Ngân hàng đẩy mạnh dịch vụ ‘sang chảnh’ cho khách VIP

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Mục lục

Cuộc đua đầu tư cho dịch vụ VIP Banking giữa các ngân hàng Việt Nam ngày càng rầm rộ.

Trong đó, hàng loạt dịch vụ ưu đãi đẳng cấp đã được các nhà băng triển khai nhằm thu hút nhóm khách hàng giàu và siêu giàu.

Những năm gần đây, Ngân hàng đẩy mạnh dịch vụ ‘sang chảnh’ cho khách VIP do chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng của tầng lớp thu nhập cao. Theo Báo cáo Thịnh vượng 2020 của nhà tư vấn bất động sản Anh Knight Frank, Việt Nam đứng thứ 3 trên thế giới về tốc độ tăng trưởng của nhóm người siêu giàu, với tốc độ tăng trưởng 64%. Dự kiến đến năm 2024, Việt Nam sẽ có 753 người siêu giàu và 42.324 người giàu.

Dịch vụ tài chính – ngân hàng dành cho nhóm khách hàng ưu tiên theo đó cũng gia tăng cùng số lượng của tầng lớp giàu và siêu giàu Việt Nam.

Theo chia sẻ của lãnh đạo các nhà băng, khách hàng ưu tiên (VIP) dù chiếm tỷ lệ nhỏ trong danh nhưng là phân khúc quan trọng, mang lại nguồn thu ổn định cho ngân hàng. Do vậy, việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ có tính đặc thù dành cho đối tượng khách hàng này được các ngân hàng rất chú trọng trong thời gian qua.

Tại mỗi ngân hàng, dịch vụ khách hàng ưu tiên thường được gọi với các tên khác nhau như dịch vụ ngân hàng cao cấp “Premier Banking”, dịch vụ ngân hàng cá nhân cao cấp “Private banking” hoặc dịch vụ Ngân hàng ưu tiên “Priority Banking”,… Tuy tên gọi khác nhau nhưng nhóm khách hàng trên thường có chung một đặc điểm là có tài sản lớn, quan hệ tốt và quan trọng hơn cả là có nhiều tiềm năng mang lại lợi ích cho ngân hàng.

Với kinh nghiệm và mạng lưới hoạt động trên toàn cầu, các ngân hàng nước ngoài luôn là nhóm chiếm ưu thế về phân khúc khách hàng VIP.

Mở đầu cho dịch vụ VIP Banking là ngân hàng HSBC (Việt Nam), đây được xem là một trong số những ngân hàng tiên phong trong việc đầu tư dịch vụ cho khách hàng VIP. Nhà băng này hiện có hàng chục dịch vụ hạng nhất ưu đãi dành cho khách VIP như có thẻ tín dụng ưu đãi đặc biệt tại hơn 19.000 cửa hàng trên 160 quốc gia, giảm đến 50% vé sân golf, các chi tiêu, mua sắm, giải trí, làm đẹp, du lịch cuối tuần.

Ngoài HSBC, các ngân hàng quốc tế khác cũng đồng loạt tung ra các chương trình thu hút khách hàng với những chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Theo đó, Khi trở thành khách hàng ưu tiên của ShinhanBank, ngoài những dịch vụ cao cấp thông thường, khách hàng còn được sử dụng gói quản lý tài sản thiết kế riêng để đáp ứng mục tiêu tài chính cụ thể. Đồng thời, khách VIP của ngân hàng này cũng được sử dụng sảnh giao dịch Premier Lounge tại Hàn Quốc (hơn 700 sảnh giao dịch) và trở thành hội viên hạng Vàng tại cửa hàng miễn thuế HDC Shila, được chiết khấu 20%

Không đứng ngoài cuộc đua, các ngân hàng nội cũng bắt đầu chú trọng hơn tới phân khúc này trong những năm gần đây, thậm chí còn mạnh tay hơn trong việc tung ra những chương trình, dịch vụ đặc quyền để phục vụ nhóm khách hàng VIP.

Theo đó, khách hàng VIP sẽ được hưởng những ưu đãi phổ biến như cộng thêm lãi suất huy động từ 0,1-0,3%/năm; ưu đãi lãi suất cho vay; có khu giao dịch sang trọng và đường dây chăm sóc khách hàng riêng. Ngoài ra, dịp sinh nhật, ngày lễ quốc tế phụ nữ, Tết trung thu, Tết Nguyên đán,…khách VIP luôn có quà tặng từ ngân hàng.

Không gian phòng giao dịch VPBank Diamond Elite tại Hà Nội. (Ảnh: VPBank)

Bên cạnh những ưu tiên phổ biến trên, nhiều nhà băng cũng tung ra các chương trình đặc quyền riêng với dịch vụ, sản phẩm đẳng cấp.

Tại VPBank, bên cạnh ưu đãi khi sử dụng những dịch vụ cao cấp tại các khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, sân golf hàng đầu thì khách siêu VIP còn được tận hưởng trải nghiệm bay thủy phi cơ và nghỉ dưỡnng trên du thuyền trên vịnh Hạ Long.

Tương tự, tại Techcombank, khách hàng VIP bao gồm 3 hạng hội viên Bạch Kim, hội viên Vàng và hội viên Bạc. Các khách hàng VIP của Techcombank được sử dụng các gói sản phẩm ưu tiên như tiết kiệm, tài khoản thanh toán, thẻ và cho vay.

Ngoài ra, khách hàng VIP cũng được phục vụ bởi đội ngũ chuyên biệt tư vấn các sản phẩm đầu tư, bảo hiểm với không gian giao dịch riêng. Thậm chí, dịch vụ tư vấn hỗ trợ tại nhà sẽ giúp khách hàng VIP tiết kiệm thời gian một cách tối đa.

Tại MB, ngân hàng này hợp tác với một ngân hàng của Thụy Sĩ là Bordier&Cie để triển khai tư vấn đầu tư cho các cá nhân có tài sản lớn trong phân khúc khách hàng cao cấp nhất là Private Banking.

Bên cạnh đó, dịch vụ phòng chờ cao cấp tại sân bay cũng được các ngân hàng chú trọng phát triển.

Mới đây, SHB chính thức khai trương SHB First Club Nội Bài. Đây là phòng chờ đầu tiên có những thiết kế nội thất được điểm xuyết vàng 24K sang trọng với phòng President Suit đẳng cấp cùng nhiều tiện ích vượt trội như phòng hút Cigar riêng tư, khu massage thư giãn giữa vườn cây trong lành, khu làm việc biệt lập; phòng chờ đầu tiên ngoài hãng hàng không có tầm nhìn ra đường băng…

Phòng chờ SHB First Club Nội Bài. (Ảnh: SHB)

Trước đó, VPBank đã ra mắt dịch vụ phòng chờ sân bay VPBank Diamond Elite, nằm trong bộ sưu tập quyền lợi của VPBank Diamond dành cho các khách hàng ưu tiên.

Theo đó, mỗi khách hàng ưu tiên của VPBank Diamond và người thân đi kèm (số lượng người thân đi kèm tùy theo phân hạng ưu tiên, tối đa 3 người) đều được sử dụng miễn phí truy cập và sử dụng toàn bộ dịch vụ, tiện ích tại phòng chờ VPBank Diamond Elite. Phòng chờ được thiết kế theo quy chuẩn phục vụ đẳng cấp 5 sao với các khu vực riêng biệt đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí, buffet và tiện ích cho trẻ em.

Phòng chờ VPBank Diamond Elite tại sân bay. (Ảnh: VPBank)

Theo vietnambiz.vn

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0