Phó Tổng Giám đốc mới của ngân hàng ABBank là ai?

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

HĐQT ABBank quyết định bổ nhiệm ông Trần Trung Kiên giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc.

Phó Tổng Giám đốc mới của ngân hàng ABBank là ai?

Ông Trần Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc ABBank. (Nguồn: ABBank).

Mới đây, HĐQT Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) đã có quyết định bổ nhiệm ông Trần Trung Kiên giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc ngân hàng. Quyết định có hiệu lực trong vòng 3 năm kể từ ngày 21/10.

Ông Trần Trung Kiên, sinh năm 1979, có bằng Thạc sỹ Quản trị kinh doanh, Trung tâm Đào tạo Pháp Việt về Quản lý (CFVG) và bằng Cử nhân Kinh tế, Đại học Thương mại.

Trước khi đến với ABBank, ông Kiên đã có hơn 20 năm làm việc trong ngành tài chính – ngân hàng tại các tổ chức tín dụng lớn như Techcombank, SeAbank và Eximbank. Trong đó, hơn 16 năm ông giữ vai trò điều hành và triển khai nhiều dự án quan trọng liên quan tại Techcombank.

Ông cũng có 2 năm phụ trách mảng quan hệ đối tác lớn tại Tập đoàn Vingroup, phát triển các giải pháp tài chính online và chịu trách nhiệm xây dựng giải pháp kết nối các hệ sinh thái thông qua nền tảng công nghệ VinID.

Ngoài ra, ông Kiên còn có kinh nghiệm trong việc tham gia xây dựng, chỉ đạo và điều phối các Dự án chiến lược về Chuyển đổi Mô hình kinh doanh và Vận hành trên toàn hệ thống. Đồng thời có nhiều kinh nghiệm trong công tác Quản lý mảng kinh doanh khách hàng doanh nghiệp và đào tạo nhân sự tại các tổ chức tín dụng lớn.

Như vậy, Ban điều hành của ABBank hiện có 7 thành viên, Tổng Giám đốc là ông Lê Hải và 6 Phó Tổng Giám đốc bao gồm: ông Nguyễn Mạnh Quân, bà Nguyễn Thị Hương, ông Đỗ Lam Điền, bà Phạm Thị Hiền, ông Lại Tất Hà và ông Trần Trung Kiên.

Đồng thời bổ nhiệm ông Nguyễn Cảnh Vinh giữ vị trí Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Chuyển đổi và Ngân hàng số.

Cũng trong ngày 21/10, HĐQT ABBank bổ nhiệm ông Nguyễn Cảnh Vinh giữ vị trí Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Chuyển đổi và Ngân hàng số trong vòng 5 năm kể từ ngày ra quyết định (21/10).

Ông Nguyễn Cảnh Vinh từng giữ nhiều vị trí chủ chốt tại các ngân hàng trước khi về làm tại ABBank.

Cùng ngày, ABBank cũng bổ nhiệm ông Nguyễn Cảnh Vinh làm Phó Chủ nhiệm Uỷ ban chuyển đổi số và Ngân hàng số thuộc HĐQT – Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình từ ngày 21/10/2021 với thời hạn 5 năm.

Trước đó, ông Nguyễn Cảnh Vinh từng giữ vị trí Quyền Tổng Giám đốc của Eximbank. Ông có đơn từ nhiệm vị trí này từ ngày 8/9/2021.

Ông Nguyễn Cảnh Vinh sinh năm 1974 tại Nghệ An, là cử nhân Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Xây Dựng và thạc sỹ tại Đại học Latrobe (Australia). Ông có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và trải qua nhiều vị trí quản lý cao cấp, đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ.

Hồi tháng 4/2018, ông được bổ nhiệm về làm Phó Tổng Giám đốc thường trực Eximbank. Trước khi về Eximbank, ông Nguyễn Cảnh Vinh là Tổng Giám đốc của ngân hàng SeABank. Tuy nhiên, chỉ sau gần 5 tháng ngồi ghế “nóng” tại SeABank, ông Vinh đã từ nhiệm.

Ông cũng từng giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Giao dịch Hội sở Techcombank, Giám đốc Kinh doanh Vùng và sau đó là Phó Tổng Giám đốc Techcombank trong vòng 3 tháng.

Về kết quả kinh doanh của ABBank, kết thúc quý III/2021, lợi nhuận trước thuế đạt 1.556 tỷ đồng, tăng 68% so với cùng kỳ năm 2020 và hoàn thành 78,9% kế hoạch năm. Tổng tài sản của ABBank đạt 113.766 tỷ đồng.

Tổng huy động vốn đến cuối quý III đạt 101.500 tỷ đồng, trong khi đó, tổng dư nợ tín dụng đạt 75.349 tỷ đồng và hoàn thành 99,97% chỉ tiêu năm.

Trong vòng 9 tháng, cho vay khách hàng cá nhân của ABBank đạt 33.872 tỷ đồng, tăng 15,9% so với đầu năm và cho vay khách hàng SMEs đạt 15.516 tỷ đồng, tăng 2,9% so với đầu năm.

ABBank giữ vững được đà tăng trưởng tốt về cả quy mô và hiệu quả trong quý III với chỉ số tăng trưởng TOI trong 9 tháng đầu năm 2021 đạt 69%.

 

>>>Xem thêm bài viết: Nữ doanh nhân nỗ lực không mệt mỏi – Onlinebank

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0