Những đồng tiền có mệnh giá thấp nhất hiện nay

LưuĐã lưuRemoved 0
Like+1
Like+1

Mục lục

Liên Hợp Quốc công nhận 180 đồng tiền, trong đó nhiều nước Châu Á lọt vào danh sách đồng tiền có giá trị thấp nhất thế giới. Thực tế, khó có thể xác định chính xác giá trị của đông tiền, bởi kinh tế tại mỗi đất nước biến đổi theo từng ngày. So với đồng USD, những đồng tiền có mệnh giá Thấp nhất thế giới hiện nay như: Đồng Guarani –Paraguay,  Đồng Som – Uzbekistan, Đồng Kip – Lào, Đồng Leone – Sierra Leone, …vv trong năm dưới đây sẽ giúp bạn tìm kiếm được Đồng tiền có mệnh giá Thấp nhất thế giới như mong muốn.

Đồng Guarani – Paraguay

Guarani là đơn vị tiền tệ chính thức của Paraguay, một quốc gia nông nghiệp tại Nam Mỹ. Paraguay được biết đến là đất nước nông nghiệp, những vụ mùa đậu nành bội thu đã từng đóng góp tăng trưởng kinh tế cho quốc gia này lên 2 con số. Tuy nhiên, Paraguay vẫn xếp thứ 2 nghèo của Nam Mỹ, nền giáo dục kém, tình trạng tham nhũng, người nghèo gia tăng khiến quốc gia này đi xuống.

Những đồng tiền có mệnh giá thấp nhất hiện nay

  • Mã tiền tệ: PYG
  •  1 USD = 6.976,67 PYG

Đồng Franc – Guinea

Guinea là quốc gia thuộc Tây Phi, nằm trong vùng dịch Ebola và gánh phải nhiều hậu quả nặng nề. Tỷ lệ lạm phát, trộm cắp và đặc biệt là dịch bệnh Ebola bùng nổ tại đây khiến đồng tiền của Guinea mất giá nhanh chóng. Các chuyên gia kinh tế dự đoán rằng đồng tiền Franc của Guinea sẽ còn trì trệ trong nhiều thập kỷ.

  • Mã tiền tệ: GNF
  •  1 USD = 8.882,00 GNF

Đồng Som – Uzbekistan

Som Uzbekistan là một trường hợp khá lạ khi được xếp vào danh sách này vì đây là quốc gia được thiên nhiên ban tặng các loại tài nguyên nhiều bậc nhất trên thế giới. Tuy vậy do các chính sách khai thác không hợp lý của quốc gia này đã khiến cho hơn 1/3 người dân sống tại đây có đời sống khó khăn, nghèo khổ với nguồn thu nhập cực thấp nên đã làm mất giá loại tiền này.

Những đồng tiền có mệnh giá thấp nhất hiện nay

  • Mã tiền tệ: UZS
  •  1 USD = 10.878,45 UZS

Đồng Kip – Lào

Lao Kip hay còn gọi là Laotian Kip là loại tiền tệ chính thức của quốc gia Lào. Lào là đất nước sở hữu nhiều cảnh quan cùng các di tích lịch sử và những nền văn hóa tâm linh đặc sắc. Lào được đánh giá là một quốc gia sống khá thoải mái và có nền văn hóa thú vị nhất trong khu vực Đông Nam Á. Đồng Kip của Lào là đồng tiền duy nhất có mặt trong danh sách đồng tiền giá trị thấp nhất thế giới không phải vì mất giá mà vốn nó đã được định giá thấp như thế so với đồng USD. Chính phủ Lào đang tìm mọi cách để nhanh chóng nâng đồng tiền của quốc gia mình lên.

  • Mã tiền tệ: LAK
  •  1 USD = 11.451,00 LAK

Đồng Leone – Sierra Leone

Sierra Leone là một quốc gia nghèo thuộc vùng Tây Phi, là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới hiện nay. Quốc gia này đã phải chịu chiến tranh, dịch bệnh trong một thời gian dài nên nền kinh tế của nước này cũng dường như không thể phát triển mạnh hơn hiện tại. Nền kinh tế chính của nước này là nông nghiệp với việc trồng các cây như café, cacao. Đặc biệt kim cương cũng là nguồn thu nhập đáng kể của  quốc gia này khi sở hữu cho mình những mỏ kim cương tự nhiên.

