Số hóa ngân hàng thay đổi thói quen gửi tiết kiệm của giới trẻ như thế nào?

LưuĐã lưuRemoved 0
Like+1
Like+1

Ngày càng nhiều người trẻ tìm đến các giải pháp gửi tiết kiệm online như một cách để nâng cao chất lượng cuộc sống.

“Kích hoạt” thói quen tiết kiệm online

Phạm Duy Anh (20 tuổi) đang là sinh viên một trường đại học tại Hà Nội vừa sắm cho mình chiếc laptop yêu thích đã lâu, với giá trị không nhỏ. Điều khiến Duy Anh vui nhất là cậu tự chi trả cho món quà này bằng chính khoản tiền tiết kiệm có được từ công việc làm thêm bán thời gian.

“Lên đại học mới thấy có rất nhiều khoản phải chi tiêu. Gia đình nhà mình cũng không dư giả đến mức có thể bao học hết mọi nhu cầu cho con cái được. Thế nên mình đi làm thêm ngay khi lên Hà Nội nhập học, để vừa có tiền trang trải thêm cho nhu cầu bản thân và còn đỡ đần được bố mẹ chút ít. Nếu bạn biết cách quản lý tiền thông minh thì thành quả nhận được cũng xứng đáng với công sức bỏ ra đấy”, Duy Anh chia sẻ.

“Trước đây, mình cứ nghĩ phải có tầm 50 -100 triệu trở lên người ta mới mang gửi tiết kiệm ngân hàng, nên thời gian đầu đi làm có dư ra chút tiền nhỏ thì đều sa đà vào mua sắm, nhiều khi cũng chẳng dùng đến. Một lần được chị đồng nghiệp tại chỗ làm thêm nhờ cài đặt VPBank NEO để chị gửi tiết kiệm online mình mới tìm hiểu. Kể từ đó, tháng nào mình cũng dành một khoản để chuyển vào sổ tiết kiệm. Cứ “ting ting” nhận lương là trích ra gửi tiết kiệm luôn. Đây là cách giữ tiền chắc chắn nhất, lại còn tránh được tâm lý ngại ra quầy gửi món tiền nhỏ, nên có khi lại tặc lưỡi tiêu mất, rất phí”, Duy Anh nói thêm.

Nhờ việc tạo lập thói quen tiết kiệm này mà sau hai năm làm thêm là Duy Anh đã tự sắm được “công cụ” phục vụ cho việc học của mình và điều quan trọng nhất là cậu luôn tự tin về tình hình tài chính của bản thân.

Theo các chuyên gia, gửi tiết kiệm online nói riêng và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số nói chung hiện đã trở thành thói quen của không chỉ các bạn trẻ như Duy Anh – những người thường xuyên tiếp xúc với công nghệ, mà còn cả những khách hàng lớn tuổi bởi sự tiện dụng, nhanh chóng, an toàn và có thể thực hiện dịch vụ mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 thì các dịch vụ ngân hàng online càng được khách hàng “trọng dụng”. Không những thế, với những người trẻ, chưa có kỹ năng về quản lý tài chính, gửi tiết kiệm online chính là “cứu cánh” để họ kiểm soát chi tiêu và chuẩn bị được một khoản tiền dự phòng cho những trường hợp cần thiết.

Số hóa ngân hàng thay đổi thói quen gửi tiết kiệm của giới trẻ như thế nào?

Với trường hợp của Duy Anh, cậu lựa chọn VPBank không chỉ vì cảm thấy app VPBank NEO rất tiện lợi, dễ dùng, mà còn vì lãi suất tiết kiệm tại ngân hàng này thuộc top đầu thị trường. Duy Anh thực sự tin rằng, bằng cách này, chỉ ít năm nữa, cậu có thể có một khoản tiết kiệm kha khá để thực hiện những ước mơ lớn lao hơn.

Gửi tiết kiệm online – Giải pháp quản lý tài chính thông minh và hiện đại

Tương tự như Duy Anh, Lê Thùy Dương (nhân viên Marketing của một doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hà Nội) cũng đang có thói quen gửi tiết tiệm online. Dù mới đi làm được vài năm nhưng với phương châm “tích tiểu thành đại”, Thùy Dương đã lên kế hoạch khá nghiêm khắc để đạt được mục tiêu ngắn hạn của mình.

Số hóa ngân hàng thay đổi thói quen gửi tiết kiệm của giới trẻ như thế nào?

“Nhiều người cứ nói mỗi tháng tiết kiệm vài triệu đồng thì bao giờ mới mua được nhà, được xe. Tôi thì nghĩ khác, tích tiểu sẽ thành đại, chỉ cần chăm chỉ, chịu khó, sau vài năm tôi đã có một khoản vốn nhỏ để thực hiện ước mơ ấp tủ từ lâu của mình. Có thể tới đây, tôi sẽ chung vốn với bạn bè để mở một cửa hàng nhỏ”, Thùy Dương cho biết.

Ngay từ khi mới đi làm, Thùy Dương đã khảo sát một vòng để “chốt” ngân hàng mà mình muốn gửi gắm kế hoạch tài chính cá nhân. “Tôi chọn VPBank vì lãi suất của ngân hàng khá hấp dẫn. Chưa kể, thủ tục rất nhanh chóng và an toàn”, Thùy Dương nói và chia sẻ thêm: “Nếu bạn định gửi tiết kiệm thì có 3 thứ cần quan tâm nhất: đó là lãi suất, tính tiện lợi và mức độ an toàn. Trong một lần tình cờ được cô bạn thân khoe giấy xác nhận gửi tiết kiệm online của VPBank, tôi đã quyết định chọn VPBank vì ngân hàng này đáp ứng được cả ba điều trên”.

Theo khảo sát được VPBank thực hiện với hơn 1.000 khách hàng trẻ đang gửi tiết kiệm online, hơn 70% trong số này cho biết họ chọn VPBank NEO bởi tính tiện lợi, linh hoạt, có thể dễ dàng làm các thủ tục tài chính mọi lúc, mọi nơi, không hạn chế số tiền gửi, và đặc biệt là “siêu nhanh”. Không chỉ vậy, lãi suất tiết kiệm tại VPBank rất cạnh tranh, lên đến 6,9%/ năm, thuộc nhóm top đầu thị trường. Ngân hàng cũng liên tục có các chương trình ưu đãi, khuyến mại, điển hình như chương trình nhân 1,2 lần lãi suất với sản phẩm tiết kiệm Prime Savings.

Thêm một ưu điểm nữa khiến các khách hàng đều rất yêu thích sản phẩm tiết kiệm tại VPBank, đó là, nếu cần tiền gấp, khách hàng còn có thể cầm cố chính sổ tiết kiệm này để vay vốn tại VPBank, với lãi suất vay vốn chỉ cao hơn 1,33% so với lãi suất gửi và chỉ tính lãi trên số ngày và số tiền thực tế rút ra sử dụng.

 Theo Báo Người Đồng Hành

>>>> Xem thêm:
×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0