Rút tiền ATM bằng căn cước công dân được không? Cách rút tiền bằng CCCD tại cây ATM

LưuĐã lưuRemoved 0
Like+1
Like+1

Mục lục

Nếu như trước đây, người dùng chỉ sử dụng duy nhất mật khẩu để xác nhận thông tin khi rút tiền bằng thẻ ngân hàng, thì nay, sau khi khách hàng quét thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip tại ATM, hệ thống ngay lập tức kiểm tra và đối chiếu thông tin trên CCCD gắn chip và khách hàng có thể dễ dàng rút tiền ATM bằng căn cước công dân. Tuy nhiên, cách rút tiền này mới triển khai tại một số ngân hàng trên địa bàn TP Hà Nội và Quảng Ninh.

Có đúng được rút tiền bằng thẻ Căn cước tại máy ATM?

Theo Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Bộ Công an cho biết, đã phối hợp với một số ngân hàng triển khai thí điểm dịch vụ rút tiền tại máy ATM bằng thẻ Căn cước công dân gắn chip.

Cũng theo C06, việc triển khai ứng dụng Căn cước công dân gắn chip thay thế thẻ ngân hàng đang được thực hiện thí điểm với một số ngân hàng lớn và một số điểm trên địa bàn Hà Nội, Quảng Ninh.

Một số người dân cũng đã được trải nghiệm tính năng rút tiền bằng Căn cước công dân gắn chip tại một số ngân hàng. Dự kiến, trong thời gian tới, hình thức rút tiền mặt này sẽ triển khai mở rộng trên toàn hệ thống ngân hàng.

Rút tiền ATM bằng căn cước công dân được không? Cách rút tiền bằng CCCD tại cây ATM

Sau khi chủ tài khoản quét CCCD qua thiết bị tại cây ATM, hệ thống ngân hàng sẽ kiểm tra, xác thực và đối chiếu thông tin trên CCCD gắn chip. Sau đó, hệ thống tiếp tục xác thực khuôn mặt và vân tay của khách hàng để phòng ngừa tài khoản giả mạo trước khi công dân thực hiện giao dịch rút tiền.

Cách rút tiền này được đánh giá mạng lại nhiều tiện ích, nhưng hiện nay, việc rút tiền bằng thẻ CCCD gắn chíp chỉ mới được thí điểm áp dụng tại một số ngân hàng lớn như: BIDV, Vietcombank, Viettinbank… trên địa bàn TP Hà Nội và Quảng Ninh. Việc áp dụng rộng rãi ở các địa phương khác đang được xây dựng lộ trình.

Bộ Công an đánh giá việc ứng dụng CCCD cho các giao dịch ngân hàng tự động sẽ hỗ trợ nhiều hơn trong các thủ tục hành chính, giảm thiểu nguy cơ giả mạo tài khoản, sai sót khi chuyển hay rút tiền mặt. Ngoài ứng dụng CCCD trong giao dịch ngân hàng, hiện nay, người dân còn có thể sử dụng thẻ gắn chip hoặc ứng dụng VNEID thay cho thẻ bảo hiểm y tế khi đến khám chữa bệnh tại một số cơ sở.

Trên thực tế, đã có nhiều ngân hàng triển khai rút tiền bằng các công nghệ hiện đại, giúp tiết kiệm thời gian và không cần phải mang theo thẻ như rút tiền qua mã QR. Một số ngân hàng ứng dụng các công nghệ sinh trắc học cho phép người dân được phép rút tiền tại các điểm giao dịch tự động.

Tuy nhiên, dữ liệu của các ngân hàng riêng biệt, buộc người dân phải đến đúng ATM/điểm giao dịch tự động của ngân hàng đang sử dụng mới có thể rút tiền. Vì vậy, với việc rút tiền bằng thẻ CCCD gắn chip, những rào cản trên sẽ không còn nữa.

Hình thức rút tiền bằng CCCD gắn chip được kỳ vọng sẽ hỗ trợ ngân hàng trong quá trình xác thực khách hàng, giảm thời gian tác nghiệp của cán bộ, loại bỏ các rủi ro, sai sót so với kiểm tra đối chiếu chứng minh thư thông thường.

Cách rút tiền bằng thẻ Căn cước tại máy ATM?

Bước 1: Khách hàng quét thẻ Căn cước công dân tại máy  ATM (quét chip điện tử) bằng cách đưa thẻ vào gần máy hoặc đặt trên khoảng đặt thẻ của máy.

Sau khi quét, hệ thống ngay lập tức kiểm tra và đối chiếu thông tin trên Căn cước công dân gắn chip (không dùng mật khẩu).

Bước 2: Xác thực thông tin chính chủ

Xác nhận vân tay hoặc xác thực khuôn mặt bằng cách hướng mặt về phía camera của máy ATM là cách để các thiết bị nhận diện chủ thẻ

Bước 3: Rút tiền

Theo kỳ vọng, hình thức rút tiền bằng thẻ Căn cước công dân gắn chip sẽ hỗ trợ ngân hàng trong quá trình xác thực khách hàng, loại bỏ các rủi ro, sai sót so với kiểm tra đối chiếu thông thường.

Về phía khách hàng, việc xác thực và đối chiếu thông tin qua thẻ Căn cước công dân gắn chip giúp cho giao dịch tài chính được thực hiện đơn giản, thuận tiện, an toàn và hoàn toàn tự động, nhanh chóng.

