Tăng trưởng tín dụng đạt 12,13%, bổ sung cho nền kinh tế hơn 1 triệu tỷ đồng trong năm 2020

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0
Chỉ trong 10 ngày cuối cùng của năm 2020, dư nợ các tổ chức tín dụng đã có bước tăng vọt từ mức tăng trưởng 10,14% ghi nhận vào ngày 21/12/2020 lên 12,13%.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: VietinBank).

Tại Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2020 của VietinBank, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú cho biết tăng trưởng tín dụng đến hết năm 2020 đạt 12,13% so với cuối năm trước.

Trong khi trước đó, số liệu tính đến ngày 21/12/2020 của NHNN cho biết tín dụng tăng 10,14% so với cuối năm 2019. Như vậy, chỉ trong những ngày cuối cùng của năm 2020, tăng trưởng tín dụng đã nhảy vọt, kéo con số tăng trưởng thêm gần 2 điểm %.

Phó Thống đốc cho biết hệ thống tổ chức tín dụng đã cung ứng hơn 9 triệu tỷ đồng cho nền kinh tế, ngay cả trong năm COVID 2020 cũng đã bổ sung thêm cho thị trường hơn 1 triệu tỷ đồng.

Con số tăng trưởng trên 12% mặc dù không đạt được như mức kỳ vọng từ đầu năm là 14% (trước dịch) nhưng đã thể hiện được sự cố gắng rất lớn của toàn hệ thống trong bối cảnh ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. Tăng trưởng tín dụng đã chững lại trong những tháng đầu năm và phục hồi dần vào cuối năm.

Cung ứng vốn cho nền kinh tế góp phần vào việc giữ được đà tăng trưởng của GDP toàn nền kinh tế, vượt trội so với nhiều nước trong khu vực và trên thế giới.

Cùng với đó, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cũng nhận định thị trường hiện tại có mức lãi suất rất thấp. “Lần đầu tiên trong nhiều năm có mức lãi suất như bây giờ, đã giảm một nửa so với lãi suất của 6 – 7 năm trước”, ông nói.

Ông Tú cho biết thêm, nợ xấu của hệ thống ngân hàng đã tăng lên do ảnh hưởng của COVID-19. Tỷ lệ nợ xấu nội bảng tăng lên 2,7 – 2,9% vào cuối tháng 7, nếu tính cả nợ bán  VAMC và nợ tiềm ẩn nợ xấu thì tỷ lệ này ở mức khoảng 4,36%.

Theo vietnambiz.vn

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0