Lưu ý khi vay du học dành cho các bậc phụ huynh

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Mục lục

Đi du học là mong muốn của nhiều bạn trẻ nhưng không phải ai cũng có sự hậu thuẫn tốt về tài chính để đạt được ước mơ. Những lưu ý khi vay du học chính là giải pháp tốt nhất dành cho những phụ huynh có con sắp đi du học nhưng gia đình bị hạn chế về tài chính.

Vay tiền ngân hàng đi du học hay còn gọi là vay du học là sản phẩm vay của các ngân hàng nhằm cung cấp nguồn tài chính để hỗ trợ các học sinh theo học các chương trình đào tạo tại nước ngoài. Vay du học sẽ đáp ứng nhu cầu thanh toán các khoản tiền học phí và sinh hoạt phí theo từng năm học cho du học sinh. Tuy nhiên, khi quyết định vay du học, các bậc phụ huynh cần lưu ý một số vấn đề quan trọng dưới đây.

1. Lập kế hoạch tài chính rõ ràng

Đầu tư cho con đi du học đồng nghĩa với việc phụ huynh sẽ phải đồng hành tài chính cùng con em mình trong suốt khóa học (có thể kéo dài từ 2-5 năm). Chính vì vậy, việc lập một kế hoạch chi tiêu rõ ràng và cụ thể là rất quan trọng. Ngoài việc nắm được chính xác học phí cho toàn khoá học (bao gồm học phí, chi phí đi lại, ăn ở), phụ huynh cũng cần phải tính toán các rủi ro phát sinh và khả năng trả nợ. Từ đó, các bậc phụ huynh nên cân nhắc nhu cầu vay với khả năng tài chính của gia đình để tránh rơi vào tình trạng vay vượt quá khả năng chi trả.

2. Vay du học tại các ngân hàng uy tín

Nhằm mục tiêu hỗ trợ tín dụng cho các bạn trẻ có nhu cầu du học, hầu hết các ngân hàng như BIDV, VietinBank, Techcombank,… đều thiết kế các gói vay du học với nhiều ưu đãi và điều kiện cho vay khác nhau. Bạn nên cân nhắc và lựa chọn những ngân hàng uy tín, có những điều kiện phù hợp nhất đối với gia đình. Đặc biệt, chọn vay du học, làm hồ sơ chứng minh tài chính ở những ngân hàng càng uy tín, tiềm lực tài chính càng mạnh, thì tỷ lệ đậu Visa càng cao.

3. Tìm hiểu chính sách vay du học của các ngân hàng

Nên lưu ý vay du học ở ngân hàng nào là câu hỏi mà nhiều bậc phụ huynh có con du học quan tâm. Hiện nay, nhiều ngân hàng có chính sách cho vay du học rất tốt bởi đây là một chương trình nhân văn, vừa đầu tư vào nhân tài vừa hỗ trợ tài chính cho các gia đình. Hãy cùng điểm qua một số ngân hàng cung cấp gói cho vay du học tốt nhất hiện nay:

  • BIDV triển khai sản phẩm Vay du học với hạn mức cho vay tối đa 80% tổng chi phí du học, thời hạn vay tối đa lên đến 10 năm, với lãi suất vay du học chỉ 7,5%/ năm.
  • Vietinbank có mức cho vay tối đa 80% chi phí du học và 100% nhu cầu chứng minh tài chính. Thời hạn cho vay tối đa 120 tháng với lãi suất vay 7,7%/ năm.
  • Techcombank có mức cho vay tối đa lên đến 85% tổng chi phí của khóa học. Thời gian vay tối thiểu 03 tháng và tối đa là 120 tháng. Lãi suất cho vay từ 10,99%/ năm.

Một vấn đề khác mà các bậc phụ huynh cần quan tâm là thời gian trả nợ vốn vay vì sau khi kết thúc khóa học du học sinh cần một khoảng thời gian nhất định để xin việc cũng như đi làm kiếm tiền để gánh vác một phần giúp bố mẹ. Một số ngân hàng như BIDV có chính sách ân hạn thời gian trả nợ lên tới 5 năm; VietinBank cho phép ân hạn tối đa 06 tháng.

4. Kết luận

Việc du học không chỉ mang đến cho các bạn trẻ những trải nghiệm văn hóa mới mẻ mà còn mang đến những cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi tốt nghiệp về nước. Nếu các bạn trẻ tự tin rằng mình có thể theo đuổi việc học và hòa nhập trong môi trường mới để tìm kiếm các cơ hội mới, và các gia đình có thể chứng minh năng lực tài chính và khả năng trả nợ, các ngân hàng hoàn toàn có thể đứng ra hỗ trợ về mặt tài chính. Vay du học chắc hẳn sẽ là một công cụ tốt giúp các gia đình mở ra một tương lai học tập tốt hơn cho con cái của mình.

Onlinebank
×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0