

Chuẩn bị giấy xác nhận của trường học (với sinh viên từ năm 2 trở đi) và giấy báo nhập học đối với sinh viên năm nhất gửi cho tổ tiết kiệm và vay vốn của ngân hàng.

Bước 3: Xác thực thông tin người vay

Tổ tiết kiệm và vay vốn sẽ tiến hành kiểm tra xác minh đối chiếu lại thông tin tại khu vực sinh sống.

Bước 4: Trình ủy ban xã

Sau đó lập danh sách kèm giấy đề nghị vay vốn, giấy xác nhận của nhà trường hoặc giấy báo nhập học trình UBND cấp xã xác nhận.

Bước 5: Xét duyệt 

Xác nhận lại các thông tin và tiến hành duyệt vay.

Thủ tục vay đơn vị khác

Nếu không vay tại Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH), thì bạn có thể vay tại các ngân hàng hay cty tài chính khác.

Lúc này, quy trình sẽ bao gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ vay vốn bao gồm các loại chứng từ như: Sổ hộ khẩu gia đình, giấy chứng minh nhân thân, giấy báo nhập học/giấy xác nhận của trường
  • Bước 2: Sinh viên vay vốn ngân hàng điền đầy đủ thông tin cá nhân vào giấy đề nghị vay vốn theo mẫu
  • Bước 3: Khách hàng chờ đợi trong vài ngày để ngân hàng thẩm định hồ sơ và kiểm tra thông tin được cung cấp. Đây là cơ sở quan trọng để đơn vị phê duyệt khoản vay cho người có yêu cầu
  • Bước 4: Ngân hàng tập hợp các loại chứng từ trong hồ sơ sinh viên vay vốn ngân hàng để trình lên UBND. Cơ quan này sẽ kiểm tra và xác nhận lại nhu cầu vay vốn của người đứng đơn
  • Bước 5: Ngân hàng tiếp nhận hồ sơ mang giấy xác nhận của UBND trình cho Ngân hàng chính sách xã hội để xem xét việc cấp vốn

Tuy nhiên, trợ lý tài chính nhận thấy quy trình vay vốn dành cho sinh viên tại các Ngân hàng, cả NHCSXH, ngân hàng nhà nước hay ngân hàng tư nhân đều vậy, đó là quy trình quá phức tạp rườm rà.

Vì vậy, nếu bạn đang thực sự cần tiền gấp, thì hay lưu ý lựa chọn các đơn vị hỗ trợ cho vay online để được hỗ trợ nhanh hơn, giúp giải quyết kịp thời công việc của bạn.

Lời khuyên khi vay tiền sinh viên

Đây là một vài lời khuyên nho nhỏ mà tôi muốn nhắn gửi đến bạn nếu như bạn đang là sinh viên đang cần vay vốn:

  • Nếu bạn là sinh viên đã đi làm (dành cho trường hợp sinh viên đang học liên thông, học các hệ đào tạo khác) sử dụng các gói vay ưu đãi của ngân hàng là điều rất nên. Vừa giúp đỡ tài chính vừa lợi ích cho sau này khi bạn đã ra trường sẽ có được lịch sử vay nợ tốt nếu bạn trả nợ đều đặn.
  • Nếu sinh viên có ý định vay thấu chi tín chấp qua thẻ ATM thì không nên vì mức lãi suất của hình thức vay thấu chi khá cao.
  • Nếu bạn có ý định làm thẻ tín dụng để vay vốn sinh viên thì cần phải có công việc ổn định trước vì thẻ tín dụng có lãi suất trả quá hạn và phí phạt trả chậm.

Lưu ý kỹ những điều trên, bạn sẽ có được sự lựa chọn sáng suốt nhất để không rơi vào những tình huống đau đầu, “dở khóc dở cười” đấy.

Ngoài ra, dù bạn lựa chọn đơn vị cho vay sinh viên nào, hãy nhớ chú ý đọc kỹ điều khoản vay, thông tin chi tiết gói vay, đặc biệt là lãi suất, hạn múc, thời hạn trả nợ… để có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Theo Trợ lý tài chính

 

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0