Những đồng tiền có mệnh giá thấp nhất hiện nay

  • Mã tiền tệ: SLL
  •  1 USD = 11.580,00 SLL

Đồng Rupiah – Indonesia

Sau khi Indonesia giành độc lập, quốc gia này đã lấy đồng Rupiah làm đơn vị tiền tệ chính thức. Tạp chí kinh tế thường bàn luận về vấn đề cơ sở hạn tầng yếu kém của quốc gia này. Bên cạnh đó, tình trạng tham nhũng nặng nề, đội ngũ quan chức thì trì trệ,… Mặc dù đồng Rupiah có giá trị thấp thế nhưng quốc gia này vẫn có triển vọng phát triển kinh tế lâu dài

  • Mã tiền tệ: IDR
  •  1 USD = 14.385,00 IDR

Đồng Dobra – São Tomé và Príncipe

São Tomé và Príncipe nghe rất bỡ ngỡ đúng không các bạn! Thậm chí nhiều người còn không biết đến sự tồn tại của hai quốc gia này trên thế giới. Để sieusach.info cho bạn biết rõ hơn nhé! São Tomé và Príncipe là 2 quốc đảo nhỏ thuộc phía tây của Châu Phi. Trước đây, cacao, cafe, quế và đu đủ là nguồn thu chính của quốc gia này. Sau khi phát hiện ra có dầu mỏ thì São Tomé và Príncipe đã thu hút vốn đầu tư nước ngoài để phát triển kinh tế. Tuy nhiên, đồng Dobra lại luôn trong tình trạng không ổn định và mất giá.

Những đồng tiền có mệnh giá thấp nhất hiện nay

  • Mã tiền tệ: STN
  •  1 USD = 22,24 STN

Đồng Việt Nam Đồng – Việt Nam

Chắc hẳn có nhiều người ngạc nhiên khi Việt Nam có mặt trong danh sách này vì Việt Nam là một nước đang phát triển với chất lượng đời sống người dân cao, giáo dục phát triển,… Ngoài ra Việt Nam còn được các chuyên gia kinh tế hàng đầu thế giới nhận định rằng nước ta là đất nước có tốc độ tăng trưởng nhanh trên thế giới. Với dự đoán vào năm 2025 Việt Nam sẽ trở thành một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất thế giới nhưng giá trị tiền tệ của Việt Nam vẫn đang rất thấp.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do sự thay đổi nền kinh tế nhiều biến động phát triển kéo theo lạm phát cao dẫn đến trí trị đồng tiền bị mất giá và nguyên nhân chính là do Chính phủ Việt Nam cố tình giữ giá trị ở mức thấp nhằm đẩy mạnh quá trình xuất khẩu của nước ta. Trong các mệnh giá tiền Việt Nam hiện nay thì 1.000 VND là nhỏ nhất và lớn nhất là 500.000 VND.

  • Mã tiền tệ: VND
  • 1 USD = 22.835,00 VND

Đồng Rial – Iran

Đồng tiền yếu nhất thế giới chiếm giữ vị trí số 2 từ dưới lên đó chính là đồng Rial của Iran. Iran là quốc gia Trung Á, hiện có nền kinh tế đứng thứ 18 thế giới và sở hữu dân số tương đối lớn, khoảng 78,4 triệu tính đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, đơn vị tiền tệ quốc gia này lại tỉ lệ nghịch so với dân số và diện tích khi được xếp hạng là một trong số những nước thấp nhất.