Điều kiện rút tiền ATM bằng căn cước công dân

+ Thẻ CCCD gắn chíp mới, không có bất kỳ hư hỏng nào

+ Bạn đã cập nhật thông tin thẻ CCCD đối với ngân hàng tài khoản/ thẻ của mình trước đó

+ Sử dụng rút tiền tại các cây ATM của ngân hàng thẻ có chức năng rút tiền bằng CCCD

+ Rút tiền chính chủ thẻ, có nghĩa bạn không được rút thay cho bất kỳ ai, sử dụng chính CCCD của mình để thực hiện

Rút tiền bằng thẻ CCCD tại cây ATM ngân hàng nào?

Hiện nay không phải ngân hàng nào cũng đang triển khai rút tiền bằng thẻ Căn cước CCCD tại cây ATM. Chỉ số một ngân hàng nhất định, áp dụng ở một số khu vực và cây ATM thôi. Và theo thông tin tìm hiểu thì nó đang áp dụng ở một số khu vực ở Hà Nội,Quảng Ninh chưa triển khai rộng.

Và dưới đây là những ngân hàng đang thí điểm thực hiện bạn có thể trải nghiệm.

Ngân hàng Vietinbank – Tiên phong rút tiền ATM bằng căn cước công dân

Vietinbank là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai dịch vụ rút tiền mặt ATM băng CCCD thông qua việc áp dụng công nghệ kết nối dữ liệu sinh trắc học với dữ liệu công dân quốc gia. Giờ đây mọi người ngoài hình thức rút tiền bẳng thẻ ATM, rút tiền bằng mã QR thì hoàn toàn có thể thực hiện rút tiền bằng CCCD với các bước nhanh chóng.

Rút tiền ATM bằng căn cước công dân được không? Cách rút tiền bằng CCCD tại cây ATM

Rút tiền bằng CCCD cây ATM ngân hàng Vietinbank

Điểm ATM giao dịch rút tiền bằng CCCD của ngân hàng Vietinbank:
  • PGD 108 Trần Hưng Đạo 108 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

Ngân hàng BIDV

Ngân hàng BIDV cũng là cái tên nổi bật trong tiên phong triển khai dịch vụ rút tiền bằng thẻ căn cước công dân tại cây ATM. Và để thực hiện rút tiền với dịch vụ này thì bạn sẽ cũng cần tìm địa chỉ phù hợp, bởi việc thực hiện dịch vụ này chỉ áp dụng tại kênh giao dịch tự động ATM, E-Zone của BIDV mà thôi.

Rút tiền bằng CCCD cây ATM ngân hàng BIDV

Không chỉ thực hiện rút tiền bằng CCCD mà mọi người còn có thể thực hiện nộp tiền vào tài khoản ngân hàng, chuyển tiền nhanh chóng không cần đến thẻ như trước đây.

Các điểm ATM giao dịch rút tiền bằng CCCD của ngân hàng BIDV:

  • BIDV Chi nhánh Đông Hà Nội – Đ/c:  số 46 đường Cao Lỗ, TT Đông Anh, HN
  • BIDV Chi nhánh Hoàn Kiếm – Đ/c: số 194 Trần Quang Khải, P. Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, HN
  • BIDV Chi nhánh Sở giao dịch I – Đ/c: Vincom 191 Bà Triệu, P. Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, HN
  • BIDV Chi nhánh Thái Hà – Tòa nhà Golden Palm – Đ/c số 21 Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, HN
  • BIDV Chi nhánh Vạn Phúc Hà Nội -Đ/c:  Lô số A12-LK1, ô số 01 và 02, Khu A, KĐT mới Lê Trọng Tấn – GELEXIMCO, An Khánh, Hoài Đức, HN
  • BIDV Chi nhánh Long Biên Hà Nội – Đ/c: 137A Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, HN
  • BIDV Chi nhánh Cầu Giấy – Đ/c: 263 Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, HN
  • BIDV Chi nhánh Quảng Ninh –  Đ/c: 737 Lê Thánh Tông, P. Bạch Đằng, TP Hạ Long, Quảng Ninh
  • BIDV Chi nhánh Hà Đông – Đ/c: 197 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hiện ngân hàng đang triển khai thực hiện nhiều hơn ở các chi nhánh ngân  hàng khác và cố gắng phổ biến rông hơn giúp mọi người có trải nghiệm an toàn và nhanh nhất.

Phí rút tiền bằng căn cước công dân tại cây ATM

Nếu bạn thực hiện rút tiền bằng căn cước công dân tại các cây ATM thì nhiều người cũng thắc mắc là phí sẽ được quy định như thế nào. Thì mức phí sẽ tùy thuộc các ngân hàng triển khai tại cây ATM. Mức phí cũng sẽ không quá cao, nó cũng tương tự như thực hiện rút tiền không cần thẻ, phí cũng tầm từ 1.000 – 2000đ/lượt rút tiền mà thôi.

Hiện nay thì các ngân hàng mới triển khai, cũng chưa quy định cụ thể về dịch vụ này nên nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn thì liên hệ đến tổng đài hỗ trợ của ngân hàng thẻ của mình, từ đó tìm hiểu về phí cũng như các dịch vụ liên quan đến rút tiền bằng thẻ căn cước công dân.

Tổng hợp

 

>>> Xem thêm:

Hướng dẫn chuyển tiền từ sim điện thoại sang ATM, tài khoản ngân hàng – Onlinebank

Cách rút tiền từ ví VNpay về tài khoản ngân hàng – Onlinebank

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0