Swift Code là gì? Swift Code của Vietcombank

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Mục lục

1. Swift code là gì?

SWIFT là từ viết tắt của Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication – Hiệp hội viễn thông Tài chính liên Ngân hàng toàn cầu với nhiệm vụ chính là giúp các thành viên trên toàn cầu trong mạng lưới dễ dàng thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền trong thời gian ngắn với khả năng bảo mật cao cùng chi phí thấp. Khi bạn gửi tiền vào một tài khoản ngân hàng ở nước ngoài, bạn sẽ cần mã này để đảm bảo tiền của mình đến đúng nơi. Swiftcode là mã quy định dành cho từng ngân hàng để từ đó giao dịch với thị trường liên ngân hàng nhằm mục đích nhận diện một ngân hàng hay một tổ chức tài chính nào đó trên thế giới. Ở Việt Nam, swiftcode ít được sử dụng, tuy nhiên với mọi giao dịch quốc tế, khách hàng cần phải sử dụng swift code để tránh các sai sót, đảm bảo giao dịch không bị nhầm lẫn.

Swift Code là gì? Swift Code của Vietcombank

SWIFT code là mã nhận dạng ngân hàng. Từng ngân hàng sẽ có một mã SWIFT code cụ thể nhằm phân biệt với các ngân hàng khác cũng như giúp khách hàng tránh khỏi sự nhầm lẫn trong quá trình thực hiện giao dịch.

Mã SWIFT code này có độ dài là 8 hoặc 11 ký tự, bao gồm cả chữ và số. Mỗi ký tự trong mã này sẽ mang một ý nghĩa riêng như tên ngân hàng, tên quốc gia và mã quốc gia.

  • 4 ký tự đầu quy đinh về mã ngân hàng (bank code). Đây là các ký tự dùng để phân biệt các ngân hàng hoặc tổ chức tài chính với nhau hay nói cách khác 4 ký tự đầu là định danh của ngân hàng. Theo chuẩn 4 ký tự này phải là ký tự không được chứa số.
  • 2 ký tự tiếp theo quy định mã quốc gia (country code). 2 ký tự này được đặt theo chuẩn ISO 3166-1 alpha-2. Nếu bạn nhìn thấy 2 ký tự trong mã code ở vị trí thứ 5, 6 là Vn -> chứng tỏ ngân hàng này ở Việt Nam.
  • 2 ký tự tiếp theo quy định mã vùng (location code) dùng để xác định vị trí của ngân hàng. Với 2 ký tự này bạn có thể sử dụng số hoặc chữ đều được.
  • Và 3 ký tự cuối (nếu có) dùng để nhận diện chi nhánh (bank branch code). Nếu là chi nhánh chính thì 3 ký tự cuối là “XXX”.  3 ký tự này có thể là số hoặc chữ và không bắt buộc phải có 3 ký tự này.

Trên thị trường, mã SWIFT code còn có tên gọi khác là BIC, tức là Business Identifier Code.

Hệ thống Swift nổi tiếng bởi sự an toàn tính bảo mật cao, tốc độ truyền thông tin nhanh cho phép có thể xử lý được số lượng lớn giao dịch, chi phí cho mỗi giao dịch thường thấp so với thư tín và Telex truyền thông, … Do đó đại đa số các ngân hàng trên toàn cầu đều là thành viên của Swift. Sử dụng Swift sẽ tuân theo tiêu chuẩn thống nhất trên toàn thế giới nên sẽ có sự đồng nhất và nhất quán.

2.  Bank code là gì? Bank code có phải là Swifcode?

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa khái niệm Bankcode và Swiftcode. Khác với mã Swiftcode, Bankcode chỉ có hiệu lực trong phạm vi quốc gia. Bankcode là mã số ngân hàng được ngân hàng nhà nước hoặc cơ quan giám sát ngân hàng trung ương cấp cho các ngân hàng đang hoạt động trên lãnh thổ quốc gia. Theo sự phát triển trong hoạt động kinh doanh mà mã Bank Code này được thay đổi xóa bỏ hoặc bổ sung.

Việc sử dụng chỉ số Swiftcode và Bankcode vào hoạt động ngân hàng mang lại nhiều lợi ích cho cả ngân hàng và người dùng. Do đó, ở phạm vi quốc tế thì dùng mã Swiftcode và ở phạm vi trong nước thì dùng mã Bank Code.

3. Mã SWIFT Code có an toàn không?

SWIFT (Hiệp hội Viễn thông Tài chính Ngân hàng toàn cầu) sử dụng hệ thống liên lạc được tiêu chuẩn hóa với các thành viên, có nghĩa là mọi thông báo phải tuân theo các quy định riêng của ngân hàng. Bất kỳ thông báo nào không tuân thủ đều sẽ bị tạm giữ để xác minh và rất có thể bị từ chối. Hệ thống tin nhắn của SWIFT được bảo mật tuyệt đối bằng bảo mật cấp quân sự, được thiết kế để không thể phá vỡ.