Những đồng tiền có mệnh giá thấp nhất hiện nay

Sau cuộc cách mạng hồi giáo vào năm 1979, từ đó đến nay đồng Rial chính thức là đơn vị tiền tệ của nước này. Tuy nhiên, đồng Rial của Iran ngày càng trầm trọng khi sức ép đến từ lệnh trừng phạt quốc tế với chương trình hạt nhân của đất nước Hồi giáo này. Cũng theo dự đoán của các chuyên gia kinh tế, 2 năm nữa giá trị đồng tiền của đất nước này còn tiếp tục giảm.

  • Mã tiền tệ: IRR
  •  1 USD = 42.000,00 IRR

Đồng Bolivar Fuerte – Venezuela

Venezuela trong quá khứ là quốc gia có thu nhập cao nhất tại Nam Mỹ, nhưng lạm phát đã khiến quốc gia này rơi vào khủng hoảng kinh tế nặng nề. Với mức lạm phát kỷ lục lên đến 82,7% đã khiến người dân của quốc gia này rơi vào tình trạng dở khóc dở cười khi tiền thay vì để trong những chiếc ví nhỏ thì họ phải dùng thùng để đựng tiền, thậm chí lúc mua các nhu yếu phẩm thay vì đếm tiền như các nước khác thì người dân tại đây cân ký tiền để không mất thời gian.

Những đồng tiền có mệnh giá thấp nhất hiện nay

Những giá trị dưới đây sẽ cho bạn hình dung rõ hơn về giá trị lạm phát tại quốc gia này đáng sợ như thế nào: 1Kg thịt gà có giá 8 triệu Boliavar, 1kg cà chua có giá 5 triệu Boliavar, 1kg thịt heo có giá 9,5 triệu Boliavar, 1kg cà rốt có giá 3 triệu Boliavar,…

  • Mã tiền tệ: VEF
  •  1 USD = 248,487.64 VEF

Lý do vì sao lại có sự mất giá ở đồng tiền

Mất giá có thể được kiểm soát và ngoài tầm của sự kiểm soát. Trong trường hợp đầu tiên, nhà nước cố tình làm suy yếu đồng tiền của chính quốc gia mình để theo đuổi một số mục tiêu:

Lý do cho sự mất giá đồng tiền có kiểm soát

Trong trường hợp đầu tiên, nhà nước cố tình làm suy yếu đồng tiền của chính quốc gia mình để theo đuổi một số mục tiêu:

  • Nhằm hỗ trợ các nhà xuất khẩu để tự động giảm sản lượng hàng nhập khẩu.
  • Nhằm đẩy nhanh lạm phát đến mức mục tiêu (đặc trưng của các nước phát triển).
  • Tăng khả năng cạnh tranh của đồng tiền ở quốc gia.
  • Giảm chi phí dự trữ ngoại hối để duy trì được cán cân thanh toán.

Trong trường hợp thứ hai, mất giá tự xảy ra: chỉ với tỷ giá thả nổi, được hình thành nên bởi cung và cầu. Nhà nước chỉ có thể thừa nhận rằng tiền đang bị mất giá và sau khi vượt qua mất giá. Khi đó, nhà nước sẽ tiến hành đặt mệnh giá hoặc giảm ẩn ở nguồn cung tiền (Nhà nước sẽ ngừng lưu thông tiền bị giảm giá mà không có tuyên bố chính thức).

Lý do cho sự mất giá ngoài tầm kiểm soát 

Lý do mất giá ngoài tầm kiểm soát, cụ thể:

  • Lạm phát – đây cũng có thể là hậu quả của việc phát hành tiền.
  • Tỷ lệ nhập khẩu so với xuất khẩu và thâm hụt về thanh toán. Một nước không có đủ dự trữ nội bộ để thực hiện nghĩa vụ với những nước khác và đáp ứng nhu cầu ngoại tệ trong nước.
  • Do dòng vốn chảy ra bất ổn trong nước, sự áp đặt các lệnh trừng phạt quốc tế đối với đất nước.

 

Xem thêm: Tháng 03/2022 nên gửi tiền vào ngân hàng nào để nhận được lãi suất cao nhất – Onlinebank

Áp lực đối với đồng VND xuất hiện khi USD tăng giá – Onlinebank

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0