Kích cầu bất động sản trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều ngân hàng giảm mạnh lãi suất cho vay mua nhà

LưuĐã lưuRemoved 0
Like+1
Like+1

Mục lục

Nhiều ngân hàng đưa ra những mức lãi suất hấp dẫn kèm theo nhiều ưu đãi.

Ngân hàng VPBank

Ngân hàng VPBank vừa ra thông báo triển khai chương trình ưu đãi lãi suất chỉ từ 5,9% cùng nhiều đặc quyền khác dành cho khách hàng vay mua bất động sản có giấy chủ quyền.

Theo đó, từ 15.10 đến 31.12.2021, khách hàng của VPBank có nhu cầu vay mua bất động sản có giấy chủ quyền sẽ được lựa chọn một trong các gói lãi suất: 5,9%/năm cố định trong 3 tháng, 7,9%/năm trong 6 tháng, 8,3%/năm trong 12 tháng, 8,6%/năm trong 18 tháng hoặc 8,9%/năm trong 24 tháng.

Kích cầu bất động sản trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều ngân hàng giảm mạnh lãi suất cho vay mua nhà

Từ 15.10 đến 31.12.2021, khách hàng của VPBank có nhu cầu vay mua bất động sản có giấy chủ quyền sẽ được lựa chọn một trong các gói lãi suất như 5,9%/năm cố định trong 3 tháng.

Ngoài ra, theo chính sách của VPBank, khách hàng sẽ được vay đến 80% giá trị tài sản đảm bảo, hạn mức giải ngân lên đến 20 tỷ đồng và thời hạn vay kéo dài đến 25 năm. Khách hàng cũng được hưởng ân hạn nợ gốc 12 tháng, có nghĩa trong năm đầu tiên, khách hàng sẽ không phải thanh toán nợ gốc cho ngân hàng mà chỉ cần thanh toán phần lãi.

Ngân hàng Shinhan

Gần đây, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Ngân hàng Shinhan Việt Nam) cũng công bố các gói lãi suất ưu đãi mới nhất dành cho khách hàng cá nhân, nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn sau làn sóng Covid-19 lần thứ 4 và bước vào trạng thái “bình thường mới”

Cụ thể, Ngân hàng Shinhan đưa mức lãi suất dành cho khách hàng cá nhân mua nhà là 5,49%/năm cho năm đầu tiên và cố định 7,8%/năm từ năm thứ hai đến năm thứ năm, thời hạn vay lên đến 25 năm.

Ngân hàng PVcomBank

Khảo sát lãi suất tại các ngân hàng cho thấy, lãi suất cho vay mua nhà dao động trong khoảng từ 5%/năm đến 8,99%/năm.

Kích cầu bất động sản trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều ngân hàng giảm mạnh lãi suất cho vay mua nhà

Mức lãi suất cho vay mua nhà tại PVcomBank

Trong đó, mức lãi suất cho vay mua nhà thấp nhất tại thời điểm khảo sát được ghi nhận tại ngân hàng PVcomBank là 5%/năm.

Hiện ngân hàng PVcomBank vẫn đang triển khai gói cho vay mua nhà với mức lãi suất ưu đãi thấp nhất là 5%/năm và được áp dụng cho 6 tháng đầu. Khi hết thời gian hưởng lãi suất vay ưu đãi, ngân hàng sẽ ấn định mức lãi suất vay là 12%/năm đối với khoản vay. Thời hạn vay tối đa lên đến 20 năm với hạn mức vay không quá 85% giá trị của tài sản đảm bảo.

Các NH cho vay với lãi suất cạnh tranh

Một số chương trình cho vay mua nhà đến từ các ngân hàng khác với mức lãi suất khá cạnh tranh như: Woori Bank (6,1%/năm – 70% giá trị tài sản), Hong Leong Bank (6,19%/năm – 80% giá trị tài sản)…

Tại ngân hàng lớn như Vietcombank, dịch vụ vay vốn mua nhà trả góp được đưa ra với lãi suất thấp chỉ từ 7%/năm, thời gian vay vốn dài lâu 15 năm và hạn mức vay cao lên đến 70% giá trị căn nhà.

BIDV cũng giảm sâu lãi suất cho khách hàng vay mua nhà chỉ còn từ 6,2%/năm trong 6 tháng đầu kể từ thời điểm giải ngân đầu tiên đối với Khách hàng vay vốn mua nhà ở đăng ký thành công qua ứng dụng BIDV Home; chỉ từ 6,4%/năm trong 6 tháng đầu tiên đối với khách hàng vay vốn tại địa bàn Hà Nội và TPHCM. Đối với các nhóm khách hàng khác, lãi suất giảm chỉ còn từ 6,6%/năm trong 6 tháng đầu tiên hoặc từ 7,2%/năm áp dụng trong 12 tháng đầu tiên. Đồng thời, khách hàng có tài khoản nhận lương tại BIDV được giảm thêm lãi suất vay tối đa 0,2%/năm so với lãi suất cho vay thông thường trong 1 năm đầu tiên hoặc so với lãi suất tối thiểu của gói (không áp dụng trên ứng dụng BIDV Home), chỉ còn từ 6,2%/năm.

Chương trình của BIDV áp dụng với các khoản vay giải ngân mới có thời hạn vay tối thiểu 36 tháng, giúp khách hàng chủ động cân đối nguồn tài chính với nguồn vốn ưu đãi. So với đầu năm 2021, lãi suất trung dài hạn đã giảm đến 0,6%/năm và giảm đến 1%/năm so với cùng kỳ năm 2020.

Các chuyên gia cho rằng, lãi suất vay mua nhà duy trì ở mức thấp sẽ giúp kích thích nhu cầu mua nhà. Theo dự báo của Công ty Chứng khoán Bản Việt, mặc dù không kỳ vọng Ngân hàng Nhà nước sẽ cắt giảm thêm lãi suất điều hành, nhưng NHNN cũng sẽ không nâng lãi suất năm 2021 nhằm tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế bằng cách duy trì nới lỏng chính sách tiền tệ. “Theo đó, chúng tôi cho rằng lãi suất cho vay thế chấp sẽ vẫn được duy trì ở mức thấp trong năm 2021, từ đó sẽ hỗ trợ kích cầu bất động sản”, các chuyên gia phân tích của Chứng khoán Bản Việt nhận định.

Theo Thanhnienviet

 

>>>Xem thêm bài viết khác: Bài học tài chính cá nhân sau một năm COVID-19 (Phần 1) – Onlinebank

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0