SWIFT chỉ định cho mỗi thành viên một mã duy nhất để xác định các chi nhánh khác nhau của các ngân hàng khác nhau. Vì vậy không có mã nào giống với mã nào cả.

Ngoài những mã này, SWIFT xác nhận các thành viên của mình bằng cách kiểm tra nghiêm ngặt tính hợp pháp của nó để đảm bảo rằng tất cả các giao dịch đều được thực hiện bởi các ngân hàng chính hãng.

Do đó, sử dụng SWIFT Code bạn có thể an tâm tuyệt đối về tính bảo mật nhé.

4. Mã SWIFT code Vietcombank

Swift code Vietcombank

  • Tên giao dịch viết tắt: Vietcombank
  • Mã Swiftcode ngân hàng Vietcombank: BFTVVNVX
  • Tên giao dịch quốc tế: Bank for Foreign of Vietnam

Swift Code là gì? Swift Code của Vietcombank

5. Giao dịch nào cần mã SWIFT code Vietcombank ?

Khi thực hiện giao dịch chuyển tiền ra nước ngoài tại Vietcombank, ngân hàng sẽ không yêu cầu bạn phải cung cấp mã SWIFT này.

Trường hợp khách hàng hoặc người thân của bạn chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam và tài khoản người nhận thuộc Vietcombank thì mới cần mã SWIFT code này.

Việc chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam đã được ngân hàng Vietcombank liên tục cải thiện nên thủ tục thực hiện chuyển tiền ngày càng đơn giản và nhanh chóng. Bên cạnh đó, người chuyển còn có thể chuyển bằng nhiều loại ngoại tệ khác nhau với chi phí thấp.

Ngoài ra, mọi thông tin về giao dịch cũng sẽ được bảo mật tuyệt đối. Cùng với mạng lưới phủ khắp toàn quốc, các đại lý tại hơn 100 nước trên toàn thế giới sẽ giúp người chuyển và nhận nhanh chóng hoàn tất giao dịch.

Để có thể sử dụng dịch vụ này thì người chuyển cần cung cấp cho các đại lý Vietcombank tại nước ngoài các thông tin về người thụ hưởng như sau:

  • Tên và số tài khoản người thụ hưởng
  • Ngân hàng người thụ hưởng: Là tên, địa chỉ và mã SWIFT của các chi nhánh Vietcombank.

6. Cách tìm mã SWIFT code ngân hàng vietcombank

Nếu bạn đang gửi chuyển khoản ngân hàng cho gia đình hoặc bạn bè, bạn sẽ cần mã SWIFT xác định ngân hàng của họ để hoàn tất chuyển khoản.

Bạn và người nhận tiền có thể tìm thấy mã này theo những cách đơn giản sau:

Nếu bạn đang gửi cuyển khoản ngân hàng cho gia đình hoặc bạn bè, bạn sẽ cần mã SWIFT xác định ngân hàng của hể hoàn tất chuyển khoản

1. Cách tìm SWIFT code Vietcombank nhanh trên bảng sao kê ngân hàng

Các ngân hàng thường đặt mã SWIFT trên sao kê của họ. Tuy nhiên, nếu người nhận tiền không nhận được bản sao kê bằng giấy, thì có thể đăng nhập vào tài khoản ngân hàng Vietcombank của mình và xem bản sao kê ở đó. Sau đó, người nhận tiền có thể cung cấp được cho bạn mã SWIFT.

2. Cách tìm SWIFT code ngân hàng vietcombank trên trang web của ngân hàng

Bạn hoặc người nhận tiền có thể thực hiện theo các bước sau để tìm mã SWIFT Vietcombank trên website của ngân hàng này.

  • Truy cập trang web của ngân hàng Vietcombank và xem nó có mã SWIFT được liệt kê hay không
  • Kiểm tra câu hỏi thường gặp của ngân hàng, thanh toán quốc tế hoặc các liên kết liên quan khác
  • Nhập ‘mã SWIFT’ vào ô tìm kiếm của trang web

3. Cách tìm mã SWIFT Vietcombank trực tuyến

Ngoài tìm mã SWIFT trên trang web của ngân hàng Vietcombank thì bạn có thể tìm trên một số trang web có tính năng tìm kiếm mã ngân hàng.

Bạn chỉ cần chọn quốc gia, sau đó chọn tên ngân hàng là có thể biết được mã SWIFT

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0