Lãi suất ngày 22/3: Gửi tiền kỳ hạn 6 tháng ở đâu cao nhất?

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Trong các kỳ hạn hiện nay, gửi tiết kiệm 6 tháng là một trong những kỳ hạn có lợi nhất. Kỳ hạn ngắn nhưng lãi suất cao hơn nhiều so với 5 tháng và xấp xỉ kỳ hạn 12 tháng, 24 tháng.

Cụ thể, chỉ hơn 1 tháng, nhưng lãi suất tiền gửi 5 tháng chỉ ở mức tối đa 6%/năm, trong khi gửi 6 tháng có thể lên 8-9%/năm.
Ngoài ra, tại nhiều ngân hàng, chênh lệch giữa lãi suất kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng cũng không đáng kể, thường chỉ khoảng 0,2-0,3%/năm. Thậm chú với một số nhà băng, lãi suất kỳ hạn 6 tháng cao hơn hoặc bằng với lãi suất 12 tháng.
Trên thị trường hiện nay, SCB và HDBank là 2 ngân hàng có lãi suất tiền gửi kỳ hạn 6 tháng, ở mức 9%/năm. Cụ thể, tại SCB, nhà băng này áp dụng chung một mức cho tất cả các kỳ hạn gửi tiết kiệm trực tuyến từ 6 tháng trở lên, tức gửi 6 tháng cũng là 9%/năm, gửi 12 tháng cũng 9%/năm.
Tại HDBank, theo hình thức online, gửi kỳ hạn 6 tháng có lãi suất 9%/năm, cao hơn nhiều so với các kỳ hạn lân cận như 5 tháng (6%/năm), 7 tháng (6,9%/năm),…Ngoài ra, lãi suất kỳ hạn này của HDBank còn cao hơn cả kỳ hạn 12 tháng (8,8%/năm), 15 tháng (7%/năm), 24 tháng (6,9%/năm),…
Một số ngân hàng khác cũng niêm yết mức xấp xỉ 8,9%/năm cho kỳ hạn gửi nửa năm, như Kienlongbank (8,9%), BacABank (8,8%), BaoVietBank (8,8%),….
Từ mức 8,5%-9%/năm vẫn chủ yếu là các ngân hàng nhỏ khác, có thể kể đến VietBank (8,7%), Saigonbank (8,7%), NamABank (8,6%),…
Từ mức 8,5%/năm trở xuống bắt đầu xuất hiện các ngân hàng lớn. Chẳng hạn như VPBank đang niêm yết mức 8,3%/năm cho khách hàng gửi trực tuyến, số tiền từ 10 tỷ đồng kỳ hạn 6 tháng. ACB áp dụng mức 8,25%/năm trong khi Techcombank là 8,2%/năm.
Đáng chú ý tại Techcombank, ngân hàng áp dụng lãi suất kỳ hạn 6 tháng – 36 tháng ở cùng một mức cho một nhóm khách hàng, từ 7,9-8,2%/năm. Trong đó, mức 8,2% dành cho khách VIP 1 gửi từ 3 tỷ trở lên.
Dưới mức 8%/năm vẫn là những cái tên quen thuộc, thường có nguồn tiền gửi cá nhân dồi dào, giúp lãi suất huy động ở mức thấp hơn nhưng tăng trưởng vẫn ổn định. Nhóm này gồm có Big 4 (Vietcombank, VietinBank, BIDV), TPBank, Sacombank, MB,…
Trong đó, các ngân hàng quốc doanh niêm yết lãi suất kỳ hạn 6 tháng khi gửi tại quầy chỉ ở mức 5,8%/năm, thấp nhất thị trường.

Lãi suất ngày 22/3: Gửi tiền kỳ hạn 6 tháng ở đâu cao nhất? - Ảnh 1.

Minh Vy

Nhịp sống thị trường

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0